ฤดูฝนกับความเหงา
2
ตอน
5.57K
เข้าชม
156
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
2
เพิ่มลงคลัง

สวัสดีค่ะ ฉันชื่อ ฝน ชื่อจริง น้ำฝน ฉันเป็นเด็กกำพร่าที่ถูกเก็บมาเลี้ยง พ่อแม่บุญทำท่านบอกกับฉันว่าตอนที่ท่านเจอฉัน เป็นช่วงฤดูฝนพอดี ท่านทั้งสองจึงตั้งชื่อฉันว่าฝน ฉันถูกพ่อแม่บุญทำเลี้ยงดูเป็นอย่างดี ท่านทั้งสองรักและเอ็นดูฉันเหมือนกับว่าฉันเป็นลูกสาวคนหนึ่งของท่านเลย  และฉันก็รักท่านทั้งสองมาก ท่านทั้งสองก็เปรียบเสมือนผู้ให้กำเนิดชีวิตใหม่แก่ฉัน

ชีวิตของฉันดำเนินไปอย่างสงบสุข มีสิ่งดีๆ มีครอบครัวที่อบอุ่น มีพ่อมีแม่และน้องชายที่รัก ทุกอย่างในชีวิตฉันดีไปหมดแต่แล้ว จู่ๆทุกอย่างก็จบลงเมื่อเย็นของวันหนึ่ง พวกเราทุกคนได้คุยกันว่าจะเลี้ยงฉลองให้กับลม น้องชายฉันหรือลูกชายแท้ๆของกับพ่อแม่ วันนั้นเป็นวันที่ ลม จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมพอดี ทุกคนจึงออกไปทานอาหารนอกบ้านเพื่อฉลอง แต่ว่าฉันกลับมีงานด่วนเข้ามาเลยทำให้ไปด้วยไม่ได้ และเมื่อฉันจัดการเรื่องงานต่างๆจนเสร็จก็กลับมาที่บ้าน ซึ่งดูเหมือนทุกคนยังไม่กลับจากการฉลอง แถมข้างนอกฝนยังตกอีก รู้สึกแปลกๆ ยังไงก็ไม่รู้ ระหว่างที่ฉันกำลังกลุ้มใจอยู่กับความรู้สึกของตัวเอง จู่ๆเสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้น

และสิ่งเลวร้ายก็ได้เกิดขึ้น รถของพ่อแม่เธอเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำเนื่องจากถนนค่อนข้างลื่น พ่อและแม่บุญทำของเธอเสียชีวิตทันทีส่วนน้องชายเธอ อาการแย่พอตัว

จากวันนั้นถึงวันนี้ก็ผ่านมาเป็นระยะเวลาเป็น 4 ปี แต่เธอก็ยังไม่ลืมมันสักครั้ง

ฉันยังจำมันได้ดี ฉันยังคงคิดถึงท่านทั้งสองไม่เคยลืม

อิมเมจตัวละคร

น้ำฝน หรือ ฝน อายุ 27 ปี

ลูกสาวคนโตของบ้าน ที่ต้องทำงานหาเงินมาดูแลน้องที่ป่วย วันๆทำแต่งานหามรุ่งหามค่ำแทบไม่สนใจอะไรเลย ทุกๆวันของเธอมีแต่งานกับน้อง จนได้พบกับเขาผู้ชายที่เปรียบดั่งแสงสว่าง ที่คอยส่องเมื่อยามที่เธอมองไม่เห็นทางออก ผู้ชายที่คอยปลอบเมื่อยามที่เธอเศร้า ผู้ชายที่ชอบทำให้เธอยิ้มและหัวเราะ

แดเนียล หรือ แดน อายุ 34 ปี

นักธุรกิจหนุ่มหล่อ ไฟแรง ประธานบริษัทที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย และความหล่อและรวย ของเขา จึงเป็นที่หมายปองของสาวๆครึ่งค่อนประเทศ แต่เขาก็ไม่สนใจ จนเมื่อเขาได้พบกับเธอ ผู้หญิงที่ไม่เหมือนกับใคร ผู้หญิงที่ไม่สนใจอะไรนอกจากงานเงินและน้อง ผู้หญิงที่เวลายิ้มแล้วสามารถทำให้เขายิ้มตามได้ไม่ยาก

 

ลม , วายุ

จากอุบัติเหตุครั้งนั้นทำให้เขาสูญเสียพ่อแม่ที่รักและต้องอยู่กับพี่สาวเพียงสองคนแต่มาวันหนึ่งพี่สาวเพียงคนเดียวก็เอาใครก็ไม่รู้มาดูแลเขาต่อหน้าพี่สาวทุกคนดูใจดีขยัน แต่วันๆก็ไม่ทำอะไร บ้างก็ทำอย่างกับเขาปัญญาอ่อนไปได้ แต่เขาไม่ได้ปัญญาอ่อน เขาจึงจัดการทำให้คนที่ดูแลเขาทนไม่ไหวและลาออกไปเอง จนได้มะปราง ยัยเด็กข้างบ้านมาดูแล

นิสัย : กวนๆ ขี้แกล้ง ดื้อบ้าง แต่เป็นที่รักของคนในครอบครัวและเพื่อนๆแต่หลังเกิดอุบัติเหตุก็เป็นคนขี้หงุดหงิดเม่อๆ เงียบ (ไม่แน่นอน)

มะปราง,ปราง

สาวน้อยอายุ 18 บ้านข้างๆที่อาสารับจ้างดูแลลมที่ป่วยเพราะอยากให้พี่ลมเป็นเหมือนเดิมอยากอยู่เล่นกับพี่เหมือนเมื่อก่อน

นิสัย : ร่าเริง ยิ้มง่าย เข้ากับคนง่าย

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว