จบ สลับรักสลับดวงใจ
19
ตอน
14K
เข้าชม
69
ถูกใจ
43
ความคิดเห็น
58
เพิ่มลงคลัง

ชี้แจง:นิยายเรื่องนี้ถูกเขียนขึ้นจากจินตนาการของผู้เขียนและไม่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์หรือบุคคลอื่นแต่อย่างใด

ผู้เขียนขอสงวนสิทธิ์ในนิยายเรื่องนี้แต่เพียงผู้เดียว

คำว่าตกกระไดพลอยโจรยังน้อยไปกับเรื่องที่ข้าต้องเผชิญ สาวน้อยเหวินโม่เซิงอย่างข้าที่มีความใฝ่ฝันที่จะออกไปท่องยุทธภพอย่างอิสระเสรี และต้องการเหลือเกินที่จะหลุดพ้นจากคำสั่งของอาจารย์ที่หวังเพียงให้ข้าใช้ชีวิตเรียบง่ายอยู่ในหมู่บ้านที่ห่างไกล แต่ชีวิตกลับไม่ง่ายดายถึงเพียงนั้น เมื่อข้ามีโอกาสที่จะเป็นอิสระจากอาจารย์ที่เข้มงวดกวดขันข้ามาทั้งชีวิต ข้ากลับไม่อาจดีใจได้แม้เพียงนิด

ด้วยคำว่าตกกระไดพลอยโจรนี้เองที่ทำให้ข้าต้องแต่งให้กลับบุรุษแปลกหน้าที่ตนไม่รู้จัก เขาคือทางออกเดียวที่ข้ามี เขาคือตัวเลือกเดียวที่ข้าไม่อาจหลีกเลี่ยง เรื่องราวทั้งหมดที่พาให้ข้ากับเขามาครองคู่กัน จากทางเลือกและตัวช่วยที่ข้าจำเป็นต้องมี กลับนำมาซึ่งเรื่องราวมากมายในชีวิต

แท้จริงการได้ใช้ชีวิตในโลกกว้างก็เป็นเช่นนี้นี่เอง ข้าต้องเผชิญกับทางเลือกที่ต้องตัดสินใจ เผชิญหน้ากับการทรยศหักหลังและการสูญเสียที่ไม่อาจหวนคืน ความทุกข์ความสุขหรือแม้กระทั่งบุญคุณความแค้น ข้าล้วนพบเจอเมื่อหลุดออกมาจากการควบคุมที่เข้มงวดของอาจารย์

อาจารย์...ทำไมท่านถึงไม่เคยบอกข้า...ว่าข้านั้นช่างใสซื่อเกินไป...ทำไมท่านถึงไม่เคยเตือนข้า...ว่าจิตใจของผู้คนนั้นยากแท้หยั่งถึงถึงเพียงนี้

เพื่อช่วยชีวิตอาจารย์โม่เซิงจำต้องสวมรอยแต่งงานกับบุรุษแปลกหน้า นางหวังว่าสักวันจะจากไปตามทาง แต่อิงอ๋องผู้นั้นไม่ช่วยให้อะไรง่ายดายเมื่อความจำใจกลายเป็นผูกพันใจดวงน้อยจึงไหวหวั่นให้คนที่ตนไม่ควรปล่อยใจ

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว