เธอกับฉันเเละรักของเรา
0
ตอน
382
เข้าชม
10
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
2
เพิ่มลงคลัง

Long Distance relationship  

      เมื่อหลายปีที่แล้วฉันพบรักกับผู้ชายที่น่ารักมากๆคนนึง เราตกหลุมรักกันเข้าอย่างจัง ในเมืองนึงในประเทศสหรัฐอเมริกา ฉันไปหาประสบการณ์และเรียนภาษาที่นั่น ส่วนเค้าไปเรียนป.เอก เราเจอกันในวันฝนรินและอากาศหนาวแทบบ้าตาย แต่เบียร์หนึ่งแก้วก็พอจะทำให้ร่างกายอบอุ่นพอจะออกไปเดินเล่นเพื่อพูดคุยกันต่อได้ จากวันนั้นจนวันนี้ ฉันเรียกมันว่าความรัก ความรักที่ฉันไม่ต้องร้องขอ ความรักที่มอบสิ่งดีๆให้กับฉัน ความรักที่ให้อิสระแก่ฉัน ความรักที่เฝ้ามองฉันเรียนรู้สิ่งใหม่และเติบโต เป็นความรักที่ฉันไม่เคยคิดไม่เคยฝันว่ามันจะเกิดขึ้นและอยู่กับฉันมาจนถึงวันนี้  

 

      เหตุผลบางอย่างทำให้ฉันและเค้าต้องมีความสัมพันธ์ในแบบที่เรียกว่า ความสัมพันธ์ระยะไกล ความสัมพันธ์ในรูปแบบนี้ทำให้เราสองคนต้องเข้มแข็งและผ่านช่วงเวลานี้ไปให้ได้ เรารักษาความสัมพันธ์ของเราสองคนด้วยความเข้าใจ เห็นใจ และพูดคุยปรับความเข้าใจ เมื่อถึงช่วงเวลาที่เหมาะสม เราไม่อยากตกอยู่ในความสัมพันธ์ในรูปแบบที่เราต้องอยู่ไกลกันอีกต่อไป เราตัดสินใจจบความสัมพันธ์ระยะไกลด้วยการเเต่งงาน ;) ทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบง่าย มีแค่ความรักของพวกเราที่หวือหวา ร้อนแรง lol ฉันและเค้าได้อยู่ด้วยกันอีกครั้ง ความสุขที่แท้จริงกลับมาแล้ว นั่นคือสิ่งที่ฉันเฝ้ารอ ฉันย้ายมาอยู่กับเค้าในประเทศหนึ่ง ...... เพราะเค้าทำงานที่นั่น ฉันเริ่มมองหาอาชีพที่จะเลี้ยงตัวเองและเพื่อสร้างครอบครัวของเรา แต่ด้วยในข้อจำกัดหลายๆอย่าง ฉันตัดสินใจเป็นนักเขียนเพื่อที่จะได้ทำงานที่บ้านและได้ทำในสิ่งที่ชอบ ฉันเขียนนิยายส่งให้สำนักพิมพ์แห่งหนึ่งในประเทศไทย ฉันมีความสุขกับการสร้างนิยายของฉัน สร้างเรื่องด้วยจินตนาการของฉันเอง และได้อยู่กับคนที่ฉันรักตั้งแต่วันเเรกที่ฉันเจอเค้า ฉันกลายเป็นแม่บ้านที่ดูแลบ้านและสามี และกลายเป็นนักเขียนในตอนนี้ และอีกหนึ่งบทบาทคือ ฉันกำลังจะกลายเป็นคุณแม่ค่ะ มีเด็กตัวน้อยๆมานอนอยู่ที่พุงโตๆของฉัน โอ้วเจ้าเด็กน้อยเธอช่างสวยงามทั้งๆที่เรายังไม่เคยเจอกัน  

        

      ในคืนนึงที่ดวงดาวสว่างไสวอยู่บนฟ้า ดวงจันทร์เป็นพยานว่าวันนี้คือวันครอบรอบ 10 ปีที่เค้าและฉันได้รู้จักกันและตัดสินใจเรียนรู้เรื่องราวระหว่างกันและกัน จากคนแปลกหน้า เป็นคนรู้จัก เป็นคนรัก เป็นสามีภรรยา และกำลังจะเป็นพ่อแม่ของเด็กตัวเล็กๆคนนึง ที่ไม่นานก็จะออกมาลืมตาดูโลกเพื่อเป็นพยานของความรักความสัมพันธ์ระหว่างฉันและเค้า ว่าเรื่องราวที่ผ่านมามีค่ามากแค่ไหน ฉันมองหน้าเค้าแล้วค้นพบความหมายของการมีชีวิตว่า มันสวยงามมากขึ้นตั้งแต่มีเค้าเข้ามาเติมเต็ม เราฉลองวันครบรอบด้วยกันอย่างเรียบง่ายๆ ด้วยอาหารอร่อยๆ และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ จบด้วยการดูหนังเรื่องโปรดและหลับไปในอ้อมกอดของกันและกัน  

 

   เรื่องราวของฉันเเละเค้าดำเนินมาถึงจุดนึง ที่ไกลมากๆจากวันแรกที่เรารู้จักกัน ทุกอย่างไม่ได้ลงเอยด้วยความสุข และความสวยงามของความรักเสมอไป เราสองคนผ่านกาลเวลาที่หล่อหลอมให้เราทั้งคู่ต้องเข้มแข็งและผ่านมันไปให้ได้ เพื่อพยุงความรักของเราทั้งคู่ให้คงอยู่ตลอดไปอย่างที่เราคาดหวังกันเอาไว้ เราผ่านช่วงเวลาที่ไม่เข้าใจ ผ่านความยากลำบากของการสื่อสาร ภาษา วัฒนธรรมที่แตกต่าง ความคาดหวังซึ่งกันและกัน หลายปัจจัยเป็นเหมือนบททดสอบว่าเราจะผ่านมันไปด้วยกันหรือจะทิ้งใครคนใดคนนึงด้วยการตัดสินใจยุติความสัมพันธ์นี้ มาถึงในจุดนี้ที่เรากำลังจะเป็น พ่อแม่ของเด็กตัวน้อยๆ คนนึงฉันและเค้าเราได้เรียนรู้เเล้วว่า ถ้าเราเชื่อมั่นและมั่นคงต่อกันเราจะผ่านมันมาได้ เพราะพวกเราเป็นทีมเดียวกัน เราทำงานกันเป็นทีม ที่มีชื่อทีมว่า ดอกทานตะวัน ดอกไม้เเห่งความสุข ความเข้มแข็ง และซื่อสัตย์ เพราะดอกทานตะวันเฝ้ามองเพียงแค่ดวงอาทิตย์ ผ่านร้อนผ่านหนาว ฝนพายุกระหน่ำดอกทานตะวันยังคงตั้งต้นยืนหยัดเพื่อรอแสงอาทิตย์จากดวงอาทิตย์ดวงเดิมที่เฝ้ามอง  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว