จอมจันทร์ แม่หญิงผู้รักการ่ร่ายรำจากสมัยกรุงศรีอยุธยา ถูกลอบทำร้ายจนถึงแก่ความตาย อนิจจาวิญญาณของเธอกลับเข้ามาสิงอยู่ในร่างใหม่ในปี 2565 แถมยังกลายมาเป็นเครื่องมือแก้แค้นของ ปฐวี อีกด้วย

 

 

 

นิยายเรื่องนี้อัพจนจบแล้วนะคะ 

ลบและซ่อนตอนไปแล้ว 

ตอนนนี้กำลังอัพทะยอยติดเหรียญค่ะ 

ที่รักท่านไหนอยากอ่านแบบรวดเดียว 

ไปสอยได้ที่ Meb เลยจ้า 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

จอมจันทร์ หญิงสาวรูปงามผู้ซึ่งหลงใหลในการร่ายรำเป็นชีวิตจิตใจ ถึงแม้ว่าจะถูกบิดาสั่งห้ามเด็ดขาดก็ตาม  

เคราะห์ซ้ำกรรมซัดเมื่อบิดาจับคลุมถุงชนให้ออกเรือนไปกับ ขุนศรีพันศร ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นเสือผู้หญิงจนชื่อเสียงเรียงนามโด่งดังไปทั่วกรุงศรี หญิงสาวจึงได้แต่อธิษฐานถึงขั้นอยากจะตายตามผู้เป็นมารดาไปเสียให้รู้แล้วรู้รอด และแล้วคำอธิษฐานเหมือนจะเป็นจริงเมื่อข่าวการหมั้นหมายของทั้งคู่ รู้ไปถึงหู ชงโค พี่สาวต่างมารดาผู้ซึ่งมีใจริษยาหญิงสาวเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงวางแผนลอบฆ่าด้วยการล่มเรือโดยร่วมมือกับ คุณหญิงผกา ผู้เป็นแม่เลี้ยงของจอมจันทร์  

ร่างบางจมดิ่งสู่ก้นแม่น้ำเบื้องล่าง สติค่อยๆเลือนหายไปช้าๆ แต่แล้วโชคชะตากลับเล่นตลกไม่รู้จบเมื่อหญิงสาวตื่นขึ้นมาอีกครั้งในร่างของ ชนม์ณภัทร หญิงสาวกำพร้าที่เพิ่งฟื้นจากอุบัติเหตุรถยนตร์ในยุคกรุงรัตโกสินทร์ พุทธศักราช 2563 พร้อมกับความฝันที่จะเข้าสู่วงการบันเทิงดับวูบลง เพราะคนรอบข้างต่างคิดว่าหญิงสาวสติฟั่นเฟืองจากอุบัติเหตุ โดยเฉพาะ โฉมฉาย ผู้เป็นแม่เลี้ยง ที่กำลังจะประกาศขายบ้านเรือนไทยซึ่งเป็นหลังเดียวกันที่เธอเคยอยู่เมื่อ 250 ปีก่อน  

ชีวิตที่เคยสุขสบายเป็นคุณหนูลุกขุนนางจึงต้องมาตกระกำลำบากอยู่ท่ามกลางยุคสมัยและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป โชคดีที่ยังมี มลฤดี หรือ ผันที่เป็นบ่าวรับใช้ในชาติก่อนคอยให้ความช่วยเหลือ จนกระทั่งโลกเหวี่ยงให้เธอต้องมาพบกับ ขุนศรีพันศรอีกครั้งในชื่อ ปฐวี นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงผู้ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นเพลบอยหนุ่มแสนเจ้าชู้เหมือนเช่นสมัยเป็นขุนนางไม่มีผิด  

ชายหนุ่มยืนข้อเสนอให้หญิงสาวเข้ามาเป็นภรรยาแค่ในนามของเขาเพื่อแลกกับหนี้สินและเก็บบ้านเรือนไทยไว้ไม่ให้ถูกขายไป จอมจันทร์รับข้อเสนอนั่นไว้ทันที โดยไม่รู้เลยว่าแท้จริงแล้วเธอกำลังเดินเข้าสู่กองไฟตามแผนการแก้แค้นของชายหนุ่มอย่างง่ายดาย 

 

 

 

 

 

ท่านขุนศรีมีความแค้นอะไรอยู่ ฝากติดตามด้วยนะคะ 

"มันเป็นเรื่องของพรหมลิขิต หากเป็นคู่กันแล้ว ต่อให้หนีไปกี่ภพชาติ อย่างไรเสียก็ต้องกลับมาพบ มาเป็นคู่กันอยู่ดี" 

 

 

นิยายเรื่องนี้เขียนขึ้นมาจากจินตนาการของผู้เขียน ไม่มีเจตนาพาดพิงถึงผู้ใด ห้ามคัดลอกหรือดัดแปลงส่วนใดส่วนหนึ่งเพื่อนำไปเผยแพร่นะคะ 

บุคคลในภาพไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหาในนิยาย เพียงแต่ผู้เขียนนำภาพมาประกอบเพื่อให้ได้อรรถรสในการอ่านเท่านั้น ขออนุญาตเจ้าของภาพ มา ณ โอกาสนี้ด้วยนะคะ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว