บทนำ 

 

ทะเลทราย ดินแดนที่แฝงเร้นเรื่องราวในอดีต ร่องรอยแห่งอารยธรรม วัฒนธรรม ความเจริญรุ่งเรืองและสิ่งลี้ลับ ซึ่งได้ถือกำเนิดขึ้น ณ ดินแดนที่ถูกห้อมล้อมไปด้วยเม็ดทรายมหาศาล ที่แม้แต่วิทยาศาสตร์ไม่สามารถให้คำตอบกับสิ่งลี้ลับที่แอบซ่อนเร้นในรอยทรายนั้นได้ ร่องรอยแห่งอารยธรรมจากอาณาจักรในยุคโบราณได้แสดงถึงความเจริญรุ่งเรืองมาอย่างยาวนานนับหลายพันปี ตั้งแต่ก่อนยุคประวัติศาสตร์จนถึงยุคล่มสลายของอาณาจักร ทุกสิ่งล้วนมิยั่งยืน มีเกิดก็ต้องมีดับ มีความเจริญก็ย่อมมีการเสื่อมถดถอยไปตามกาลเวลา และเมื่อมีรักย่อมมีการพลัดพราก 

ทว่า แม้กาลเวลาจะหมุนเวียนเปลี่ยนไปนานเท่าใด สิ่งหนึ่งที่มิอาจเปลี่ยนแปลงได้ นั้นคือความรัก รักแท้จากหัวใจ รักที่ติดตามหญิงเดียวในดวงใจอันเป็นที่รัก ดวงจิตเฝ้าเพรียกหา วิญญาณคอยร่ำร้อง เฝ้ารอคอยนางอันเป็นที่รักแม้นรักนี้เป็นรักที่ซ่อนเร้น หากแต่รักนั้นคือรักแรกและเป็นรักเดียว หัวใจรักนั้นมอบให้แก่นวลนางทุกภพชาติไป 

“นางคือทุกสิ่งของข้า เป็นรักแรก รักเดียวและเป็นรักนิรันดร์ของข้าเพียงผู้เดียวตลอดกาล 

 

คริสต์ศักราช 1998 

ณ.กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ 

กรุงลอนดอน เมืองที่มีความเจริญมาตั้งแต่โบราณ ในอดีตเคยเป็นเมืองหลวงของโลก ถือได้ว่าเป็นเมืองที่เจริญที่สุดในโลกเลยทีเดียว ลอนดอนเป็นหนึ่งในศูนย์กลางสำคัญของธุรกิจ เป็นผู้นำทางด้านการเงิน เทคโนโลยีและการสื่อสารรวมไปทั้งแฟชั่น ศิลปะและประวัติศาสตร์ของโลก 

สะพานลอนดอน เป็นสะพานที่เชื่อมระหว่างนครหลวงลอนดอนและซัทเธิร์คในลอนดอน เป็นสะพานสำหรับข้ามแม่น้ำเทมส์ ตั้งอยู่ระหว่างสะพานรถไฟแคนนอนสตรีทและสะพานทาวเออร์ ทางด้านใต้ของสะพานเป็นที่ตั้งของมหาวิหารซัทเธิร์คและสถานีสะพานลอนดอน ทางด้านเหนือเป็นอนุสาวรีย์เพลิงไหม้ครั้งใหญ่ในกรุงลอนดอนและสถานีแบ้งค์และมอนิวเมนท์ 

ท่ามกลางจราจรอันคับคั่งบนสะพานข้ามแม่น้ำเทมส์ รถเบนซ์สุดหรูสีดำคลาสสิกจอดนิ่งสนิทอยู่บนคอสะพานมิสามารถขับเคลื่อนต่อไปอีกได้ ท่ามกลางรถรามากมายที่จอดนิ่งไม่แตกต่างเช่นเดียวกัน ราวกับว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นด้านหน้าหรือมีเหตุผิดปกติอื่นใดเกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิด 

ภายในรถคันหรู เอเดรียน่า วาเนอร์ หญิงสาวร่างอรชรวัย 21 ปี เชื้อสายอังกฤษปนไทย มีบิดาเป็นชาวอังกฤษและมีมารดาเป็นชาวไทย เธอเกิดและเติบโตในกรุงลอนดอน จึงได้สัญชาติเป็นคนอังกฤษตั้งแต่เกิด เธอใช้ชีวิตดั่งเช่นเด็กสาวทั่วไปอย่างสนุกสนาน และเพิ่งเรียนจบจากมหาวิทยาลัย King’ s College London จากคณะพยาบาลศาสตร์ แต่ก่อนที่จะเริ่มอาชีพพยาบาลตามความใฝ่ฝัน เธอจะต้องมีบทบาทอื่นทำควบคู่กันไปด้วย นั้นก็คือบทบาทของภรรยาให้แก่ เอล็กซานเดอร์ รอสโซ่ เจ้าของบริษัทสายการบินทั้งในอังกฤษและทั่วโลก 

หญิงสาวอยู่ในชุดแต่งงานสีขาวเรียบหรู หากแต่สวยสง่าประดุจเจ้าหญิง เนื้อผ้าสีขาวขึ้นมันขับเงา ลื่นนุ่มนิ่ม ตัดเย็บด้วยห้องเสื้อชุดเจ้าสาวชื่อดังในกรุงลอนดอน ช่วงบนออกแบบเป็นแขนกุดเผยแขนเรียวดุจลำเทียน เข้ารูปตั้งแต่ช่วงตัวจนไปถึงเอว ผ่าอกตรงกลางลึกไปจนถึงทรวงอกแลดูเก๋ และตั้งแต่ช่วงเอวลงไปตัวผ้าค่อยๆ ทิ้งตัว ออกแบบให้เดินได้สบายไม่รัดรูปจนเกินงาม ผมสีดำสนิทเกล้าขึ้นเก็บไว้อย่างเรียบร้อยเพื่อเตรียมพร้อมที่จะติดผ้าคลุมสำหรับเจ้าสาว 

“ตู๊ด! ตู๊ด! ตู๊ด!” เสียงโทรศัพท์มือถือแผดดังลั่น พร้อมกับมือเรียวสวยรีบคว้าโทรศัพท์กดรับสายปลายทาง และทันทีที่กดรับสาย 

“เจ้าสาวเดินทางถึงไหนแล้วยะ อีกไม่ถึงชั่วโมงพิธีแต่งงานก็จะเริ่มขึ้นแล้ว เจ้าบ่าวของเธอมารออยู่ที่โบสถ์นานแล้วนะ คุณพ่อคุณแม่ของเธอก็มาถึงแล้วด้วย นี่เธออย่าบอกนะว่าเธอขับรถมาเองใช่ไหม” เสียงปลายสายเอ่ยถามอย่างร้อนรน 

“อือ...ใช่... แต่ใกล้จะถึงแล้วตอนนี้อยู่บนสะพานข้ามแม่น้ำเทมส์ ไม่รู้ว่าข้างหน้าเป็นอะไรรถไม่ขยับเลย ฉันอยู่บนสะพานมาเกือบชั่วโมงแล้ว” 

“ถ้างั้นเธอจอดรถทิ้งเอาไว้แล้วรีบเดินมา โบสถ์อยู่เลยตีนสะพานไปอีกนิดเดียว ถ้าเธอขืนอยู่ในรถต่อไปจะมาเข้าพิธีแต่งงานของตัวเองไม่ทันเอาได้นะยะคุณเจ้าสาว” เสียงของเพื่อนเจ้าสาวเอ่ยบอกเร่งเร้า 

“จะบ้าเหรอชาร์ลอตต์! เธอให้ฉันใส่ชุดเจ้าสาวเดินจากคอสะพานไปถึงตีนสะพานข้ามแม่น้ำเทมส์ เธอรู้ไหมว่ามันไกลลากเลือดแค่ไหน แล้วต้องเดินทั้งๆ ที่อยู่ในชุดเจ้าสาวนี่ด้วยอีกนะ บ้ากันไปใหญ่แล้วฉันไม่เอาด้วยหรอก” หญิงสาวโวยวายไปตามสาย ก่อนจะเบิกตากว้างด้วยความดีใจ 

“แค่นี้นะชาร์ลอตต์ รถขยับแล้วเดี๋ยวเจอกันนะจ๊ะเพื่อนเจ้าสาวของฉัน” หญิงสาวเอ่ยบอกเพื่อนพร้อมกดปิดโทรศัพท์ทันที ก่อนจะติดเครื่องยนต์เตรียมพร้อมเคลื่อนตัวออกไป 

“รีบขยับหน่อยสิ ได้โปรดเถอะฉันรีบ” หญิงสาวพึมพำด้วยความร้อนใจ ก่อนจะยิ้มกว้างเมื่อรถข้างหน้าเริ่มจะเคลื่อนตัวออกจากจุดเดิม 

การจราจรเริ่มจะคล่องตัวมากขึ้น และรถของเธอก็เริ่มใช้ความเร็วมากขึ้นตามไปด้วยเพื่อเดินทางไปให้ทันประกอบพิธีแต่งงานของเธอ ดวงตากลมโตสีน้ำตาลอ่อนจ้องมองถนนตรงหน้าด้วยใจที่จดจ่อเพื่อขับรถให้ไปถึงเป้าหมายซึ่งอยู่อีกไม่ไกลมากนัก ก่อนจะมองเห็นรถจากพิพิธภัณฑ์อังกฤษที่มีศิลป์โบราณอยู่ภายในตัวรถกำลังแล่นผ่านนำหน้ารถของเธอออกไป 

ทันใดนั้นเอง ดวงตาสีน้ำตาลกลมโตเบิกกว้างขึ้นโดยพลันด้วยความตกใจสุดขีด เมื่อเธอมองเห็นบางสิ่งบางอย่างปรากฏขึ้นต่อหน้าต่อตาอย่างไม่คาดฝัน 

ร่างอันเลือนรางของบุรุษสูงใหญ่ในชุดอียิปต์ในสมัยโบราณ ศีรษะประดับด้วยมงกุฎทองคำ บ่งบอกฐานะว่าอยู่ในชนชั้นสูงยิ่งนัก ร่างเลือนรางดังกล่าวค่อยๆ แจ่มชัดขึ้นจนหญิงสาวสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน กลายเป็นชายหนุ่มที่มีใบหน้าหล่อเหลาแต่กลับอยู่ในชุดราชสำนักของยุคอียิปต์ในสมัยโบราณ ร่างดังกล่าวยืนขวางรถของเธอ ดวงตาคมดุภายใต้ใบหน้าอันคมเข้มจ้องมองมาที่หญิงสาวตาไม่กระพริบ 

“มากับข้าเถิด! ข้ามารับเจ้า” ชายหนุ่มในชุดโบราณที่ปรากฏอยู่ตรงหน้ารถเอ่ยบอกเธอโดยผ่านทางจิต 

“ป...ไป...ไปไหน...ฉันไม่รู้จักคุณ! ออกไป!” หญิงสาวตะโกนก้องออกไปด้วยความตกใจอย่างสุดขีด ก่อนจะเหยียบคันเร่งจนมิดผ่านร่างบุรุษลึกลับในชุดโบราณอย่างรวดเร็ว 

ทันทีที่เหยียบคันเร่งของรถผ่านร่างลึกลับดังกล่าว หญิงสาวหันกลับไปมองด้านหลังของตัวรถเพื่อดูให้แน่ใจว่าสิ่งที่เธอเห็นเป็นเพราะตาเธอฝาดหรือเธอกำลังเห็นอะไรกันแน่ 

“เจ้ามองหาข้าอยู่ใช่ไหม” เสียงทุ้มกังวานแต่แฝงเร้นไปด้วยอำนาจที่ยิ่งใหญ่ดังขึ้นตรงเบาะนั่งข้างคนขับ 

ร่างบุรุษรูปงามลึกลับ ทอดสายตามองมาที่เธอด้วยความรู้สึกที่เต็มไปด้วยความรักและความคิดถึง เพียรเฝ้าโหยหาแต่เธอมาโดยตลอด ดวงตาสีนิลกาฬแม้จะคมกล้าแต่หวานซึ้งเป็นยิ่งนักเมื่อทอดสายตามองมาที่เธอ หากแต่คนถูกมองในยามนี้ สติกำลังจะแตก 

“นี่...ฉันเห็นอะไรกันแน่ นี่ฉันกำลังเห็นอะไร!” หญิงสาวพูดพร้อมสะบัดศีรษะของตัวเองไปมาเพื่อขับไล่ความผิดปกติของเธอ ก่อนจะลืมดวงตากลมโตขึ้นมาอีกครั้ง 

“กรี๊ดดดดดดด!” หญิงสาวกรีดร้องออกมาจนสุดเสียงด้วยความตกใจ 

เมื่อจู่ๆ รถที่อยู่ฝั่งตรงกันข้ามพุ่งลอยละลิ่วตรงมาที่รถของเธอ มือเรียวหมุนพวงมาลัยเพื่อหลบหลีกการถูกพุ่งเข้าชนของรถคันดังกล่าว ทว่าการหลบหลีกรถของเธอกลับไม่เป็นไปตามที่คิด รถยนต์คันหรูของหญิงสาวเสียหลักพุ่งชนกับราวสะพานลอยละลิ่วตกลงไปในแม่น้ำเทมส์ทันที 

“ตูม!” รถยนต์ค่อยๆ จมลงใต้น้ำอย่างรวดเร็ว ก่อนจะจมมิดตัวรถไปในที่สุดพร้อมๆ กับร่างของเจ้าสาวที่ไปไม่ถึงงานแต่งงานของตัวเอง! 

 

ใต้แม่น้ำเทมส์ 

เอเดรียน่า พยายามปลดล๊อกเข็มขัดนิรภัยจนสามารถหลุดออกมาได้เป็นผลสำเร็จ สองมือพยายามปลด ล๊อกรถยนต์แต่ไม่สามารถทำได้เพราะรถทำงานด้วยระบบไฟฟ้า เท่ากับว่าเธอติดอยู่ภายในตัวรถไม่สามารถออกไปจากรถได้และที่สำคัญแม้จะออกจากรถได้แต่เธอว่ายน้ำไม่เป็น! เท่ากับว่าเธอกำลังจะจมน้ำตายนั่นเอง! 

หญิงสาวตื่นตระหนกและหวาดกลัวอย่างสุดขีดกับสิ่งที่เกิดขึ้น เธอพยายามช่วยเหลือตัวเองโดยใช้สองมือพยายามทุบกระจกด้านข้างตัวรถ แต่ก็ทุบไปได้ไม่เท่าไรหญิงสาวก็เริ่มเคลื่อนไหวช้าลงด้วยเพราะกำลังใกล้หมดลมหายใจ แต่ก่อนที่ใกล้จะหมดลมหายใจ ร่างของบุรุษลึกลับในชุดอียิปต์โบราณ เจ้าของดวงตาหวานคมซึ้งก็ได้ปรากฏให้เห็นอีกครั้ง พร้อมตรงเข้ามาโอบกอดร่างของเธอไว้ในอ้อมอกของเขา แนบใบหน้าหล่อเหลาไปกับใบหน้าสวยของโฉมงาม 

“ไม่ต้องกลัวยอดรักของข้า...ข้ามารับเจ้าแล้ว” เสียงทุ้มนุ่มนวลแฝงเร้นอำนาจที่ยิ่งใหญ่เอ่ยบอกเธอ 

หญิงสาวยกมือลูบใบหน้าคมเข้มของบุรุษลึกลับพร้อมส่งยิ้มให้บางๆ ท่ามกลางสายตาของเขาที่เฝ้ามองด้วยความรัก ความเสน่หามิรู้ลืม ร่างบุรุษลึกลับในชุดโบราณโอบกอดรัดร่างของอรชรด้วยความหวงแหนอย่างยิ่งยวด ดวงตาสีน้ำตาลกลมโตค่อยๆ ปิดสนิทพร้อมลมหายใจที่ค่อยๆ หลุดลอยออกจากร่างเพื่อเดินทางไปพร้อมกัน 

............................................................................................................................................................................... 

พูดคุยท้ายเรื่อง  

กราบสวัสดีนักอ่านที่น่ารักทุกท่านค่ะ และแล้ว ไนล์รักนี้ชั่วนิรันดร์ ก็มาถึงบทสุดท้ายแล้วนะคะ ขอขอบพระคุณนักอ่านที่ติดตามอ่านผลงานของผู้เขียนมาโดยตลอด หากผิดพลาดประการใดต้องกราบขออภัยมา ณ . ที่นี้ด้วย แล้วพบกันใหม่กับผลงานแนวอียิปต์โบราณในชื่อเรื่อง ดั่งทรายเพรียกหา เสนอเป็นลำดับต่อไป สำหรับภาคต่อของ ไนล์ รักนี้ชั่วนิรันดร์ จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ อเล็กซานเดอร์ รอสโซ่ คู่หมั้นหนุ่มของน้องไนล์ ที่ครองตัวเป็นโสดหลังจากที่สูญเสียคนรักไปอย่างไม่มีวันกลับ สาวคนใดสามารถครอบครองหัวใจของหนุ่มใหญ่ อเล็กซานเดอร์ รอสโซ่ได้ ติดตามอ่านได้เลยจร้า ในชื่อเรื่อง จอมใจอเล็กซานเดอร์ ซึ่งเปิดให้อ่านบางตอนและติดเหรียญขายในหน้าแรกของไรท์แล้วเน้อ  

สำหรับนักอ่านท่านใด ยังไม่เคยอ่าน นิยายแนวอียิปต์โบราณ เรื่อง เมอริตาเตน นางพญาสามพันปี ไรท์จะนำมาลงรีรัน ให้ได้อ่านกันอีกครั้งนะเจ้าค่ะ เพื่อโปรโมทผลงานการเขียน แล้วพบกันใหม่จร้า 

หมายเหตุ 

ไรท์จะเปิดให้อ่านฟรี 24 ชั่วโมงเน้อ เที่ยงคืนครึ่งของวันพรุ่งนี้จะเข้าสู่ระบบติดเหรียญ นักอ่านท่านใดเข้ามาภายหลังต้องกราบขออภัยล่วงหน้านะเจ้าค่ะ เพราะเปิดให้อ่านฟรีมาโดยตลอดแล้วจร้า  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว