Zeroonesix37 ชีวิตของผมหลังกลับสู่โลกใบเก่า

แฟนตาซี

Zeroonesix37 ชีวิตของผมหลังกลับสู่โลกใบเก่า

Zeroonesix37 ชีวิตของผมหลังกลับสู่โลกใบเก่า

LesolHades

แฟนตาซี

15
ตอน
2.7K
เข้าชม
18
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
19
เพิ่มลงคลัง

สวัสดีครับ ผม LesolHades นี่ไม่ใช่นิยายเรื่องแรก  

นิยายของผมคือนิยายแฟนตาซีธรรมดาซึ่งมีเนื้อเรื่องหลักเกี่ยวกับชีวิตประจำวันของตัวเอก ซึ่งในชีวิตประจำวันนั้นมีเรื่องเหนือธรรมชาติอย่างเวทมนตร์ พลังพิเศษ หรืออื่น ๆ เข้ามาเกี่ยวข้องโดยอาจมีการอ้างอิงเรื่องเทวตำนานบ้าง มีฉากต่อสู้เล็กน้อยเนื่องด้วยผมเขียนฉากต่อสู้ไม่เก่งนัก เลยเน้นไปทางคุยระหว่างตัวละคร มุมมอง ความคิดต่อสถานการณ์ของตัวเอกเป็นหลัก กล่าวคือ นิยายเรื่องนี้เป็นแบบมุมมองที่ 1 ผู้อ่านจะได้รู้ความคิดเกือบทั้งหมดของตัวเอกนั่นเอง

ทำไมผมถึงเขียนแบบมุมมองที่ 1 คำตอบคือ ผมชอบการเขียนแบบไม่ใช่มุมมองพระเจ้า อาจจะมีมุมมองของตัวละครอื่นบ้างเพื่อเสริมมิติของเนื้อเรื่อง สำคัญที่สุดคือผมบรรยายเรื่องสถานที่ไม่เก่ง จะไม่เก่งทุกอย่างเลยนะครับเนี่ย

กลับมาที่เนื้อเรื่อง เนื้อเรื่องนอกจากที่กล่างข้างต้นไปแล้ว ความเร็วในการดำเนินเรื่องจะค่อนข้างช้าบ้าง เร็วบ้าง บางทีอ่านไปเกือบ 60 หน้าแล้ว ยังไม่เข้าเมนหลักเลยด้วยซ้ำ ลักษณะการบรรยายอาจะออกไปทางแนวไลท์โนเวล ไม่ได้บรรยายแบบละเอียดมากนัก 

แรงบันดาลใจผมเอามาจากเรื่อง อินเดกซ์คัมภีร์คาถาต้องห้าม ตอนนี้ผมกำลังนั่งอ่านอยู่ในช่วงนี้ ซึ่งนอกจากเขียนนิยายเป็นงานอดิเรก ผมก็ยังทำเพจเฟซบุ๊คด้วย

เพจชื่อ 'ผมจะพูดเกี่ยวกับ Light Novel ตามอารมณ์ล้วน ๆ' เข้าไปกดถูกใจได้ครับ ผมทำคอนเทนต์เกี่ยวกับไลท์โนเวลอยู่ เมนหลักคือพูดถึงไลท์โนเวลที่ผมได้อ่านเอง อาจมีเนื้อหาอื่น ๆ บ้าง เช่น ไลท์โนเวลที่อยากซื้อมาอ่านเป็นต้น

สุดท้ายนิยายเรื่องนี้อาจจะหายไปนาน ๆ หรือลงแบบถี่ ๆ อันนี้แล้วแต่วันและเวลา บวกกับว่าผมจะเขียนได้มากแค่ไหน เพราะเขียนนิยายมันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดจริง ๆ นะ ผมเคยเขียนจบไป 1 เรื่องซึ่งนานมากแล้ว 

ปล.ตัวเอกของเราเป็นพวกขี้บ่น ถ้าไม่ชอบพระเอกแนวนี้ ไม่ต้องกดปิดครับ ลองอ่านดูแล้วออกก็ไม่สาย

แล้วมีนางเอกไหม คำตอบคือ ไม่แน่ใจ แต่ผมคิดว่าควรต้องมีนะ บอกกับตัวเองนี่แหละ 

อัตราคำต่อตอน = แล้วแต่ผมเห็นสมควรครับ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว