คุณพฤกษ์ภูติ(พูด)
0
ตอน
340
เข้าชม
1
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
5
เพิ่มลงคลัง

ในโลกที่เทคโนโลยีก้าวหน้าในโลกที่มนุษย์เมินเฉยกับธรรมชาติในโลกนี้ยังมี 

'ภูติ'คือสิ่งมีชีวิตเล็กๆที่ดูแลต้นไม้ได้พลังชีวิตจากการเจริญเติบโตของต้นไม้เกิดพร้อมต้นไม้มีอายุอยู่เท่าอายุของต้นไม้มีลักษณะตามลักษณะของต้นไม้มีนิสัยแบะพลังตามความหมายของต้นไม้มีปีกใสๆที่ไม่เป็นจุดเด่นเพื่อหลบสายตาของมนุษย์ 

'ลูมิเอล'ภูติต้นราชพฤกษ์ในร้านขายต้นไม้โดมแก้วใจกลางเมืองหลวงอายุ1เดือนนิสัยอ่อนโยนร่าเริงรักสัตว์ชอบให้โชคกับเจ้าของร้านเมื่อเขามารถน้ำต้นไม้แต่ก็กล้าหาญเมื่อมีแมลงตัวน้อยมาเข้าใกล้คุณพฤกษ์(ต้นราชพฤกษ์)ลูมิเอลก็พร้อมสู้ตาย! 

'คุณพฤกษ์'นักศึกษามหาลัยคณะสถาปัตย์มีงานอดิเรกคือการวาดภาพธรรมชาติต้นไม้สายน้ำถึงจริงๆไม่ค่อยมีเวลาว่างก็เถอะคุณพฤกษ์เป็นคนไม่ค่อยพูดเป็นเจ้าชายของมหาลัยสมบัติของคณะไม่เคยมีข่าวฉาวหลีกเลี่ยงการสนิทกับผู้หญิงคุณพฤกษ์มีสัตว์เลี้ยงคือน้องแมวชื่อว่าอลิซาเบสคุณพฤกษ์ชอบเรียกว่าเจ้าหญิงหรืออลิซ่า 

บทนำ

กริ้งงง~

/กาโดแวนยินดีต้อนรับครับ/เสียงชายชราที่ยืนอยู่หน้าเคาท์เตอร์ประจำร้านขายต้นไม้ใจกลางเมืองพูดต้อนรับลูกค้าที่เข้ามาในร้าน

'...'ไม่มีเสียงตอบรับจากผู้มาใหม่กาเดนมองไปยังลูกค้าคนนั้นด้วยท่าทีสงสัย คนตรงหน้ากาเดนนั้นเป็นผู้ชายหน้าตาดีตัวสงผิวสีน้ำผึ้งผมสีดำปะบ่าตาสีน้ำตาลอมเทาสวมชุดสบายๆเสื้อเชิตสีดำกางเกงยีนสีซีด

"ไม่ทราบว่าคุณผู้ชายเออ..คือ..ต้องการจะซื้อต้นไม้หรืออุปกรณ์ทำสวน?ครับหรือว่าเออ..คือ"กาเดนอึกอักที่จะเอ่ยคำพูดออกไปเพราะบรรยากาศรอบตัวของคนคนนี้มันสงบสงบจนคิดว่าแม้แต่แมลงบินก็คงจะได้ยิน

'หงึก'พฤกษ์พยักหน้าตอบชายตรงหน้าหนึ่งครั้งและมองไปยังต้นไม้เพื่อต้องการจะสื่อว่าหมายถึงข้อแรกเขาต้องการจะซื้อต้นไม้..วันนี้เป็นวันเกิดเจ้าหญิงอลิซ่าชอบต้นไม้เขาก็ชอบนี่จึงเป็นความคิดแรกที่ขึ้นมาในหัวของขวัญของเจ้าหญิงในปีนี้จะเป็นต้นไม้

"เออ..คือ..คุณลูกค้าหมายถึงต้องการจะซื้อต้นไม้ใช่มั้ยครับ"กาเดนเดาเอาจากสายตาของลูกค้าที่มองไปยังตนไม้

'หงึก'พฤกษ์พยักหน้าตอบ

"คุณลูกค้าต้องการต้นไม้ชนิดไหนแบบไหนครับ"กาเดนพูด

'...'พฤกษ์ไม่ได้ตอบแต่เดินไปข้างหน้าเพราะเขาต้องการเดินเลือก

"เอ..เชิญเดินเลือกได้ตามสบายเลยครับ"กาเดนตีความว่าลูกค้าคงต้องการเดินดู

'...'พฤกษ์เดินพร้อมกวาดตามองไปยังต้นไม้น้อยใหญ่แคคตัสจิ๋วน่ารักดีแต่เจ้าหญิงคงไม่ชอบอืออมีดอกทิวลิปด้วยสีสวยดีแต่เจ้าหญิงไม่ชอบสีฟ้า...พฤกษ์มองไปทั่วจนไปสะดุดตากับต้น...ต้นราชพฤกษ์ดูธรรมดาจังสีเขียวๆอื้มพื้นๆดีแต่ทำไมมันดึงดูดเค้า..อื้มความหมายถึงโชคลาภสินะอื้มเจ้าหญิงจะได้โชคดี

'...'พฤกษ์ชี้ไปยังต้นราชพฤกษ์น้อยต้นนั้น

 กาเดนเข้าใจความหมายทันทีเมื่อเห็นท่าทีแบบนั้น

 "รับต้นราชพฤกษ์ต้นนั้นสินะครับเชิญคุณลูกค้าที่เคาท์เตอร์หน้าร้านเลยครับ"กาเดนเดินนำหน้าลูกค้าในใจเขาคิดว่าเย้ขายได้แล้วยุคสมัยที่มนุษย์ไม่เห็นคุณค่าของต้นไม้ขายได้อาทิตย์ละต้นก็ถือว่าเขามีโชคมากแล้ว

 "ต้นราชพฤกษ์ต้นนี้มีอายุหนึ่งเดือนนะครับเออ..ทางร้านคงต้องแจ้งคุณลูกค้าว่าถ้าโตพอที่จะออกดอกได้แล้วดอกจะมีสีเหลืองนะครับคุณลูกค้าต้องการจะเปลี่ยนต้นไหมครับ"กาเดนพูด

 '..'พฤกษ์ไม่ตอบซึ่งก็หมายความว่าเค้าไม่ต้องการจะเปลี่ยน

 "โอเคครับ ต้นไม้ทางร้านกาโดแวนของเรานั้นมีชื่อทุกต้นครับอย่างเช่นต้นนี้มีชื่อว่าลูมิเอลครับ"

 "ทั้งหมดราคา****ครับ"

 '...'พฤกษ์ยื่นบัตรเคดิตให้กับคนขายพร้อมเดินไปอุ้มลูมิเอลไว้ในอ้อมแขน..กลับบ้านกันนะลูมิเอล

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว