หนึ่งรักดวงใจพยัคฆ์ร้าย

จีน

หนึ่งรักดวงใจพยัคฆ์ร้าย

หนึ่งรักดวงใจพยัคฆ์ร้าย

F'Fay

จีน

3
ตอน
2.7K
เข้าชม
21
ถูกใจ
9
ความคิดเห็น
31
เพิ่มลงคลัง

เกิดเป็นบุตรีของอนุภรรยาในจวนเสนาบดีเหตุไฉนต้องโดนกลั่นแกล้งสารพัด ยามเดินผ่านบรรดาพี่ชายและพี่สาวต่างมารดาต้องเจียมตนอยู่เสมอ แม้จะทำตัวดีเท่าไหร่ก็ยังได้รับสายตาดูแคลนกลับมา แต่ว่าอย่างไรที่นี้ก็คือครอบครัวของข้า ท่านแม่ข้าเป็นแค่บุตรีของครอบครัวยากจน แต่เนื่องจากท่านแม่เป็นคนอ่อนโยน หน้าตาสะสวย ท่านพ่อข้าจึงรับเข้ามาเป็นอนุภรรยา บรรดาฮูหยินใหญ่และฮูหยินรองต่างตั้งข้อรังเกียจมาตลอด ตอนนี้ท่านแม่ของข้าได้เสียไปแล้วชีวิตนี้ข้าจึงไร้ที่พึ่ง ถึงแม้ข้าจะเป็นคุณหนูสามแต่ก็ไม่เคยได้รับความเคารพจากคนรับใช้ แต่ยังดีที่มีจวินซินสาวใช้ประจำตัวที่ดีต่อข้าอย่างจริงใจ งานต่างๆข้าก็ต้องทำเหมือนคนงานคนอื่น เพียงแต่ว่าหลังจากที่พี่สาวคนโตแต่งเข้าวังไปแล้ว ตัวข้าก็ต้องออกเรือนไปพร้อมกับบุตรชายคหบดีตระกูลหนึ่งเพื่อสานไมตรีระหว่างตะกูล รูปร่างเขาอ้วนฉุ มักมากในกาม ยามเมื่อทางนั้นเอ่ยปากสู่ขอบุตรี ตัวเลือกอันดับแรกก็คือข้า ดังนั้นชีวิตนี้ข้าจักไม่เสียดาย  

ข้าตัดสินใจจบชีวิตตนเองที่หน้าผาบนเนินเขาแห่งหนึ่ง เพียงแต่ว่าสวรรค์ยังไม่อยากให้ข้าตายจึงส่งชายปริศนามารั้งชีวิตข้าเอาไว้ และด้วยเหตุผลที่ว่าชีวิตของข้าเขาเป็นคนช่วยไว้พร้อมกับมอบคำสัญญาหนึ่งประโยค "ข้าจะมารับเจ้า" และข้าก็เชื่อคำพูดนั้น  

"ข้าจะรอท่านมารับข้า" 

แต่เพราะเหตุการณ์นี้จึงทำให้ข้าได้เจอกับ 'เขา' คนที่ข้ารักจนหมดใจตั้งแต่แรกเห็น 

เพียงผ่านไปแค่หนึ่งคืนในวังมีคำสั่งให้แต่ละบ้านส่งบุตรีเข้าคัดเลือกนางกำนันและพอดีกับทางบ้านจะส่งข้าแต่งออกภายในอีกสามวัน  

ดังนั้นข้าจึงแอบส่งตัวเองไปคัดเลือกเป็นนางกำนัน 

สัญญานี้ข้าจะรักษานี้ไว้เพื่อรอท่าน 

 

หลี่ หมิงเยว่ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว