จบ แคทลียา ดอกไม้อาระเบีย
11
ตอน
2.91K
เข้าชม
18
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
15
เพิ่มลงคลัง

บทนำ 

  

ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา 

ตึกสูงระฟ้ามากมายตั้งตระหง่านกระจัดกระจายไปทุกพื้นที่ของมหานครอันยิ่งใหญ่ที่ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ วัฒนธรรมและการบันเทิง อัตราการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจนับวันก้าวหน้าขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง เงินตราสะพัดมากมายพร้อมกับมาเฟียก็เริ่มเข้าครอบครองเมืองใหญ่ที่รู้จักกันสั้นๆ ว่าแอลเอ 

ร่างสูงใหญ่ขนาด 7 ฟุต 2 นิ้ว ในชุดสูทสากลสีดำสนิทสุดหรูหรา ดวงตาสีน้ำตาลมองไปยังตึกสูงเบื้องหน้าผ่านกระจกของตัวตึกยูเอสแบงค์ทาวเวอร์ [1] ตึกสูงระฟ้าที่มีความสูงถึง 73 ชั้นเลยทีเดียว ทว่าดวงตาสีน้ำตาลคู่สวยกลับมีแววตาที่หม่นหมองด้วยความเศร้า เมื่อพี่ชายของเขา เฮนรี่ อาร์เชอร์ ได้อัตวินิบาตกรรม ลาโลกนี้ไปด้วยเหตุผลส่วนตัวที่หามีใครล่วงรู้การกระทำดังกล่าวนี้ได้เลย 

เฮนรี่ อาร์เชอร์ หนุ่มใหญ่อายุ 45 ปี อภิมหาเศรษฐีระดับต้นของประเทศสหรัฐอเมริกา มีธุรกิจใหญ่ๆ ในมือมากมาย เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในธุรกิจสำคัญๆ จนนับไม่ถ้วน ฐานะทางการเงินมั่งคั่ง ร่ำรวยล้นฟ้า ไม่มีคำว่าขัดสนหรือขาดแคลนแต่อย่างใดตรงกันข้ามทั้งกิน ทั้งพาล เอาเงินไปถมทะเลเล่นเป็นร้อยชาติก็ยังไม่หมด แต่ด้วยเหตุใดกันเล่า อภิมหาเศรษฐีเช่นนายเฮนรี่ จึงได้คิดสั้นผลาญพล่าชีวิตตัวเองเช่นนี้ 

การจบชีวิตลงที่มีเต็มไปด้วยเงื่อนงำทำให้ โลแกน อาร์เชอร์ น้องชายเพียงคนเดียวของเฮนรี่ อาร์เชอร์ ซึ่งมีอายุห่างจากพี่ชายถึง 10 ปี กลายเป็นทายาทเพียงคนเดียวที่หลงเหลืออยู่ของตระกูลอาเชอร์ ชายหนุ่มในวัย 35 ปี ต้องขึ้นรับตำแหน่งประธานกรรมการบริษัทเพื่อบริหารธุรกิจของตระกูลสืบต่อไป ทั้งๆ ที่โลแกนไม่เคยต้องการรับตำแหน่งและภาระมากมายนี้แต่อย่างใด 

คำถามมากมายเริ่มพรั่งพรูออกมาอย่างไม่หยุดยั้งและเต็มไปด้วยความสงสัยเกี่ยวกับสาเหตุการตายของเฮนรี่ อาเชอร์ ชายหนุ่มจ้างนักสืบฝีมือดีชั้นยอด สืบค้นหาให้รู้ถึงสาเหตุการตายของพี่ชายร่วมสายโลหิตนี้อย่างเร่งด่วนและเป็นความลับสุดยอด 

“ก๊อก! ก๊อก! ก๊อก!!!” เสียงเคาะประตูทำลายบรรยากาศความเงียบงันดังขึ้นกึกก้อง 

“เข้ามา!” เสียงห้าวกล่าวอนุญาต พร้อมประตูบานใหญ่ของห้องทำงานประธานกรรมการบริหารในกลุ่มบริษัทอาร์เชอร์ เปิดออกพร้อมร่างสูงของบุรุษก้าวเข้ามาภายในห้องดังกล่าว 

“รายงานผลการสืบค้นหาถึงสาเหตุการเสียชีวิตของอดีตท่านประธาน เสร็จเรียบร้อยแล้วครับนายท่าน” เสียงดังกล่าวบอกพร้อมเดินตรงไปยังร่างสูงใหญ่ตรงหน้าเพื่อยื่นแฟ้มเอกสารในมือของเขาให้กับผู้เป็นเจ้านาย 

ทันทีที่ได้ยินเช่นนั้น ร่างสูงที่ยืนนิ่งหันกลับมาโดยพลันพร้อมยื่นมือรับแฟ้มเอกสารดังกล่าวจากมือของคนสนิทอย่างรวดเร็ว ก่อนจะใช้มือหนาพลิกแฟ้มที่อยู่ในมือเพื่ออ่านข้อความที่รายงานมาอย่างละเอียด กระดาษแต่ละแผ่นค่อยๆ พลิกอ่านด้วยความตั้งใจอย่างช้าๆ เพื่อให้ล่วงรู้ความเป็นไปของเรื่องราวที่เต็มไปด้วยเงื่อนงำ พี่ชายของเขามีความลับสุดยอดอะไรซุกซ่อนอยู่กระนั้นรึ 

จนเวลาผ่านไปมิรู้นานเพียงใดมิอาจรู้ได้ ใบหน้าคมคร้ามค่อยๆ เงยหน้าขึ้นจากแฟ้มตรงหน้า มือหนากำเข้าหากันจนแน่น ดวงตาสีฟ้าครามคู่สวยแปรเปลี่ยนดั่งไฟบรรลัยกัลป์ 

“ผู้หญิงแพศยา!!!” เสียงตะโกนดังขึ้นกึกก้อง ด้วยความโกรธแค้นแผ่นดินแทบแยกออกเป็นเสี่ยงๆ 

“เฮนรี่หลงรักผู้หญิงที่เห็นแก่เงินแบบนี้ได้อย่างไง อะไร! ดลใจถึงได้หูหนวกตาบอด รักผู้หญิงที่มีอายุน้อยกว่าเกือบสองรอบ จะมีใครมารักผู้ชายอายุเกือบ 50 ถ้าไม่ใช่เพราะเห็นแก่เงิน แล้วนี่อะไร! เพียงแค่ผู้หญิงคนนั้นปฏิเสธการแต่งงาน แล้วเลือกที่จะแต่งงานกับเจ้าชายสูงศักดิ์เพื่อที่จะได้ขึ้นชื่อว่า มีตำแหน่งเป็นพระชายาและได้เป็นเจ้าหญิง เฮนรี่ถึงกับฆ่าตัวตายเพราะผิดหวังในตัวผู้หญิงคนนี้อย่างนั้นเลยรึ!!!” ประโยคสุดท้ายชายหนุ่มตะเบ็งเสียงดังก้อง 

“ปัง! ปัง! ปัง!” มือหนาทุบลงบนโต๊ะทำงานของเขาอย่างแรงเพื่อระบายอารมณ์ 

“บัดซบสิ้นดี! ผู้หญิงสารเลว! เธอทำให้พี่ชายของฉันต้องตาย!!!!” คำสบถพรั่งพรูออกมาอย่างไม่ขาดสาย พร้อมกับเสียงของคนสนิทผู้ซื่อสัตย์เอ่ยแทรกขึ้น 

“นายท่านครับ ทางนักสืบได้แนบรูปถ่ายของผู้หญิงคนนั้นมาด้วย แต่ก็ต้องยอมรับว่าผู้หญิงชาวไทยคนนี้สวยงามมากอย่างหาตัวจับยากเลยทีเดียว ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมจึงมีแต่คนหลงรักและอยากแต่งงานกับ...” หากแต่ยังมิทันกล่าวจบ เสียงของผู้เป็นนายตวาดดังก้องแทรกขึ้นโดยพลัน 

“แต่ไม่ใช่ฉัน! ผู้ชายคนอื่นมองเจ้าหล่อนว่าสวยงาม แต่สำหรับฉันแล้วละก็ ผู้หญิงแบบนี้มีแต่ความเลวที่มีอยู่ในกมลสันดาน เต็มไปด้วยความแพศยา ปั่นหัวผู้ชายให้หลงใหลจนโงหัวไม่ขึ้น หวังจับผู้ชายที่ดีที่สุดและเพอร์เฟคที่สุด เพื่อที่จะได้ผลาญสมบัติให้หนำใจ คนอย่างโลแกน อาเชอร์ ไม่มีทางปลายหางตามองแม่ผู้หญิงพันธุ์สารเลวแบบนั้นเด็ดขาด!” เสียงก่นด่าถึงหญิงสาวซึ่งเป็นต้นเหตุทำให้พี่ชายของเขาต้องตาย พรั่งพรูออกมาอย่างไม่หยุดยั้ง ก่อนจะกล่าวสำทับขึ้นเมื่อสมองของเขาคิดอะไรบางอย่างขึ้นมา 

“ผู้หญิงคนนั้นจะแต่งงานเมื่อไร!” โลแกนเอ่ยถามด้วยความอยากรู้ ร่างสูงหันกลับไปมองคนสนิทของเขาทันที 

ทันทีที่โนอาร์ เห็นผู้เป็นนายหันกลับมามองและเอ่ยถามในสิ่งที่ต้องการล่วงรู้ หนุ่มใหญ่ชี้ไปที่แฟ้มซึ่งยังคงวางไว้อยู่บนโต๊ะทำงานพร้อมเอ่ยขึ้น 

“ทุกสิ่งทุกอย่าง อยู่ในซองสีน้ำตาลแยกเอาไว้ต่างหากครับนายท่าน ภายในนั้นมีประวัติส่วนตัว และประวัติครอบครัวระบุไว้อย่างละเอียด และวันแต่งงานที่จะถูกจัดขึ้นในนครอาบูดาบี ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ มาพร้อมกับแฟ้มรายงานด้วย ตามรายงานแจ้งมาว่า เจ้าชายฮาคิม ทรงเร่งวันจัดพิธีอภิเษกสมรสกับผู้หญิงคนนั้นเข้ามาอีก จากเดิมในอีก 6 เดือนข้างหน้าแต่ข่าวล่าสุดรายงานมาว่าเลื่อนมาเร็วขึ้นในอีก 2 เดือนข้างหน้านี้แล้ว” 

ดวงตาคู่สวยลุกโชนเมื่อได้ยินคนสนิทกล่าวรายงานให้เขาได้ล่วงรู้ 

“เชอะ! ร่านอยากเป็นเจ้าหญิงของประเทศน้ำมันจนเนื้อตัวสั่นระริก เร่งวันเร่งคืนจัดงานกลัวจะไม่ได้ผัวที่มียศถาบรรดาศักดิ์เป็นถึงเจ้าชาย” 

“โนอาร์!” เสียงห้าวขานชื่อคนสนิท 

“ครับนายท่าน!” หนุ่มใหญ่เจ้าของชื่อดังกล่าวขานตอบรับทันที 

“สั่งให้นักสืบของเราตามติดผู้หญิงคนนั้นทุกฝีก้าว ไม่ว่าจะทำอะไร ตรงไหน จะกิน! จะนอน! จะทำอะไรก็แล้วแต่! อย่าให้รอดพ้นสายตาไปได้เด็ดขาด! อย่าหวังเลยว่าจะได้แต่งงานและได้รับการสถาปนาเป็นพระชายาของชีคฮาคิม! เพราะโลแกน อาเชอร์ คนนี้แหละจะถีบผู้หญิงแพศยาคนนั้นให้มันตกจากสวรรค์! ไม่ได้เสนอหน้ากลายเป็นเจ้าหญิงดั่งที่เจ้าหล่อนคาดหวังไว้เด็ดขาด!” ชายหนุ่มสั่งการด้วยน้ำเสียงเย็นยะเยียบ ร่างสูงค่อยๆ หันกลับไปมองทิวทัศน์เบื้องหน้าที่เต็มไปด้วยตึกสูงระฟ้ามากมาย 

แผนการบางอย่างกำลังผุดพรายขึ้นในสมองของประธานกลุ่มบริษัทอาเชอร์คนใหม่ เพื่อจัดการคนที่เป็นต้นเหตุทำให้พี่ชายซึ่งเปรียบดั่งพ่อคนที่ 2 ของเขา มีอันต้องจบชีวิตตัวเอง เฮนรี่หนอเก่งกาจทุกอย่างแต่ต้องมาแพ้ทางกับเด็กสาวเมื่อวานซืน ดังนั้นโทษทัณฑ์ที่ผู้หญิงคนนั้นจะต้องได้รับ คือตายทั้งเป็น และต้องเป็นไปอย่างช้าๆ เขาไม่หน้าโง่ที่จะเอาชีวิตผู้หญิงประเภทนั้นมาแลกกับอนาคตของตนเอง แต่ตรงกันข้ามโลแกนจะสั่งสอนและเจ้าหล่อนจะต้องได้รับความทรมานอย่างแสนสาหัสจนต้องจดจำชื่อของเขาไปจนถึงจิตวิญญาณกันเลยทีเดียว 

“เธอกับฉันต้องได้พบกันแน่ และจะต้องชดใช้หนี้ครั้งนี้ให้กับฉัน!!!!” 

  

[1] ยูเอสแบงค์ทาวเวอร์ (ลอสแอนเจลิส) หรือเดิมเรียกว่า ไลบรารีทาวเวอร์ (อังกฤษ: U.S. Bank Tower (Los Angeles หรือ Library Tower หรือ First Interstate Bank World Center) ) เป็นตึกระฟ้า 73 ชั้นที่ตั้งอยู่ที่ลอสแอนเจลิสในรัฐแคลิฟอร์เนียในสหรัฐอเมริกา ยูเอสแบงค์ทาวเวอร์ออกแบบโดยเพ คอบบ์ และ พาร์ทเนอร์ และทำการก่อสร้างโดยบริษัทซีบีเอ็มวิศวกรในปี ค.ศ. 1990 ยูเอสแบงค์ทาวเวอร์เป็นตึกที่มีความสูงที่สุดในแคลิฟอร์เนีย, สูงเป็นลำดับที่เก้าในสหรัฐอเมริกา และเป็นอันดับที่ 31 ของตึกที่สูงที่สุดในโลก 

  

  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว