ตำนานรักนักรบแห่งสงคราม (20+)
20
ตอน
7.95K
เข้าชม
54
ถูกใจ
4
ความคิดเห็น
50
เพิ่มลงคลัง

(ชี้แจง: เนื้อหาในนิยายเรื่องนี้เต็มไปด้วยความรุนแรง และฉากที่น่าสยดสยองอยู่หลายช่วง รวมถึงมีฉาก NC ที่จะตามมาในอนาคต ทางผู้แต่งจึงต้องขอจำกัดอายุผู้อ่านเป็น 20+ เพื่อความเหมาะสมแก่กลุ่มเป้าหมาย อีกทั้ง ผู้แต่งไม่ได้มีการสนับสนุนการใช้ความรุนแรงใด ๆ นิยายเรื่องนี้ถูกแต่งขึ้นเพื่อความบันเทิงเท่านั้น) 

 

แพนธิออน 

แอร์โรว์ ชายหนุ่มตระกูลนายพราน ผู้มีไหวพริบในการเอาตัวรอดเป็นเลิศ ตกลงปลงใจที่จะแต่งงานกับ อลิเซีย หญิงสาวตระกูลพ่อค้าผู้มีบิดาเป็นถึงเจ้าเมืองเอลเฟนการ์ด เมืองแห่งเกษตรกรรม  

สถานการณ์ด้านความมั่นคงของเมืองไม่สู้ดีนัก เพราะสงครามระหว่างเอลเฟนการ์ดและนอวิการ์ดกำลังระอุขึ้นทุกวัน  

นอวิการ์ดที่เป็นเมืองแห่งนักรบได้กดดันและบีบเอลเฟนการ์ดจนต้องล่าถอยอย่างต่อเนื่อง ราวกับว่าสงครามครั้งนี้ เมืองแห่งเกษตรกรรมไม่มีหนทางที่จะเอาชนะได้เลย 

ทางออกสุดท้ายของเอลเฟนการ์ดคือการหวังพึ่งปาฏิหาริย์ ผู้เป็นพ่อของอลิเซียได้ขอร้องให้แอร์โรว์ออกไปตามหาอาวุธศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเคยได้ยินผ่านเรื่องเล่าและตำนานเท่านั้น  

หอกแห่งแพนธิออน อาวุธของนักรบผู้ถูกส่งลงมาจากสวรรค์ ไม่เคยพ่ายให้แก่สงครามใด หอกแห่งแพนธิออนนั้นถูกเก็บไว้บนยอดของเทือกเขาแพโทเรียน ผู้ที่ยืนหยัดเพียงผู้เดียวบนยอดเขาเท่านั้นจึงจะได้เป็นผู้ครอบครองอาวุธชิ้นนี้  

เหตุการณ์ไม่คาดฝันได้เกิดขึ้น แอร์โรว์จำเป็นต้องออกตามหาหอกด้วยเหตุผลบางประการ 

การผจญภัยในโลกที่เต็มไปด้วยอันตรายและเหตุการณ์เหนือความคาดหมายจึงได้เริ่มต้นขึ้น! 

 

เอลเฟนการ์ด 

 

 

เอลเฟนการ์ด – Elfentgard เมืองเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ติดต้นสายแม่น้ำแมร์ และป่าไรม์ มีความอุดมสมบูรณ์ทางทรัพยากรสูง ชาวเมืองส่วนใหญ่เป็นเกษตรกรและนายพราน ใช้ระบอบการปกครองแบบสมบูรณายาสิทธิราช ปัจจุบันทำสงครามกับนอวิการ์ด มีเจ้าเมืองเป็นเกษตรกรและพ่อค้า 

(ตำนานเชื่อว่าเมืองเกิดจากโขลงช้างขนาดยักษ์มาตั้งรกรากอยู่ริมแม่น้ำแมร์เมื่อ 300 กว่าปีที่แล้ว อยู่มาวันหนึ่งได้มีพายุพัดเข้าถล่มฝูงช้าง ช้างกระจัดกระจายตายทั่วบริเวณ เกิดเป็นดอกไม้ สัตว์ป่านานาพันธุ์ และยังก่อกำเนิดป่าไรม์ขึ้นอีกด้วย ผลไม้ที่เกิดจากมูลสัตว์ เติบโตงอกงามผลสวยอวบอิ่ม ผ่านไปไม่นานได้มีนายพรานกลุ่มแรกตระกูล ลักเซ็มเบิร์ก มาตั้งที่พำนักอาศัยในพื้นที่นี้ และได้ผันตัวเป็นเกษตรกรในเวลาถัดมา จากนั้นก็ได้มีนายพรานและเกษตรกลุ่มอื่นมาเข้าตั้งรกรากอย่างต่อเนื่อง จนเกิดเป็นเอลเฟนการ์ด เมืองแห่งเกษตรกรรม) 

 

นอวิการ์ด 

 

นอวิการ์ด – Novigard เมืองขนาดกลางที่ตั้งอยู่ปลายสายของแม่น้ำแมร์ ติดกับเทือกเขาแพโทเรียน เป็นเมืองที่มีประชากรหนาแน่นเพราะความเชื่อทางศาสนา ใช้ระบอบการปกครองแบบเผด็จการอำนาจนิยม ปัจจุบันทำสงครามกับเอลเฟนการ์ดเพราะต้องการแย่งแหล่งทรัพยากรสำคัญมาเป็นของตน (เอลเฟนการ์ดตั้งอยู่ต้นสายแม่น้ำแมร์ และติดกับป่าไรม์ที่มีสัตว์นานาพันธุ์อาศัยอยู่) เนื่องจากประชากรที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สวนทางกับการลดลงของทรัพยากรภายในเมือง (เพราะความไม่เหมาะสมในด้านทำเล) จุดแข็งที่สำคัญของนอวิการ์ดคือนักรบที่แข็งแกร่ง ว่ากันว่านักรบนอวิการ์ด 1 คนสามารถรับมือกับนักรบทั่วไปได้ถึง 10 คนในคราวเดียวกัน (ส่วนหนึ่งเกิดจากความกดดันทางด้านทรัพยากรและความเชื่อทางศาสนา จึงทำให้ตนเองไม่กลัวที่จะสละชีวิตตนเองในสนามรบ) 

(ตำนานเมืองเชื่อว่าเมื่อ 400 ปีที่แล้วได้มีนักรบศักดิ์สิทธิ์นาม แพนธิออน ถูกส่งลงมาจากฟ้าเพื่อตามหานักรบที่แข็งแกร่งที่สุดในรีเทอร่า และมีหน้าที่นำพานักรบเหล่านั้นไปสู่วิมานแห่งเกียรติยศ ดินแดนสวรรค์ของนักรบศักดิ์สิทธิ์ โดยนักรบที่มีสิทธิเข้าสู่ดินแดนนี้ได้ มีแค่นักรบที่ตายอย่างสมเกียรติในสนามรบ และนักรบที่แข็งแกร่งที่สุดเท่านั้นที่ได้รับเลือกจากการประลองตัวต่อตัวกับแพนธิออน ผู้ใดที่สามารถยืนหยัดในการต่อสู้กับแพนธิออนได้ถึง 1 นาทีจะได้สิทธิในการเข้าวิมานแห่งเกียรติยศหลังจากสิ้นอายุขัยไป นักรบจาก ทั่วทุกสารทิศจึงหลั่งไหลเข้ามาประลองกับ แพนธิออนอย่างไม่ขาดสาย และได้สร้างลานประลองขึ้นในใจกลางเมือง อันเป็นที่จดจำในสายตัวของชาวต่างเมืองทั่วไป ปัจจุบันชาวนอวิเชื่อว่าแพนธิออนยังมีชีวิต และอาศัยอยู่บนยอดเขาแพโทเรียน จึงมีนักรบต่างพากันแข่งปีนขึ้นเขาและประลองกันเพื่อหาผู้อยู่รอดที่แข็งแกร่งที่สุด) 

 

ป่าไรม์ 

 

ป่าไรม์ – rYm Forest ป่าขนาดใหญ่ยักษ์ที่อยู่ติดกับเมืองเอลเฟนการ์ด มีพื้นที่ไกลสุดลูกหูลูกตา เป็นป่าที่มีพลังเวทมนสูงมาก มีสัตว์ป่านานาพันธุ์อยู่อาศัย ต้นไม้ที่สูงใหญ่ไม่ต่ำกว่า 3 กิโลเมตร เต็มไปด้วยอันตรายจากสัตว์ป่าและแรงบีบอัดวิญญาณเนื่องมาจากความเข้มข้นของเวทมนในป่า ปัจจุบันป่าไอม์ยังเต็มไปด้วยความลับมากมาย มีนักสำรวจ พ่อค้า และนายพรานมาสังเวยชีวิตให้ป่าแห่งนี้นับไม่ถ้วน ว่ากันว่าผู้สร้างป่าแห่งนี้คือยักษ์ตนหนึ่งนามว่าอุรุกผู้หวาดกลัวแสงสุริยันต์ เขาจึงคิดค้นต้นไม้เพื่อปกปิดตนเองจากแสงแดด เดินทางไปปลูกต้นไม้ไป จึงเกิดเป็นป่าไอม์ขึ้นมา 

 

ตัวละคร: 

แอร์โรว์ ทาร์กอน 

 

ชายหนุ่มผมหยักศกสีน้ำตาลเม็ดมะขาม เจ้าของนัยน์ตาสีมรกต มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ เขาเป็นคนที่มีอารมณ์ขัน คาดเดาการกระทำได้ยาก มีไหวพริบปฏิภาณการเอาตัวรอดขั้นสูงที่สืบทอดมาจากตระกูลนายพราน มีนิสัยไม่บุ่มบ่าม ในการกระทำใด ๆ มักหาแผนสำรองไว้เสมอ รักการผจญภัย และชอบลองของแปลกอยู่ตลอดเวลา 

 

อลิเซีย ลักเซ็มเบิร์ก 

 

หญิงสาวผมยาวสีทองสว่าง มีนัยน์ตาสีฟ้าน้ำทะเลใส นางมีอายุน้อยกว่าแอร์โรว์เพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น เกิดในตระกูลลักเซ็มเบิร์ก มีบิดาเป็นพ่อค้าและเจ้าเมืองเอลเฟนการ์ด อลิเซียเป็นหญิงสาวสดใสและความสดใสนั้นพลอยทำให้คนรอบข้างมีความสุขอยู่ตลอดเวลา เป็นคนที่ทำสิ่งใดไม่รอบคอบ มักใช้อารมณ์ก่อนเหตุผลเสมอ ไม่กลัวต่ออันตรายใด ๆ รักการผจญภัย และชอบกินขนมเป็นอย่างมาก 

 

อลัน ทาร์กอน 

บิดาของแอร์โรว์ รับสืบทอดทักษะการเอาตัวรอดจากรุ่นสู่รุ่น และได้นำทักษะเหล่านั้นมาสั่งสอนให้แอร์โรว์ตั้งแต่ยังวัยเยาว์ เป็นคนโผงผาง ชอบทำเสียงดัง มักให้ความสำคัญกับครอบครัวก่อนเสมอ 

 

โครนิก้า ทาร์กอน 

มารดาของแอร์โรว์ เกิดในตระกูลเกษตรกร พบรักกับอลันเมื่อยังวัยเยาว์ โครนิก้ามีครรภ์แอร์โรว์เมื่ออายุได้ 18 ปี หลังจากคลอดแอร์โรว์ จึงได้ย้ายออกจากบ้านและใช้ชีวิตอยู่กับอลันมานับแต่นั้น โครนิก้ามีนิสัยใจเย็น คิดก่อนทำ มักมีแผนสำรองในการตัดสินใจสิ่งใดสิ่งหนึ่งเสมอ จึงเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่แอร์โรว์เมื่อเขาเติบใหญ่ขึ้นมา 

 

อีไล ลักเซ็มเบิร์ก 

เจ้าเมืองแห่งเอลเฟนการ์ด เป็นที่รู้จัก และเป็นที่รักของชาวเมืองทุกคน เป็นคนไม่ตรงไปตรงมา ชอบทำทุกเรื่องให้เป็นธุรกิจอยู่เสมอ เมืองเอลเฟนการ์ดมั่งคั่งเพราะความสามารถในการทำธุรกิจของอีไล จึงได้รับความยอมรับจากชาวเมือง และพ่อค้าจากเมืองอื่นด้วย  

 

ป.ล. ข้อมูลต่าง ๆ ของเมือง และตัวละครจะถูกอัพเดททุกครั้งที่มีตัวละครใหม่ มีบทเข้ามานะครับ เผื่อผู้อ่านอยากทำความรู้จักกับเมือง หรือนิสัยใจคอของตัวละครเหล่านี้เพิ่มเติม 

ขอขอบคุณรูปภาพ เครดิตโดย: 

เมือง: https://universe.leagueoflegends.com/en_US/regions/ 

แอร์โรว์: https://www.tumblr.com/search/naofumi%20iwatani%20icons 

อลิเซีย: https://weheartit.com/entry/309620654 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว