Because of Love (เพราะรัก)
23
ตอน
34.2K
เข้าชม
148
ถูกใจ
95
ความคิดเห็น
18
เพิ่มลงคลัง

ชายหนุ่มวัยกลางคนที่รักหญิงสาวที่ห่างกันเป็นรอบ.... ภาคิมกฤษดากูลชายหนุ่มวัย 40 ที่เพียบพร้อมไปชะทุกอย่างรูปร่างหน้าตา ฐานะทางการเงิน และแวดวงสังคม เขาคือเจ้าของบ้านหลังใหญ่เกือบจะเรียกว่าคฤหาสน์ก็ว่าได้

 

ภาคิมคือผู้ปกครองบ้านเนื่องจากพ่อแม่ของเขาได้เสียชีวิตไปเมื่อ 20 กว่าปีก่อน พร้อมกับคนเก่าแก่ของพ่อแม่ที่อยู่ร่วมกันมา ลุงคม ป้าแก้ว และ เพียรหลานป้าแก้วพร้อมกับ ปารดา หญิงสาวที่พ่อแม่ของเขาได้อุปการะเธอไว้ก่อนที่จะเสียชีวิตโดยภาคิมได้ส่งเสียเธอต่อจากผู้เป็นแม่ ด้วยความห่างระหว่างอายุและความสัมพันธ์ที่เหินห่างหลังจากอุบัติเหตุเพราะภาคินยังเฝ้าคิดเสมอว่าการตายของพ่อกับแม่เกิดจาก เธอ ปารดามีป้าแก้วเป็นผู้เลี้ยงดูเธอแทนแม่ของเขา ปารดาอยู่โรงเรียนประจำตลอดจนเข้ามหาลัย เธอเลือกที่จะไปเรียนต่างจังหวัดนานๆ ถึงจะกลับมาบ้านทีปารดาอยู่มหาวิทยาลัยปีสุดท้ายเรียนด้านศิลปะเธอเป็นคนร่าเริงมองโลกในแง่ดี สดใส ใบหน้าของเธอไม่เคยร้างรารอยยิ้ม ทุกครั้งที่เธอกลับมาบ้านกฤษดากูล ไม่เคยเงียบเหงามีแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ยกเว้นเขาภาคิม!

 

ภาคิมเป็นคนเงียบขรึม เด็ดขาดน้อยมากที่เขาจะร่าเริง เอาจริงเอาจังไปชะทุกอย่างนั้นอาจเป็นเพราะเขาต้องรับผิดชอบทุกอย่างแทนพ่อแม่ผู้ที่จากไปแต่บางครั้งความรู้สึกเหงาก็ทำให้เขาคิดอยากจะมีใครสักคนที่ทำให้ชีวิตของเขามีชีวิตชีวาหรือมีอิทธิพลมากพอที่จะทำให้เขายอมเปลี่ยนตัวเองเพื่อเธอคนนั้น แม้แต่ตัวเขาเองก็พยายามเฝ้าถามตัวเองอยู่เสมอว่าทำไมจึงไม่คิดที่จะแต่งงานหรือมีคนรักให้เป็นเรื่องเป็นราวเหมือนอย่างที่น้าของเขาต้องการเสียที

 

ถึงแม้ภาคิมจะเป็นชายหนุ่มที่หญิงสาวหลายๆ คนหมายปองแต่เขาไม่เคยคบกับใครจริงจังหรือ มีข่าวกับใครมีแต่ผู้หญิงที่พยายามจะสร้างข่าวกับเขา ในบรรดาสาวๆ ที่เข้ามาพัวพันอนงค์นาท ถือว่าเป็นผู้หญิงที่ใกล้ชิดเขามากที่สุด อนงค์นาทคือหญิงสาวที่เพียบพร้อมไม่ต่างไปจากเขาและเหมาะสมกับเขามากที่สุดตามความเห็นของบรรดาชาวสังคมทั้งหลาย แต่เขาก็ยังไม่ได้แสดงท่าทีที่พิเศษไปกว่าสิ่งที่เคยเป็นเหมือนเดิม

 

 

ในภาคเรียนสุดท้ายปารดาเลือกที่จะกลับมาทำโครงงานส่งอาจารย์ที่บ้านความเปลี่ยนแปลงได้เริ่มขึ้นเสียงหัวเราะและรอยยิ้มของเธอทำให้เขาเริ่มซึมซับอย่างไม่รู้ตัวบวกกับความตั้งใจที่จะทำความรู้จักกับเธอให้เป็นเรื่องเป็นราวเสียที ความไม่เหมือนใครของปารดาทำให้เขาเริ่มสนใจเธอมากขึ้นเขาพยายามหาเหตุผลที่จะอยู่ใกล้เธอเสมอ ภาคิมเริ่มหวั่นไหวกับสายตาของเธอที่คอยจ้องมองเขาอย่างใคร่รู้และรอยยิ้มที่ทำให้เขารู้สึกหัวใจพองโตหญิงสาวรูปร่างสูงโปร่งคอยาวระหงส์เริ่มเข้ามาอยู่ในพื้นที่มโนภาพของเขา  แต่เขาจะทำเช่นไรในเมื่อได้ชื่อว่าเป็นคนอุปการะเธอ และการที่เขาให้อิสระแก่เธอในการตัดสินใจด้วยตัวเองมาตลอดจะเป็นอุปสรรค์ต่อความรู้สึกของตัวเองหรือไม่ เขาพยายามคัดค้านความรู้สึกที่มีต่อปารดาด้วยเหตุผลหลายประการแต่สุดท้ายเขาต้องยอมจำนนใจอย่างค้านไม่ได้ ผู้หญิงที่เขาคอยผลักใสไปให้ห่างตัวเองมาตลอด  กลับทำให้เขาที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาจนป่านนี้ต้องยอมเปลี่ยนตัวเองสุดท้ายภาคิมต้องพยายามทำในสิ่งที่ไม่เคยทำเพื่อให้ได้มาซึ่งความรักและการครอบครองปารดาทั้งตัวและหัวใจ

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว