ภาคต่อของ ไนล์ รักนี้ชั่วนิรันดร์ เป็นเรื่องราวของ อเล็กซานเดอร์ รอสโซ่ ซึ่งสูญเสียเอเดรียน่าหรือน้องไนล์ ที่กลับคืนสู่จักรวรรดิอียิปต์เพื่อครองคู่กับฟาโรห์เซติที่ 1 ในยุคอดีต ติดตามอ่านเรื่องราวหนุ่มหล่อโคตรรวยแต่หัวใจมีความมั่นคงในรักมาก มาหาเมียให้อเล็กกันเถอะจร้า 

เมื่อดาริกามอบฉายา"ฝรั่งหน้าหม้อ"ให้กับมหาเศรษฐีชื่อก้อง 

โดยไม่รู้ตัวเลยว่าเขาฟังภาษาไทยออก เพราะความหยิ่งจองหองของเธอ  

ทำให้อเล็กซ์ซานเดอร์ต้องตามล่าหาตัวเธอให้ถึงที่สุด 

.......................................................................................................................................................................................... 

บทนำ 

ปี ค.ศ 2016 

ภายในสุสานฝังศพตระกูลวาเนอร์ 

ร่างสูงใหญ่บึกบึนของมหาเศรษฐีหนุ่ม อเล็กซ์ซานเดอร์  รอสโซ่ ในวัย 38 ปี ดวงตาสีเขียวมรกตกำลังยืนมองหลุมฝังศพของเอเดรียน่า วาเนอร์ คู่หมั้นสาวที่ได้จากเขาไปอย่างไม่มีวันหวนกลับคืนและไร้สิ้นปาฏิหาริย์อย่างสิ้นเชิง จากวันนั้นจนถึงวันนี้เวลาล่วงเลยผ่านไปกว่า 12 ปี แล้ว มหาเศรษฐีหนุ่มหล่อยังคงครองความเป็นโสดไม่เหลียวแลหญิงสาวอื่นใดอีกเลยที่จะมาเป็นคู่ชีวิตเคียงข้างเขา  

ทว่าชายหนุ่มมิล่วงรู้ตัวเองว่าแท้จริงแล้ว ส่วนลึกในจิตใจของเขามีจิตเสน่หาผู้หญิงไทยเป็นพิเศษ เพราะเอเดรียน่า อดีตคนรักนั้น เธอเป็นลูกครึ่งไทยอังกฤษ แม้ว่าจะมีสายเลือดของชาวอังกฤษแต่อดีตคนรักกลับสวยคม หวานซึ้ง เหมือนคุณแม่ของเธอซึ่งเป็นคนไทยและนั้นทำให้ สาวๆ ชาติอื่นจึงต้องพากันกินพญาแห้วไปตามๆ กันเพราะเจ้าพ่อสายดาร์ก ไม่มีจิตเสน่หาสตรีชาติอื่นเลย นอกจากสุภาพสตรีจากประเทศไทยเท่านั้น แต่จนแล้วจนรอดด้วยตำแหน่งหน้าที่การงานของเขาจึงมิได้สัมผัสกับสตรีสาวชาวไทยแท้ๆ ตามสเป็กที่ซ่อนเร้นอยู่ภายในจิตใจของชายหนุ่มเลยสักครา  

ซึ่งเท่าที่พานพบแม้จะเป็นสาวไทยแต่ก็มิโดนใจเจ้าพ่อสายดาร์กแม้แต่น้อย  อะไรคือสิ่งที่เขาตั้งกฎเกณฑ์ในการเลือกเฟ้นหาคนรักที่จะสามารถมาแทนเอเดรียน่าของเขาได้กันเล่า สิ่งนั้นจะสามารถสะกดหัวใจของเขาได้อย่างอยู่หมัดถึงขนาดนั้นเชียวหรือ แม้แต่สตรีสาวไฮโซระดับเชื้อพระวงศ์จากนานาชาติหรือแม้แต่ในวงการนักธุรกิจก็ยังไม่ผ่าน งานนี้ท่าทางพ่อเจ้าประคุณจะอยู่ขึ้นคานไปอีกนานแสนนานเลยเชียวล่ะ ร่างสูงยังคงยืนมองหลุมศพของคนรักด้วยสายตาเศร้าหมองและเต็มไปด้วยความโหยหา วันนี้ก็เป็นวันครบรอบวันตายปีที่ 12 ของเอเดรียน่า ที่เวียนมาบรรจบอีกครั้ง 

ดวงตาสีเขียวมรกตทอดสายตามองไปที่ป้ายชื่อของหลุมศพอดีตคนรักด้วยสายตาแสนเศร้า  ก่อนจะทรุดกายลงนั่งยองๆ พลางใช้มือกวาดใบไม้ที่ร่วงหล่นและฝุ่นผงที่เกาะติดป้ายชื่อเผยให้เห็นชื่อเจ้าของหลุมศพได้อย่างชัดเจน บนหลุมศพดังกล่าวปรากฏมีช่อดอกลิลลี่สีขาววางไว้อยู่ก่อนหน้านี้  แสดงว่าจะต้องมีคนที่รักเธอนอกเหนือจากเขามาเคารพหลุมศพในวันนี้อย่างแน่นอน ชายหนุ่มนำดอกลิลลี่สีขาวช่อใหญ่อันเป็นดอกไม้สุดโปรดของคนรักค่อยๆ วางลงบนหลุมศพอย่างช้าๆ 

“คุณเป็นอย่างไรบ้างที่รัก อยู่บนสวรรค์เหงาบ้างไหม ตอนนี้คุณกำลังทำอะไรอยู่  รู้บ้างไหมว่าผมคิดถึงคุณมากแค่ไหน ตั้งแต่คุณจากผมไปไม่เคยมีวันไหนที่ผมจะไม่คิดถึงคุณเลย”อเล็กซ์กล่าวกับหลุมศพของคนรักอยู่เพียงลำพังก่อนจะได้ยินเสียงดังก้องขึ้น 

“อเล็กซ์!”เสียงเรียกชื่อของหญิงสาวที่คุ้นหูเป็นอย่างดีดังขึ้นอยู่ด้านหลัง 

“ชาร์ลอตต์!”ชายหนุ่มหันกลับไปมองร่างระหงของหญิงสาวที่เป็นเพื่อนสนิทของคนรัก 

ชาร์ลอตต์ ซิมป์สัน ยืนยิ้มอยู่ทางด้านหลัง หญิงสาวในวัย 34 ปี กับบทบาทของนักโบราณคดีระดับแนวหน้าของโลกเพราะมีผลงานการขุดค้นซึ่งเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกหลายต่อหลายครั้งและในฐานะผู้เชี่ยวชาญในภาษาโบราณที่สามารถอ่านและเขียนภาษาโบราณได้หมด ถือได้ว่าเป็นกำลังสำคัญหลักทางด้านโบราณคดีของโลกเลยทีเดียวในปัจจุบัน 

หญิงสาวค่อยๆ ก้าวเดินเข้าไปยืนเคียงข้างชายหนุ่ม ก่อนจะวางช่อดอกไม้ซึ่งเป็นดอกลิลลี่สีขาวเช่นเดียวกันลงบนหลุมศพของเพื่อนรัก 

“เธอบินกลับมาจากอียิปต์ตั้งแต่เมื่อไรชาร์ลอตต์ เดี๋ยวนี้ดังใหญ่แล้วนะเห็นผลงานการขุดค้นออกรายการถี่ยิบเลย”อเล็กซ์เอ่ยแซวเพื่อนสาว 

“แหม...ก็ช่วยไม่ได้คนมันจะดัง ทำไงได้ล่ะเนอะหึหึหึ”หญิงสาวกล่าวติดตลกพร้อมหัวเราะในลำคอก่อนจะเอ่ยสำทับขึ้น 

“คุณมาหาไนล์ทุกปีเลยนะ ไม่เคยเว้นสักปีเลยถ้าเธอรู้จะต้องดีใจมากเลยที่คุณคิดถึงเธอตลอดเวลา” 

อเล็กซ์หน้าหมองลงทันทีเมื่อได้ยินเช่นนั้น และนั้นทำให้ชาร์ลอตต์อยากจะตบปากตัวเองสักร้อยทีโทษฐานพูดอะไรไม่รู้จักคิด 

“เออ...ฉันนี่แย่จริงๆ เลยที่พูดอะไรออกไป จริงๆ แล้วฉันคิดว่าไนล์จะดีใจกว่านี้ถ้าคุณลืมเธอได้และสามารถเริ่มต้นพร้อมมีความรักครั้งใหม่กับหญิงสาวที่เหมาะสมกับคุณนะอเล็กซ์ เชื่อฉันเถอะอย่าจมอยู่ในความเศร้าแบบนี้เลย อายุก็เริ่มมากแล้วจะ 40 แล้วนะยังไม่ยอมแต่งงานอีก รู้ไหมมีข่าวลือออกมาว่าคุณนะเป็นเกย์ รู้ตัวหรือเปล่า”ชาร์ลอตต์ บอกตามที่ได้ยินข่าวมา 

               สิ้นเสียงของชาร์ลอตต์ เจ้าพ่อสายดาร์กหัวเราะดังลั่นออกมาทันทีพลางตอบกลับไปด้วยความขบขัน 

“อะไรนะ! ผมนะเหรอเป็นเกย์ คุณก็รู้ว่าผมไม่ได้เป็นเกย์เลยนะ”ชายหนุ่มกล่าวพร้อมหัวเราะเบาๆ ในลำคอพลางส่ายหน้าไปมากับข่าวที่ได้ยินจากปากของเพื่อนสาว 

“จริงๆ นะ ฉันได้ยินมาแบบนี้จริงจริ้งให้ตายเถอะ คุณก็เปิดใจลองพิจารณาผู้หญิงคนอื่นๆ ให้เข้ามาในชีวิตบ้างสิจะได้ไม่เหงาและรู้สึกโดดเดี่ยว ฉันเชื่อมั่นว่าไนล์จะต้องดีใจกับคุณอย่างแน่นอน”ชาร์ลอตต์กล่าวให้กำลังใจมหาเศรษฐีหนุ่มหล่อพลางตบบ่าให้กำลังใจเขา 

“พูดง่ายแต่มันทำยากชาร์ลอตต์  มีผู้หญิงเข้ามาในชีวิตของผมมากมายแต่ไม่มีใครเลยสักคนซึ่งเป็นคนที่ใช่สำหรับผม ถ้าผมไม่รู้สึกผูกพันและอยากครอบครองแล้วละก็ ไม่มีผู้หญิงคนไหนจะได้เป็นคุณนายรอสโซ่แน่นอน”ชายหนุ่มกล่าวย้ำชัดถ้อยชัดคำ 

และนั้นทำให้ชาร์ลอตต์อ้าปากค้างเมื่อได้ยินมหาเศรษฐีหนุ่มหล่อกล่าวเช่นนั้น 

“แล้วคุณ...เออ...อยู่ได้อย่างไง อย่าบอกนะว่าคุณไม่มีอารมณ์ของผู้ชายหลงเหลืออยู่เลย จะเป็นไปได้เหรอหน้าตาของคุณเนี่ยบ่งบอกได้เลยนะว่า หื่นโคตรๆ หรือคุณหื่นกับผู้ชายด้วยกันใช่ไหม”หญิงสาวพูดเองเออเองไปซะงั้นและนั้นทำให้มหาเศรษฐีหนุ่มหล่อถึงกับส่ายหน้าไปมาเลยทีเดียว 

“นี่คุณเห็นผมเป็นแบบนั้นเหรอชาร์ลอตต์  แต่ผมก็ยอมรับนะว่าขาดเรื่องแบบนั้นไม่ได้ มันเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผมมากเลยทีเดียวแต่ผมก็มีวิธีในแบบของผมเช่นกัน”ชายหนุ่มเอ่ยตอบกลับไป 

“วิธีอะไรเหรอคุณ ฉันไม่เคยเห็นข่าวว่าคุณควงผู้หญิงคนไหนออกงานเลย นับตั้งแต่ไนล์จากไป คุณสามารถจัดการแม่ผู้หญิงพวกนั้นไม่ให้ออกมาโวยวายหรือทำตัวเป็นเจ้าของคุณได้ด้วยเหรอ เป็นไปไม่ได้หรอกมีแต่จะรีบเปิดเผยว่าฉัน!...เป็นผู้หญิงของอเล็กซานเดอร์  รอสโซ่ นะยะละสิไม่ว่า”ชาร์ลอตต์กล่าวพร้อมทำท่าทางประกอบทำให้อเล็กซ์ขบขันกับท่าทีของเธอ 

“ทำท่าทางซะเสียเลย เรื่องลับเฉพาะตัวแบบนี้บอกกันไม่ได้หรอก มันเป็นเรื่องส่วนตัวมากๆ”ชายหนุ่มเอ่ยตอบกลับไปและนั้นทำให้หญิงสาวตาโตขึ้นมาทันที 

“ว่าแต่ผมคุณเองก็เถอะทำไมไม่ยอมแต่งงานเสียที รอเจ้าชายในฝันที่ไหนมาขอเหรอ ผู้ชายโสดยังไม่แต่งงานไม่เป็นไรหรอกนะ ยิ่งแก่ยิ่งเผ็ดแต่ตรงกันข้ามกับผู้หญิง ยิ่งแก่  ยิ่งขึ้นคาน แล้วอะไรมันก็พาลหมดอายุไปตามกาลเวลาเดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือนนะเออ”สิ้นเสียงของอเล็กซ์ ชายหนุ่มตะเบ็งเสียงหัวเราะขบขันออกมาทันใดเมื่อเห็นใบหน้าของชาร์ลอตต์บูดบึ้งออกมาทันที ก่อนจะรีบเดินหนีออกไปจากบริเวณดังกล่าว เพราะล่วงรู้ดีว่าจะมีสิ่งใดเกิดขึ้นตามมาเมื่อชาร์ลอตต์เริ่มมีใบหน้าบูดบึ้งขึ้นมาเช่นนั้น 

“ไอ้บ้าอเล็กซ์พูดดีด้วยไม่กี่คำ พ่อย้อนเล่นงานกลับมาอีกจนได้สินะ มันน่านักเชียว กลับมาเดี๋ยวนี้เลยนะมาให้ตะบันหน้าสักทีสองทีเลยนะอเล็กซ์! กลับมา!”หญิงสาวตะโกนไล่หลังชายหนุ่มตามไปติดๆ ท่ามกลางเสียงหัวเราะขบขันของอเล็กซ์ที่ดังออกมาเป็นระยะๆ  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว