เมื่อดวงใจมีรัก       (NC 25+++)
77
ตอน
72.6K
เข้าชม
163
ถูกใจ
126
ความคิดเห็น
184
เพิ่มลงคลัง

เมื่อดวงใจมีรัก 

…เมื่อดวงใจมีรักมอบแด่ใครสักคน  

หมดทุกห้องหัวใจ  

ขอให้เธอมั่นใจรักจริง  

ฉันจะยอมมอบกายพักพิง 

มอบแนบอิงนิรันดร์... 

  

เสียงขอเพลง “ใจรัก” ของศิลปินในดวงใจถูกเปิดคลอเบาๆ อีกทั้งความหมายของเนื้อเพลงนั้นช่างไพเราะจับใจผู้ฟังเป็นยิ่งนัก ท่ามกลางสายฝนตกกระหน่ำนั้นยังมีลมเย็นๆพัดโชยเข้ามาทางหน้าต่างเป็นระลอกๆทำให้ผู้นอนปูเสื่ออยู่กลางบ้านหลับตาพริ้มพร้อมกับฮัมเพลงในลำคอเบาอย่างมีความสุข  

พลางอดคิดถึงหนุ่มนักศึกษาแพทย์ที่เธอเคยเจอในหน้าฟีดเฟสบุ๊คที่เลื่อนเจอเมื่อหกปีที่แล้ว ที่ถูกแชร์ความทรงจำเมื่อสามปีที่แล้วผ่านเฟสบุ๊คของรุ่นพี่ที่เคยรู้จัก โดยทุกคนจะแชร์ความทรงจำเรื่องที่เคยโพสของตัวเองเป็นปกติอยู่แล้ว แต่สำหรับเธอผู้นี้ไม่ปรกตินี่สิ แค่เธอได้เห็นรูปเขาในคราแรกในวันนั้น เธอก็ไม่สามารถละสายตาได้อีกเลย 

เหมือนมีอะไรดึงดูดให้เธอจับจ้องไปที่รูปนั้นนาแสนนานได้ไม่รู้จักเบื่อเลย แม้ในรูปนั้นจะมีคนอื่นร่วมเฟลมอยู่ในภาพนั้นก็ตาม เขาช่างสะกดสายตาของเธอเสียจริง ทำให้เธอยิ่งพินิจพิเคราะห์รูปนั้นอย่างละเอียดขึ้น 

เขาเป็นคนที่มีเสน่ห์มาก ปากกระจับ มีดวงตาฉบับหนุ่มตี๋ ใส่แว่นสไตน์คุณหมอ มีผิวที่ขาวจัดจนผู้หญิงอย่างเธอยังอาย หุ่นแน่นๆ มีโครงร่างที่สูงใหญ่มองทีไรก็น่าซบ ภาพรวมแล้วดูเนิร์ดๆเหมือนอย่างกับคนที่ไม่เคยทำอะไรเลยในแต่ละวันนอกจากเรียนหรืออ่านหนังสือเท่านั้น พอดูรวมๆแล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน ทำไมเขาช่างมี อิทธิพลต่อดวงใจดวงน้อยของเธอเสียจริงนะ  

เธอพยามจะลบภาพเขาที่ติดในหัวเมื่อหกปีที่แล้วจนตอนนี้ก็ยังทำไม่ได้สักที ใบหน้าของเขามักชอบลอยเข้ามา ยิ่งฟังเพลงใจรักในยามที่ฝนตกแบบนี้ยิ่งอดคิดถึงเค้าคนนั้นไม่ได้ ป่านนี้เขาจะเป็นยังไงบ้างนะ ทำงานที่โรงพยาบาลไหน แล้วเขาจะแต่งงานรึยัง จะเปลี่ยนไปมากขนาดไหนนะ  

บรรยากาศช่างเป็นใจเหลือเกิน ในระหว่างที่คิดตาก็หลับพริ้มพร้อมกับอมยิ้มได้แต่กรี๊ดใส่หมอน ไม่วายนอนบิดตัวไปมาอย่างขวยเขิน....... 

 

เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับหญิงสาวคนหนึ่งที่ได้ไปพบเจอรูปของนักศึกษาแพทย์สุดหล่อเมื่อหลายปีที่แล้ว และอีกไม่นานเธอก็จะได้เจอกับเค้าอีกครั้งในรอบ 7 ปี มันเป็นเรื่องบังเอิญ หรือ พรหมลิขิต ที่ถูกขีดไว้ เรื่องราวจะเป็นยังไงโปรดติดตามตอนต่อไปในเนื้อเรื่องได้เลยค่าาา 

.....เป็นเรื่องราวที่ถ่ายวิถีชีวิตแบบบ้านๆธรรมดาๆ การใช้ชีวิตของตำรวจ และหมอ ที่คละคลุ้งไปด้วยรักและความบังเอิญ 

ใครชอบเรื่องหมอกับตำรวจหญิงบ้างมาทางนี้เลยจ้า...ปรกติเราจะเจอแต่หมอคู่พยาบาล ทหารกับพยาบาลบ้าง ตำรวจคู่กับครูบ้าง ไรท์อยากเปลี่ยนแนวบ้างค่ะ หมอก็คู่กับตำรวจได้เด้อ อยากให้ผู้อ่านได้ได้ลิ้มรสชาติของหญิงแกร่งสาวดอกไม้เหล็กบ้าง ว่าตำรวจหญิงก็มีมุมอ่อนไหวเหมือนกัน จะเป็นยังไงต้องติดตามกันนะค้าา... 

 

 

 

 

 

......นิยายเรื่องนี้ถูกแต่งขึ้นตามจินตนาการของผู้เขียน ตามอรรถรสในการอ่าน มิได้มีเจตนาทำให้บุคคล สถานที่เสียหาย อาจมีเนื้อหา บางตอนที่รุนแรงไป ซึ่งบางฉากบางตอนเป็นเรื่องสมมติ ทางผู้เขียนมิได้เจตนาต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย โปรดใชวิจารญาณในการอ่าน...... 

. 

. 

. 

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พุทธศักราช ๒๕๓๗ ห้ามมิให้ทำการคัดลอก ดัดแปลง หรือแก้ไข บทความเพื่อนำไปใช้ก่อนได้รับการอนุญาต หากฝ่าฝืนจะดำเนินการทางกฎหมาย 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว