ลวงรัก เมียมือสอง
7
ตอน
23.4K
เข้าชม
24
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
14
เพิ่มลงคลัง

ลวงรัก เมียมือสอง 

ตัวละครหลัก 

แนท-นัทนลิน ปรีดากุล 

ธาร-สายนที วงศ์กิจธารา 

เหนือ-พายัพ วัชระโยธิน 

มีน-มนสิชา ธาดานนท์ 

 

บทนำ 

สายนที ชายหนุ่มผู้ทะเยอทะยาน ไม่อยากกลับไปใช้ชีวิตลำบาก เพราะความจนมันน่ากลัว เขาใช้ความสามารถความพยายามในการจะต้องขึ้นเป็นหนึ่งในวงการธุรกิจ จนวันหนึ่งเขาได้มาเจอกับนัทนลิน สาวสังคม ชื่อเสียงโด่งดัง ผู้ที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ แต่ทว่านัทนลินแต่งงานมีคู่ชีวิตเป็นชายหนุ่มที่ใครก็มองทั้งคู่เหมาะสมกันมาก ทางฐานะ หน้าตาทางสังคม นามว่าพายัพ สายนทีอยากรู้ว่าทำไมพายัพถึงประมูลโครงการแข่งเขาแล้วชนะเสมอ เขาจึงสั่งให้มนสิชา รุ่นน้องที่เขาเคยแอบชอบ ไปล้วงความลับออกมา จนนำไปสู่จุดเปลี่ยนของเรื่องราวความรักของคนทั้งสี่ 

ตัวอย่าง 

พายัพเปิดประตูบ้านเข้ามากลางดึก เห็นนัทนลินนั่งนิ่งอยู่บนโซฟาตัวหรู ชายหนุ่มรู้ทันว่าภรรยาต้องมีเรื่องที่รอคุยกับเขาแน่นอน และรู้สึงสังหรณ์ใจว่าคงเป็นเรื่องที่ไม่ดีแน่นอน เพราะนัทนลินไม่เคยมีท่าทีแบบนี้มานานแล้ว 

“แนทรอเหนืออยู่หรือเปล่า มีเรื่องอะไรหรือเปล่า” พายัพถามภรรยาไปตรง ๆ  

“ใช่ เพราะแนทคิดว่า แนทต้องถามเหนือวันนี้” 

“เรื่องอะไร??” พายัพเริ่มใจเต้นแรง เหมือนมีลางสังหรณ์ว่านัทนลินต้องไปรู้อะไรบางอย่างมาแน่นอน 

“ตั้งแต่รู้จักกันจนเราแต่งงานรวมแล้วก็เกือบ 10 ปี เหนือมีเรื่องอะไรบ้างที่เหนือไม่เคยบอกแนทหรือกำลังโกหกแนทอยู่”นัทนลินถามด้วยนำเสียงสั่นเครือ 

“เรื่องอะไร ไม่มีมีนิ เหนือมีอะไรเหนือบอกแนทหมดทุกอย่างเลย” พายัพปฏิเสธเสียงแข็งแต่ไม่แน่ใจว่าภรรยาจะเชื่อไหม 

“งั้นถามใหม่ เหนือบอกรักแนทครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ทุกวันนี้เหนือยังรักแนทอยู่ไหม ถ้าเหนือไม่เคยโกหกแนทให้ตอบออกมาจากใจจริง ๆ นะ” น้ำตาของนัทนลินเริ่มเออล้น คาดหวังกับคำตอบของพายัพ 

“โธ่ แนทถามอะไรแบบนั้น ร้อยวันพันปี แนทไม่เคยถามอะไรงี่เง่าแบบนี้เหนือทำงานมาทั้งวันเหนื่อยจะตาย” 

“นี่ใช่ไหม งานทั้งวันของเหนือ” นัทนลินยื่นโทรศัพท์ของตัวเองที่วันนี้เธอไปสะกดรอยตามมา คนอย่างพายัพต้องให้จนมุมด้วยหลักฐานเขาถึงจะยอมรับ นัทนลินสะอื้นไห้ 

“แนทขอความจริงนะเหนือ ถ้าเหนือไม่รักแนทแล้วก็บอกแนทก่อนสิ ไม่ใช่ทำลับหลังกันแบบนี้” นัทนลินโวยวายเสียงดังกรีดร้องแทบขาดใจ 

“แนทเอาแต่โทษเหนือ แนทเคยมองความผิดของตัวเองบางไหม ทำหน้าที่ภรรยาดีพอหรือยัง” พายัพไม่ยอมที่จะให้เรื่องทั้งหมดเป็นความผิดของเขา  

“งั้นเหนือตอบแนทมาสิ ว่าเหนือไม่ได้รักเขา มันแค่อารมร์ชั่ววูบ” 

“....” พายัพได้แต่นิ่ง  

ตัวอย่าง 2 

สายนทีอยากรู้ว่าทำไมนัทนลินถึงต้องยกเลิกนัดกระทันหัน ทั้งที่เธอบอกเขาว่าเดียวกลับไปเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วจะรีบไปเขา ครั้งนี้สายนทีจึงขอก้าวล้ำความเป็นส่วนตัว สายนทีและนัทนลินต่างฝ่ายต่างตั้งค่าโทรศัพท์ในมือถือโดยการรู้ตำแหน่งของกันและกัน เมื่อรู้ว่าตำแหน่งของนัทนลินคือร้านอาหาร เขาจึงตามไปเป็นร้านอาหารแนววินเทจ นันทลินนั่งข้างอารีย์และตรงข้ามนัทนลินเป็นพายัพ ทั้งสามดูยิ้มแย้มแจ่มใส สายนทีเปิดประตูนั่งถัดไปอีกจากสองสามโต๊ะ โดยที่ทั้งสามคนไม่ได้สนใจ สายนทีตัดสินใจโทรหานัทนลินด้วยความรู้สึกน้อยใจ แต่เขากระหน่ำโทรอย่างไรนัทนลินก็ไม่มีท่าทีรับโทรศัพท์ จนอารีย์บอกว่าคงสำคัญไม่งั้นเขาคงไม่โทรมา นัทนลินทำทีรับโทรศัพท์ และพูดเป็นทางการเหมือนพูดกับลูกค้า 

“นี่คุณยกเลิกนัดผมเพราะเห็นว่ากินข้าวกับผัวเก่าสำคัญกว่างั้นสิ” สายนทีพูดด้วยความโกรธ นัทนลินเลิกลั่ก อยากรู้ว่าสายนทีรู้ได้ยังไง 

“เออ…” นัทนลินกวาดสายตาไปรอบร้าน เห็นสายนทีจ้องเขม็งมาที่โต๊ะ เป็นจังหวะที่อารีย์สั่งให้พายัพตักอาหารป้อนให้นัทนลินหน่อย เพราะมั่วแต่คุยโทรศัพท์ สายนทีได้ยินทุกคำที่เกิดขึ้นบนโต๊ะอาหาร 

“ถ้าคุณให้มันป้อนข้าวให้คุณ ผมจะลุกขึ้นไปต่อยมัน แล้วก็พาคุณออกไปจากตรงนี้” 

นัทนลินรับช้อนจากพายัพแล้วตักอาหารเข้าปากด้วยตัวเอง 

“ช่วยทำให้ผมมั่นใจไว่าคุณไม่ได้รักมันจริง ๆ แล้ว ด้วยการบอกว่า “ฉันรักคุณ” ดัง ๆ แล้วผมจะเดินออกไปแล้วคืนนี้เรามาเจอกัน” 

“เออ…” นัทนลินลังเลใจด้วยความเกรงใจอารีย์มากกว่าแคร์ความรู้สึกของพายัพ และไม่อยากให้สายนทีใจร้อน แล้วพูดออกไปอย่างเสียงดัง “ฉันรักคุณ” แล้วนัทนลินก็กดสายโทรศัพท์ แขกทุกโต๊ะในร้านอาหารต่างมองมายังนัทนลิน แล้วสายนทีก็ลุกออกไปจากร้านอาหารทันที 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว