พุทธศักราช โดย ภูปรดา (ฉบับตีพิมพ์)
4
ตอน
479
เข้าชม
20
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
6
เพิ่มลงคลัง

เสียงดาบปะทะกันดังอยู่ภายนอกแข่งกับเสียงหัวเราะของสตรีบนเรือน 

“เอาผ้ามาตั้งมาก อย่างกับเอามาทั้งสำเภาเลยนะคะ” 

“ตั๋วเคยหันสำเภาก๊ะ ? อูย ! อยู่กับม่อนกับดอย อู้เรื่องสำเภา นี่เปิ้นสั่งมาจากยุโรป” คนพูดยักไหล่ ร่างงามอยู่ในชุดพื้นเมืองล้านนา ตั้งแต่มวยผมจรดปลายเท้าหาที่ติมิได้ 

“หล่อนคงคิดถึงบ้านนักแม่ทิพย์” คุณหญิงบัวอมยิ้ม หญิงสาวในวันที่มีอายุมากขึ้น ไม่ได้ทำให้ความงดงามหายไป หากแต่กลับมีสง่าราศีมากยิ่งกว่าเดิม 

“คิดถึงเจ้าค่ะ แต่ทิพย์เป็นคนไม่ติดที่ ค่ำไหนนอนนั่นได้หมด ดีนะที่ไม่เมาเรือ ไม่อย่างนั้นนางทิพย์คงไม่กล้ากลับบ้านเป็นแน่” 

เมื่อเอ่ยคำว่ากลับบ้านก็ให้ใจหาย แม่ทิพย์กับนางม่านจากนครเชียงใหม่ไปสยามหลายปี สตรีผู้งดงามทั้งกายและใจที่นั่งอยู่บนเก้าอี้ยาวกลางห้องโถงกลายเป็นคนคุ้นหน้าและควบคุมใจเธอมาตั้งแต่ได้เห็นหัวใจกัน บัดนี้ตัวกลายเป็นน้องสะใภ้ของคุณหญิงบัว และยังเป็นที่เคารพรักกันหมดหัวใจเมื่อได้รู้ที่มาแห่งตน 

พุทธศักราช/ ภูปรดา 

นิยายเรื่องนี้เป็นภาคต่อของ "บัวหลวง" นะคะ ไม่อ่านบัวหลวงมาก่อนก็สนุกได้ค่ะ ตัวละครเดิมมาเกือบทั้งหมด แต่เป็นคนละรัชสมัยนะคะ มาพร้อมเรื่องราวดี ๆ ในอดีตและเกร็ดประวัติศาสตร์ค่ะ เปิดให้อ่านฟรี 17 ตอน ที่เหลือขอติดเงื่อนไขขายรายตอนนะคะ มาสนุกด้วยกันต่อนะคะ อ่านก่อนใครที่นี่ แล้วพบกันค่ะ^^ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว