จบ เหลียนกวาง ยอดรักของหงกุยหยาง จอมราชันปักษาดำ
23
ตอน
10.9K
เข้าชม
69
ถูกใจ
17
ความคิดเห็น
109
เพิ่มลงคลัง

คำโปรย แม้จะไร้สตรีเคียงข้างสำหรับฮองเต้หงกุยหยาง แม้สวรรค์จะเมตตาส่งสตรีมาให้เลือก แต่สำหรับเขา เหลียนกวาง คือ ยอดรักที่งดงามที่สุดสำหรับเขา   

เรื่องย่อ ฮองเต้หงกุยหยาง – ปกครองแคว้นหง ขึ้นครองราชย์ตั้งแต่อายุ 18 ปี จนมาถึงอายุ 28 ปี เป็นเวลา 10 ปี เขาไม่เคยมีเวลาว่างเกี้ยวพาราสีสตรีนางไหนและยังไม่มีสตรีเลยสักคน จึงเป็นเหตุให้สวรรค์ต้องปรึกษาหารือในกลุ่มเทพเซียน สรุปผลไม่ได้ จึงลิขิตให้มีสตรี 2 นาง เป็นตัวเลือกให้ฮองเต้หงกุยหยาง เลือกสตรีเป็นของตนเอง 

แนะนำตัวละคร 

ฮองเต้หงกุยหยาง – ปกครองแคว้นหง อายุ 28 ปี บุรุษรูปงาม ร่างกายกำยำ มีเสน่หาเยี่ยงบุรุเพศ มากฝีมือ เก่งรอบด้าน (แม่ทัพปักษาดำ) 

อ๋องหานตง อายุ 27 ปี ศิษย์น้องร่วมอาจารย์เดียวกับฮองเต้หงกุยหยาง และเป็นแม่ทัพบูรพา - จิ้งจอกดำ แม้มีตำแหน่ง ‘อ๋อง’ แต่ทำงานเป็นองค์รักษ์ส่วนพระองค์ฮองเต้ป๋ากุย ติดตามไปทุกที่ที่ฮองเต้ไป ยกเว้นมีคำสั่งห้ามตาม 

อ๋องหลวนคุน อายุ 28 ปี แม่ทัพทักษิณ-ไก่ดำ มักชอบอยู่สันโดษแต่ทำงานเป็นองค์รักษ์(ลับ) ส่วนพระองค์ฮองเต้หงกุยหยาง โดยเฉพาะและมักปรากฏกายทุกที่ที่ฮองเต้หงกุยหยาง ไป ด้วยเพราะขัดคำสั่งมิได้นั้นเอง 

อ๋องหงเก้าเฉิน อายุ 26 ปี อนุชาฮองเต้หงกุยหยาง แม่ทัพอุดร-เหยี่ยวดำ บุรุษรูปงาม เก่งกล้าสามารถ มักติดตามพี่ชายดั่งเงา  

อ๋องโจวหลง อายุ 26 ปี สหายร่วมอาจารย์เดียวกับอ๋องหงเก้าเฉิน และเป็นแม่ทัพประจิม - แมวดำ แม้มีตำแหน่ง ‘อ๋อง’ แต่ทำงานเป็นองค์รักษ์ส่วนอ๋องอ๋องหงเก้าเฉินติดตามอารักขา ทำตามคำสั่งตามเห็นสมควรด้วยเหตุและผลเสมอ  

ตัวละครอื่นที่จะปรากฏในเรื่อง เหลียนกวาง ยอดรักของหงกุยหยาง จอมราชันปักษาดำ 

เหลียนเหยา อายุ 28 ปี คุณชายใหญ่สกุลเหลียน - บุตรชายคนโตของเจ้าเมืองเหลียน และเป็นองค์รักษ์ลับส่วนพระองค์ฮองเต้หงกุยหยาง สังกัดทัพทักษิณ - พี่ชายของเหลียนกวาง - มีความสนิทกับฮองเต้หงกุยหยางกับอ๋องหลวนคุนในระดับหนึ่ง 

เตียวหลิน อายุ 20 ปี บุตรีนอกสมรสของเจ้าเมืองฮวนแต่เลือกใช้สกุลเตียวของมารดาและยอมแตกหักกับบ้านใหญ่เพื่อปกป้องผู้คนบริสุทธิ์ จนกลายเป็นนายหญิงเตียว 

เมียนชิน อายุ 20 ปี องค์รักษ์คนสนิทของนายหญิงเตียว ที่เป็นบุตรีนอกสมรสของเจ้าเมืองฮวน และเขาคืออดีตองค์รัชทายาทจากแคว้นเมียน แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้เขาติดหนี้บุญคุณของเตียวหลิน เขายอมติดตามรับใช้เตียวหลิน ในสถานะองค์รักษ์คนสนิท ไม่สิ่งใดยิ่งใหญ่ไปกว่าการตอบแทนบุญคุณ 

กงเหมย อายุ 18 ปี บุตรีขุนนางกง สตรีงดงามของเมืองหลวงหง และมีความสะพรั่งพร้อมไปด้วยทุกสิ่ง และต้องการเพียงชายที่รักและมั่นคงกับนางเท่านั้น ไม่ได้ต้องการที่ยศถาบรรดาศักดิ์ใด ๆ 

 

เนื้อเรื่อง เหลียนกวาง ยอดรักของหงกุยหยาง จอมราชันปักษาดำ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว