ขอโทษนะครับ นิยายที่นักเขียนแต่ง ผมอ่านแล้วมันเหมือนกับนิยายแนวทหารของนักเขียนท่านหนึ่ง ไม่ทราบว่า นักเขียนเอาแรงบันดาลใจมาจากเรื่องนั้นหรือเปล่าครับ

ภาณุ

 

จากเรื่องนั้นค่ะ แต่ไม่ได้คัดลอกนะคะ แค่รู้สึกขัดใจตัวนางเอกเลยอยากเขียนตามที่ตัวเองอยากให้เป็น

บุหลัน

 

ขอบคุณครับที่ตอบคำถาม แต่ผมอยากบอกว่า การที่คุณทำแบบนี้ เขาเรียกว่าคัดลอกไอเดีย ถึงคุณจะบอกว่าไม่ได้คัดลอก แต่เนื้อหาที่คุณเขียนมันไม่ต่างจากคัดลอกเลย คำว่า แรงบันดาล และ คัดลอก มันต่างกันเพียงเส้นบางๆ และผมคิดว่ามันไม่ยุติธรรมกับนักเขียนคนนั้นที่เขาทุ่มเทความคิด และเขียนออกมาด้วยใจ แต่คุณกลับเอาไอเดียของเขามาเขียนอย่างง่ายดายแบบนี้ ขอโทษนะครับในสิ่งที่ผมบอกไปอาจจะทำให้คุณโกรธและไม่พอใจ แต่ผมคิดว่าสิ่งที่คุณทำมันไม่ยุติธรรมกับนักเขียนคนนั้น

ภาณุ

 

ฉันได้รับผลการกระทำของตัวเองแล้วนะ สิ่งที่ฉันทำ ฉันได้ชดใช้ไปกับมันแล้ว รักคนที่ไม่ควรรัก มันก็เหมือนเป็นการลงโทษฉันแล้ว

บุหลัน

 

นิยายเรื่องนี้แต่งตามเหตุการณ์จริงในช่วงที่คนเขียนคัดลอกนิยายท่านอื่นมาเท่านั้น

แต่เนื้อหาหลักอื่นๆมันคือจินตนาการของผู้แต่งทั้งหมด ไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง

 

ขออนุญาตเอ่ยชื่อ

คุณ..ปากกานางไม้ /ดอกเอื้องเมืองเหนือ

และ

คุณ..ทหารท่านนั้นที่ไม่ทราบชื่อ

ในการกล่าวถึงในเนื้อหานิยายนะคะ

 

 

นิยายเรื่องนี้ไม่มีสาระอะไร เพียงแค่นักเขียนอยากลบสิ่งที่ตัวเองทำแย่ๆลงไปโดยไม่คิด แล้วมาเขียนเป็นนิยายเพื่อลบความรู้สึกนั้น พร้อมกับขอโทษในสิ่งที่ทำลงไปอย่างไม่น่าให้อภัย

และอยากขอบคุณบุคคลทั้งสองที่เอ่ยถึง..ทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการแต่งนิยายเรื่องนี้ขึ้นมาด้วยตัวเอง

 

ใครชอบก็ขอบคุณที่ยังติดตามและไม่เกลียดกัน สำหรับใครไม่ชอบปล่อยผ่านกดข้ามไปนะคะ คือ จิตใจยังไม่แข็งแรงพอที่จะเจอคำวิจารณ์ที่ส่งผลกระทบในด้านแย่ และขอโทษที่ทำให้หลายคนเสียความรู้สึกต่อการกระทำที่ไม่ดี

..ขอบคุณค่ะ..

 

เริ่มแต่ง 20 เมษายน 2563

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว