Depression ถ้าชีวิตมันเศร้า...งั้นเราเลิกเป็นเพื่อนกันดีกว่า

Y

จบ Depression ถ้าชีวิตมันเศร้า...งั้นเราเลิกเป็นเพื่อนกันดีกว่า

Depression ถ้าชีวิตมันเศร้า...งั้นเราเลิกเป็นเพื่อนกันดีกว่า

Romulus_Zai

Y

40
ตอน
26.3K
เข้าชม
22
ถูกใจ
9
ความคิดเห็น
155
เพิ่มลงคลัง

เขาไม่เคยเชื่อเรื่อง ‘เบญจเพส’ อายุ 25 แล้วไง ก็แค่อีกปีหนึ่งที่ต้องผ่านไป แต่พอต้องมาฝึกงานผลัดสุดท้าย แล้วต้องมาเจอกับคู่ปรับ ศัตรูหัวใจในอดีตคนที่เขาไม่เห็นว่าจะมีดีตรงไหน...นอกจากเรียนเก่งกว่า หล่อกว่า รวยกว่า สูงกว่า จนเขาถึงกับหลั่งน้ำตามองฟ้าด้วยความน้อยใจ ‘ฟ้าส่งวสุมาเกิดแล้ว เหตุไฉนถึงต้องส่งพุฒิภัทรมาเกิดด้วย’ เขาจะไม่ลำบากใจเลย ถ้ามันกับเขาไม่เคยเมาแล้วทำเรื่องงามหน้ากันมาก่อน 

การเจอกับผู้ชายคนนี้ก็นับว่าแย่พอแล้ว แต่ ‘เบญจเพส’ ยังเล่นงานเขาไม่หนำใจ เลยทำให้เขาป่วย ประสบอุบัติเหตุ งานไม่ผ่าน เสียคนที่รักไป ครอบครัวไม่เข้าใจ และจบด้วยการเป็นโรคซึมเศร้า จนเกือบฆ่าตัวตาย 

"ถ้าการมีอยู่ของมึง คือทั้งชีวิตและความฝันของคนๆหนึ่ง มึงยังจะพูดว่าชีวิตมึงไร้ค่าอีกหรือเปล่า" 

เงาร้าย กลับกลายเป็นแสงสว่าง คนที่เขาเห็นเป็นศัตรู กลายเป็นคนที่สอนให้เขารู้จักรักตัวเอง แล้วมันก็ทำให้เขาอยากมีชีวิตอยู่ต่อ...เพื่อเห็นวันพรุ่งนี้ของเรา 

 

สวัสดีค่ะ Romuls Zai เองนะคะ ก่อนหน้านี้เคยฝากผลงานไว้กับนิยายเรื่อง minimal VS MAXIMAL พอเถอะคุณ...ผมขอร้อง ที่กำลังจะตีพิมพ์กับ สนพ. Hermit ใครยังไม่เคยอ่านเรื่องนี้ลองไปอ่านได้นะคะ 

https://www.tunwalai.com/story/307376/minimal-vs-maximal-%E0%B8%9E%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%96%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%93%E0%B8%9C%E0%B8%A1%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87 

สำหรับเรื่องนี้เป็นอีกคู่หนึ่งของเรื่องแรก แต่ถ้ายังไม่เคยอ่านเรื่องแรกก็ไม่เป็นไรค่ะเพราะว่า ไม่ได้เกี่ยวเนื่องกัน แค่ยืมตัวละครมาใช้เฉยๆ  

สาเหตุที่แต่งเรื่องเกี่ยวกับโรคซึมเศร้าเพราะเราคิดว่าในปัจจุบันนี้มีคนที่เป็นโรคซึมเศร้าเพิ่มมากขึ้นค่ะ เลยอยากให้ทุกคนได้รู้จักมันมากขึ้น สาดหตุของโรคซึมเศร้าไม่ได้เกิดจากจิตใจที่อ่อนแอ หรือเพราะเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย แต่เกิดจากความผิดปกติของสารสื่อประสาทในสมอง ดังนั้นแค่พยายายามเข้าวัด ฝึกจิตให้มองโลกในแง่ดี เท่านั้นไม่พอค่ะ ต้องรับประทานยาควบคู่กันไปด้วย เราอยากเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่เป็นโรคซึมเศร้าให้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้ และก็อยากให้คนรอบข้างเข้าใจ และรู้จักกับโรคนี้ให้มากขึ้น เรื่องของโรคซึมเศร้า จะได้ไม่เป็นเรื่องเศร้าอีกต่อไป 

ขอให้สนุกกับนิยายเรื่องนี้ และได้ข้อคิดกลับไปปรับใช้นะคะ เพราะเราอยากให้ทุกคนได้สิ่งดีๆกลับไปหลังจากอ่านเรื่องนี้จบ ขอบคุณค่ะ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว