War Dragon : สงครามรักแดนมังกร (Yulsic,Taeny ft.SNSD)

Y

War Dragon : สงครามรักแดนมังกร (Yulsic,Taeny ft.SNSD)

War Dragon : สงครามรักแดนมังกร (Yulsic,Taeny ft.SNSD)

ผัดพริกหยวก

Y

2
ตอน
7.84K
เข้าชม
64
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
41
เพิ่มลงคลัง

ต้องแอบบอกนิดนึงค่ะ ว่านิยายเรื่องนี้เป็นแนวย้อนยุคโดยอิงจากประวัติศาสตร์ของประเทศจีน ไรท์เลยจำเป็นต้องตั้งชื่อตัวละครใหม่หมด แต่ไรท์จะใส่วงเล็บไว้ให้ค่ะไม่ต้องกลัวงง

แน่นอนค่ะว่าสำหรับคู่ขวัญแต่ล่ะคนมีชื่อแซ่ที่ไพเราะและความหมายที่ดีแน่นอน เพราะไรท์นั่งหาจนตาแฉะเลยทีเดียว อิอิ ^^

ไรท์แบ่งตัวละครหลักเป็น 8 ตระกูลหลักค่ะ

ตระกูลควอน  เป็น ตระกูลหลง (หลง มีความหมายว่า มังกร)

ตระกูลจอง    เป็น ตระกูลเพิ่งหวง (เพิ่งหวง มีความหมายว่า หงส์สวรรค์)

ตระกูลคิม     เป็น ตระกูลฉีหลิน  (ฉีหลิน  มีความหมายว่า กิเลน)

ตระกูลฮวัง    เป็น ตระกูลไซ  (ไซ หรือ จอหงวนไซ มีความหมายว่า สิงห์)

ตระกูลอิม     เป็น ตระกูลหลู้  (หลู้ หรือ ลก มีความหมายว่า กวาง )

ตระกูลซอ     เป็น ตระกูลยู่อี่  (ยู่อี่ มีความหมายว่า คฑาหยก )

ตระกูลชเว    เป็น ตระกูลเหลาหู่ (เหลาหู่ มีความหมายว่า พยัคฆ์)

ตระกูลลี       เป็น ตระกูลหมู่ตาน (หมู่ตาน มีความหมายว่า ดอกโบตั๋น )

 

 

Character

ควอน  ยูริ    รับบท  หลง  เฟยจู

( มังกรไข่มุกทะยานบิน)

 

ทายาทเลือดแท้คนสุดท้ายแห่งตระกูลหลง ที่เป็นเชื้อพระวงศ์ดั้งเดิมของแผ่นดิน ซึ่งได้รับการสถาปนาให้เป็นจักรพรรดินีแห่งบัลลังก์มังกร พระนางเป็นประมุขที่เข้มแข็ง เป็นผู้นำที่เด็ดเดี่ยวและเด็ดขาด มีจิตใจที่อาฆาตฝังลึกเพราะเหตุการณ์ในอดีตที่สร้างรอยแผลเป็นไว้ เป็นเหตุให้พระนางกลายเป็นคนที่ไม่ใส่พระทัยหญิงใดเลย พระองค์ทรงพอพระทัยในการร่วมเสพรสรักเพียงอย่างเดียว และแผลเป็นในอดีตนี้ก็เป็นเหตุผลอีกประการที่ทำให้พระนางกลายเป็นคนเย็นชา และโหดร้ายที่สุด เพื่อปิดผนึกอดีตที่เจ็บปวดนั่นเอง ด้วยปรีชาสามารถที่มีอยู่ในสายเลือดแห่งขัตติยา จึงทำให้แผ่นดินมากกว่าครึ่งหนึ่งอยู่ใต้พระอำนาจของพระองค์ กบฏชนน้อยใหญ่ถูกปราบปรามจนสิ้น  จะเหลือก็แต่อีกห้าตระกูลใหญ่ในแผ่นดินที่ยังคงไม่ยอมปราชัย

 

 

จอง  ซูยอน รับบท เพิ่งหวง  ซูหนี่ว์

( หญิงงามเลอโฉมแห่งวงศ์หงส์สวรรค์)

 

 

ธิดาเพียงหนึ่งเดียวแห่งตระกูลเพิ่งหวง เป็นสตรีที่ได้รับการขนานนามว่างดงามที่สุดในแผ่นดินหาผู้ใดจะเทียบเทียมได้ อันที่จริงแล้วตระกูลของนางเป็นเชื้อสายของพระมเหสีคู่บัลลังก์องค์จักรพรรดิมาหลายชั่วอายุคน อาจกล่าวได้ว่าสตรีใดได้ถือกำเนิดในตระกูลนี้ เมื่อถึงวัยอันสมควรที่เรียกว่าวัยแรกแย้ม จะต้องเข้าถวายตัวเป็นบาทบริจาริกาของโอรสสวรรค์ และมักจะเป็นที่พอพระทัยที่จะรับสตรีในตระกูลเพิ่งหวงมาเป็นพระมเหสี หากแต่ภายหลังพี่ชายเพียงคนเดียวของนางตั้งตัวเป็นกบฏ หนีทัพไปเข้าร่วมกับชนเผ่าป่าเถื่อนทางฝั่งเหนือของประเทศ ทำให้นางต้องหลบหนีปลอมตัวอยู่ในหอนางโลมเพื่อเอาชีวิตรอดจากความผิดที่ตนไม่ได้ก่อ  ซูหนี่ว์มีอดีตที่อยากแก้ไข นางถูกพรากจากคนรักและทำให้คนรักของนางเข้าใจนางผิด และจงเกลียดจงชังนางมาตลอด

 

 

คิม  แทยอน   รับบท  ฉีหลิน  จิ๋นอวี่

( สายฝนที่หนักแน่นแห่งตระกูลกิเลน)

 

 

กุลธิดาคนโตแห่งตระกูลฉีหลินผู้ถูกขนานนามว่าเป็นดั่งเทพสงคราม แม้ร่างกายจะแลดูบอบบางแต่นางกลับมีพละกำลังที่มากมายมหาศาลสมารถล้มชายอกสามศอกด้วยมือเปล่าพร้อมกันถึงห้าคน!!! และด้วยใบหน้าอ่อนเยาว์กว่าวัยที่ดูเงียบขรึมบาดใจนั้น ทำให้นางเป็นที่หลงใหลของเหล่าสตรีภายในเมืองของตระกูลฉีหลินเป็นอย่างมาก นางจึงมักปลีกตัวออกจากความวุ่นวายมาสงบใจในธรรมชาติที่เยือกเย็นแทน แต่การที่นางรักสันโดษกลับกลายว่า มันกำลังนำความวุ่นวายระดับพายุไต้ฝุ่นมาสู่นางเอง

 

 

ฮวัง  มิยอง  รับบท  ไซ  เจียวเหมย

( ดอกกุหลาบอันอ่อนหวานแห่งวงศ์พญาสิงห์)

 

 

ธิดาเพียงหนึ่งเดียวแห่งตระกูลไซ  ตระกูลแห่งเชื้ออุปราชผู้จงรักษ์ภักดีแห่งบัลลังก์มังกร เป็นผลให้เจียวเหมยเป็นที่เอ็นดูและโปรดปรานของจักรพรรดินีเฟยจูเป็นอย่างมาก จนถึงขั้นแต่งตั้งนางขึ้นเป็นพระขนิษฐาคนที่สอง ด้วยกิริยาที่อ่อนช้อยงดงามที่และรอยยิ้มที่ตรึงตาตรึงใจ ที่เป็นการยิ้มทั้งริมฝีปากและดวงตา ก็สามารถละลายใจผู้พบเห็นทุกรายไป

 

อิม  ยุนอา  รับบท  หลู้  หลิ่งอี้

( สายลมอันแข็งแกร่งแห่งตระกูลกวาง)

 

 

กุลธิดาแห่งตระกูลหลู้อันมั่งคั่งร่ำรวย ตระกูลหลู้นั่นเป็นสายเลือดพี่น้องกับตระกูลหลง หากแต่ตระกูลหลู้สนใจทางด้านการค้าขายมากกว่าอำนาจในแผ่นดินท่านเจ้าบรรพบุรุษจึงตั้งตระกูลขึ้นมาใหม่ แต่สายเลือดย่อมตัดกันไม่ขาดทั้งสองตระกูลหลู้และตระกูลหลงจึงหนุนนำกันเรื่อยมา  จักรพรรดินีเฟยจูจึงรักหลิ่งอี้ประดุจสายเลือดร่วมอุทรแท้ๆ นางมียศถาเป็นพระขนิษฐาองค์แรก เป็นคนสนิทของจักรพรรดินีเฟยจู ทั้งยังครองตำแหน่งเจ้ากรมการคลังดูแลทรัพย์สินของแผ่นดิน  หลิ่งอี้นั้นมีนิสัยที่แตกต่างกับจักรพรรดินีเฟยจูอย่างสิ้นเชิง ด้วยเพราะนางจริงจังกับความรัก และปักใจรักนางในฝันของตนทั้งที่ยังไม่เคยพบ และไม่เคยรู้ว่านางในฝันของตนมีจริงหรือไม่

 

 

ซอ  จูฮยอน  รับบท  ยู่อี่  เยว่ฉี

( เทพธิดาดวงจันทร์แห่งวงศ์คฑาหยก)

 

 

ธิดาแห่งตระกูลยู่อี่ ตระกูลแห่งนักปราขญ์ของแผ่นดิน นางเป็นผู้รอบรู้แห่งวงศ์ตระกูล และด้วยใบหน้าอันอ่อนหวานและดวงตาอันใสซื่อ ตราตรึงใจแก่ผู้ที่ได้พบเห็น ยิ่งมีข่าวลือหนาหูว่านางมากด้วยสิริโฉม จนเข้าพระกรรณของจักรพรรดินีเฟยจู พระนางจึงส่งสานส์มาขอนางไปเป็นพระสนมเอก ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เกิดสงครามระหว่างตระกูลเนื่องด้วยบิดาของเยว่ฉีไม่พอใจจักรพรรดินีเฟยจู  เยว่ฉีไม่ปลงใจกับผู้ใดเนื่องเพราะ นางรอรักแรกของนางที่ได้พบกันเมื่อนางได้อายุเพียง 10 ปี

 

 

 

ชเว  ซูยอง  รับบท  เหลาหู่  ซือเจี้ย

(วงแหวนแห่งความสุขแห่งวงศ์พยัคฆ์)

 

 

ธิดาเจ้าสำราญแห่งตระกูลเหลาหู่ นางเป็นเสือสาวที่พร้อมจะขย้ำเหล่าหญิงสาวสมกับเป็นพยัคฆ์ ด้วยรูปร่างที่สูงโปร่งเกินมาตรฐานของสตรีทั่วไปร่วมไปถึงลักษณะที่เข้มแข็งทำให้นางเป็นที่หลงใหลได้ปลื้ม ของเหล่าสตรีทั่วไปหากแต่อิสระของนางได้หมดลงหลังจากที่ผู้เป็นบิดา คลุมถุงชนซือเจี้ยกับธิดาของตระกูลหมู่ตาน

 

 

 

ลี  ซุนกยู  รับบท  หมู่ตาน  ฟางเหนียง

( หญิงสาวผู้มีกลิ่นหอมแห่งวงศ์โบตั๋น)

 

 

กุลธิดาผู้เป็นที่รักแห่งตระกูลหมู่ตาน หญิงสาวร่างเล็กแก่นแก้ว แสบทรวง นางแสนจงเกลียดจงชังคนเจ้าชู้เหลือหลาย อีกทั้งเป็นคู่กัดกับบุตรสาวร่างโย่งของตระกูลเหลาหู่ นางแทบบ้าตายเมื่อได้ทราบข่าวจากมารดาว่าต้องเป็นเจ้าสาวให้ไอ้โย่งจอมหื่นอย่าง ซือเจี้ย

 

 

คิม  ฮโยยอน  รับบท  ฉีหลิน  หนิงเฟิ่ง

( นกฟีนิกส์ที่นิ่งขรึมแห่งตระกูลกิเลน)

 

 

ธิดาคนรองของตระกูลกิเลน มันสมองจอมวางแผนแห่งกองทัพฉีหลิน ด้วยความนิ่งขรึมอันเป็นเอกลักษณ์ทำให้มีแต่คนเคารพและหวาดเกรงนางไม่ด้อยไปกว่าจิ๋นอวี่ผู้เป็นพี่คนโตเลย นางมักเป็นผู้ให้คำปรึกษาด้านกลศึกกับจิ๋นอวี่อยู่บ่อยๆทำให้ทั้งคู่รักใคร่สนิทสนมกันมาก

 

 

 

ฮัน  ซึงยอน  รับบท  หลง  เลี่ยงซู

( ความงดงามอันสว่างไสวแห่งวงศ์มังกร)

 

 

นางเป็นพระขนิษฐาต่างมารดาของจักรพรรดินีเฟยจู มีวรกายอ่อยแอไม่แข็งแรงจนผู้เป็นพระภคินีตรัสห้ามแกมบังคับไม่ให้ออกนอกรั้วพระราชฐานเด็ดขาด แต่นางก็ได้เลือดความดื้อรั้นมาจากผู้เป็นพระบิดาไม่ต่างกันกับจักรพรรดินีเฟยจูแม้แต่น้อย  นางจึงหนีออกจากวังมังกร และ การหนีครั้งนี้เปลี่ยนชีวิตนางไปตลอดชีวิต

 

รูปมีปัญหาค่า :11:

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว