what happened in my dream
2
ตอน
524
เข้าชม
13
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
0
เพิ่มลงคลัง

เย็นวันหนึ่งที่ผมกลับจากโรงเรียนด้วยความเหนื่อยล้า เพราะพอเรียนเสร็จก็รีบดิ่งตัวเองมาซ้อมดนตรี เพื่อเล่นในงานปัจฉิมครั้งสุดท้ายของ ม.6 ก็คงดีใช่มั้ยล่ะ ที่ได้ร้องเพลงในงานจบการศึกษาของตัวเอง

เลข 5 ที่ตีเวลาบอกเลยผ่านไป จนเลยมาถึงเลข 6 บ่งบอกนี่ควรจะกลับได้แล้ว ก่อนที่จะมืดค่ำไปมากกว่านี้ ผมเก็บของและสตาร์ทรถออกมาจากสถานที่ฝึกซ้อมทันที ก่อนที่ลมเย็นจะเริ่มปะทะตัว

เวลาล่วงเลยไปเป็น 10 นาที หรือเกินครึ่งของระยะทางแล้ว สายตาด้านขวาดันไปจับจ้องกับอะไรบางอย่างที่อยู่ฝั่งตรงข้าม หลอดไฟสีขาวต่อกัน 2 ท่อน เรียงรายยาวเป็ย 10 เสา "งานศพ" ใจผมแทบตกไปอยู่ที่ล้อรถ เพราะรู้ว่าตนไม่ถูกกับงานศพอย่างมาก เลี่ยงได้ก็เลี่ยง ไม่ทันที่จะได้หลบสายตา ลมเย็นที่พัดมาปะทะ ก็กลับกลายเป็นกระแทกเข้ามาที่อกอย่างจัง จนต้องเอื้อมมากุมที่หัวใจ ก่อนที่ผมสะบัดหัวและลืมเลือนมันไปในที่สุด

ราตรีใกล้เข้ามา ผมบอกลาเหล่าโซเชียลทุกคนว่าถึงเวลานอนของผมแล้ว พลางก็เอื้อมไปลูบหัวเจ้าเหมียวตัวน้อย สัตว์เลี้ยงที่สนิทที่สุดของผม และนิทราก็กลืนกิน 

 

"เธอ"

"..."

"เธอคะ"

"อ่า ห้ะ ๆ"

"เก็บของเสร็จหรือยังอ่ะ"

"แป้บนึงนะ" แฟนสาวของผมทักท้วงเพราะเห็นผมยืนนิ่ง จ้องกระเป๋าเสื้อผ้าที่กองในมุ้งอยู่ไม่คลาดสายตา นี่ผมเหม่อหรอ ผมจัดแจงเก็บทุกอย่าง และพร้อมสำหรับการลงไปเดินเล่นกับเธอแล้ว

ผมเดินเล่นกับเธอได้ไม่นาน ก็ต้องกลับ เพียงเพราะเวลานี้ มันก็เลย 5 ทุ่มเสียแล้ว

"พี่..."

"..."

เธอจับผมประกบจูบเข้าอย่างจัง ผมตกใจเล็กน้อย เพราะเธอไม่เคยแสดงออกว่าอยากจูบผมมากแค่ไหน แต่ครั้งนี้เธอทำตัวน่ารัก สงสัยคืนนี้ผมจะต้องให้รางวัลเธอสักหน่อยแล้วล่ะ

ผมและเธอเดินขึ้นมาถึงชั้นสองที่เราจัดการปูที่นอนไว้ แต่ผมก็ต้องตกใจ เมื่อชั้นสองของบ้านเธอนั้นมีผู้คนมากมายนับสิบ นั่งบ้าง ยืนบ้าง บางคนก็กางมุ้งนอน ผมสงสัยแต่ก็ไม่ได้เอ่ยปากถามอะไร ก่อนจะเข้ามุ้งไปนั่งเล่นกับเธอ

เวลาผ่านไปไม่นาน ผมสังเกตเห็นผู้หญิงคนหนึ่ง เธอลุกขึ้นจากสักมุมนึง 

เธอตรงไปที่วิทยุ 

เธอเปิดดนตรี 

ดนตรีไทย 

ผมอึ้งเล็กน้อย ก่อนจะสะกิดให้แฟนสาวได้ดูสิ่งที่ผู้หญิงคนนั้นกระทำ ผมเป็นคนกลัวเกี่ยวนาฏศิลป์ไทยมาก ๆ เพราะรู้อยู่เต็มอกว่ามันดูขลัง และมีครู

ไม่นาน เธอคนดังกล่าวก็สวมชฎา ใส่ชุดไทย เรียกได้ว่าเต็มยศกันเลยทีเดียว

 

เธอรำ 

ผมสยองจนขนหัวแทบลุก เวลาเกือบเที่ยงคืนแบบนี้ ทำไมเธอคนนี้ถึงได้แสดงกริยาแบบนั้นได้

เธอชำเลืองตามองมาทางผมเป็นพัก ๆ หันไปรำทางวิทยุบ้าง อีกอึดใจเดียว ก็มีผู้คนอื่นจำนวนไม่น้อย ลุกฮือตามเธอคนนั้น ใส่ชฎา และชุดไทยตามเครื่องแบบ ทั้งหญิง ทั้งชาย รำตามเธอ

กลุ่มคนที่รำอยู่มีเป็นนับสิบก็ว่าได้ ผมทำอะไรไม่ได้ ในใจก็สั่นเหลือเกิน พวกเขากำลังรำร่ายล้อมผมอยู่!!! 

และเธอคนนั้น กำลังจ้องมองมาที่ผม!! 

 

 

ผมสะดุ้งตื่นดังเฮือกด้วยความตกใจที่สายตาเผลอไปประสานกับเธอเข้าให้ แต่ทว่า...

"ฝัน?" 

ผมปัดป่ายทุกอย่างออกจากตัวให้โล่งที่สุด ก่อนจะทำใจตื่นในเวลาเช้ามืดแบบนี้ ให้นอนอีกก็คงไม่เอาแล้ว

 

#WhatHappenedInMyDream 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว