The oracle online มหาวิบัติออนไลน์แห่งชีวิต ภาคกำเนิดนักรบแห่งผืนฟ้า(กำลังแก้ไขปรับเนื้อหา)

แฟนตาซี

The oracle online มหาวิบัติออนไลน์แห่งชีวิต ภาคกำเนิดนักรบแห่งผืนฟ้า(กำลังแก้ไขปรับเนื้อหา)

The oracle online มหาวิบัติออนไลน์แห่งชีวิต ภาคกำเนิดนักรบแห่งผืนฟ้า(กำลังแก้ไขปรับเนื้อหา)

อุ้งมือหมี

แฟนตาซี

9
ตอน
2.16K
เข้าชม
27
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
14
เพิ่มลงคลัง

กำลังแก้ไขปรับเนื้อหาไล่ไปครับ ตอนไหนแก้ไขแล้วผมจะวงเล็บไว้ว่า แก้ไขแล้วครับผม 

------------------------ 

ต้นกำเนิดยุคแห่งโลกเสมือน 

ค.ศ. 2565 Solid Future company ได้เปิดตัวเทคโนโลยีการสร้างโลกเสมือน(Virtual world) ซึ่งเป็นการนำข้อมูลภาพสามมิติที่เกิดขึ้นจากข้อมูลในคอมพิวเตอร์มาแปลงเป็น ภาพจริงๆให้เราได้เห็นผ่านตัวแว่นตายูเอ็นอาร์(UnR glass) ที่มีตัวรับสัญญาณประสาท อยู่ที่บริเวณก้านของขาทั้งสอง  

โดยเจ้าแว่นยูเอ็นอาร์นี้จะทำหน้าที่รวมสัญญาณประสาท จากเซลล์ประสาทหลักได้แก่ เซลล์ประสาทสั่งการ(motor neuron) และ เซลล์ประสาทรับความรู้สึก(sensory neuron) จากนั้นตัวแว่นจะแปลงข้อมูลไฟฟ้าที่ได้ เป็นรหัสดิจิตอลแล้วผสมเข้ากับข้อมูลที่มีอยู่ ก่อนจะส่งสัญญาณกลับมาที่ตัวกลางในการรับที่มี ลักษณะคล้ายเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ( Desk top PC )  

ซึ่งเครื่องตัวนี้จะกระจายข้อมูลอีกต่อหนึ่งเข้าสู่ระบบฐานข้อมูลแบบคลาวด์ (cloud data) ซึ่งรองรับการแปลงผลสุดท้าย ทำให้เราสามารถจำลองตัวเราเองเข้าไปอยู่ในโลกเสมือนได้จริงๆ  

ทว่าการจำลองร่างกายในโลกเสมือนก็ยังไม่สมจริงมากพอ เพราะว่ายังขาดในเรื่องของประสาทสัมผัสทั้ง 5 ไม่ว่าจะรูป รส กลิ่น หรือเสียง ตัวแว่นยูเอ็นอาร์นั้นยังไม่สามารถจำลองในส่วนนี้กลับมาที่ตัวของผู้ใช้งานได้ ถึงกระนั้น Solid Future company ยังไม่หยุดยั้งการพัฒนา จนกระทั่งในปี 

 ค.ศ. 2575 Solid Future company ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงอีกครั้งด้วยการส่ง ยนประดิษฐ์โอบีเอฟ (OBF - Out put brain feel factory machine) ซึ่งมีลักษณะเป็นเครื่องสวมศรีษะรูปแบบมงกุฎโดยมีตัวจับสัญญาณคล้ายปลอกสวมต้นคอด้านหลังเพื่อ รับพร้อมส่งเอาข้อมูลไฟฟ้าจากสมองและไขสันหลังโดยตรง ข้อมูลจำลองประสาทสัมผัส ทั้ง 5 ที่ถูกส่งมาในรูปแบบของสัญญาณประสาท จะไปกระตุ้นตัวรับที่อยู่ภายในร่างกายมนุษย์ผ่านโอบีเอฟ ทำให้ในที่สุด การจำลองร่างกายมนุษย์สู่โลกเสมือนได้พัฒนาเข้ามาใกล้จุดสมบูรณ์เป็นครั้งแรก และโอบีเอฟนี่แหละคือ จุดกำเนิด การพัฒนาเกม เกมที่สามารถจำลอง ตัวตนในโลกจริงๆ เข้าสู่โลกข้อมูลในจินตนาการ เหมือนในหนังหรือการ์ตูนที่เราพบเห็นได้ในสมัยก่อน 

ค.ศ 2580 Seed online ซึ่งถือเป็นแม่แบบของเกมในยุคนั้นได้เกิดขึ้นจริงเป็นเกมแรก และมันได้ถูกใช้เป็นตัวต้นแบบ(prototype) ในการสร้างสรรโลกสุดแฟนตาซีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เวทย์มนต์แบบตะวันตก หรือปราณแบบตะวันออก รวมไปถึงไซไฟในยุคอนาคตอันกว้างไกล 

ค.ศ 2640 Solid Future company ได้ก่อตั้งบริษัทลูกเพื่อมุ่งเน้นการพัฒนาเกมจำลองในรูปแบบของตน บริษัทนั้นคือ Gate of Oracle company โดยตัวเกมที่ถูกปล่อยออกมามีชื่อว่า Oracle world online ซึ่งเป็นเกมที่ผู้เล่นว่ากันว่า ยิ่งใหญ่ และสมจริงที่สุดในโลก เพราะโลกที่พวกเขาสร้างขึ้นมานั้น ผู้คนต่างบอกว่ามันเหมือนกับเขากำลังใช้ชีวิตอยู่ในโลกอีกใบจริงๆ ทุกสิ่งทุกอย่างเหมือนมีเรื่องราวเป็นของตัวเอง ดั่งคำที่คุณ เดลอน อัล เบอร์ต้า นักพัฒนาหลัก(CTO)ของบริษัทได้บอกเอาไว้ ออราเคิลคือความจริง คืออนาคต คือปฐมบทสู่การพัฒนาของมนุษย์ชาติ 

ค.ศ 2650 Oracle world online ได้ดำเนินมาถึงจุดจบของบทนำแรกที่ทางบริษัทได้วางเอาไว้ ทางบริษัทจึงตัดสินใจที่จะให้ผู้คนทั้งหมดในเกมที่กระหายในการทดสอบความแข็งแกร่ง เข้าต่อสู้เพื่อหา ราชาเพียงหนึ่งเดียว เพื่อเงินรางวัลและเข้าร่วมทดสอบเทคโนลีของ Solid Future company เวอร์ชั่น 5 ที่จะถูกปล่อยออกมาใน 1 ปีให้หลัง โดยไม่มีใครรู้เลยว่า เบื้องหลังของ Solid Future company ที่แท้จริงนั้น......... 

 

     อิสระ เด็กหนุ่มผู้ก่อตั้ง Wing Ryder ที่กระหายที่จะพิสูจน์ถึงเส้นของตัวเอง จึงตัดสินใจเข้าร่วมการต่อสู้ในครั้งนี้! เพื่อแสดงให้เห็น ถึงพลังของ นักรบแห่งท้องนภา แฟมิลี่ ที่จะกลายเป็นตำนานตลอดไป 

----------- 

จุดเริ่มต้นของแฟมิลี่ที่จะกลายเป็นอันดันหนึ่งของ Oracle world online 

เมื่อเด็กหนุ่มเนิร์ดที่สนใจเพียงแต่การอ่านตำราเพื่อเป็นแพทย์เฉพาะทางด้านไซเบอร์ ถูกท้าทายให้มาเล่นเกม Oracle world online เพื่อแย่งชิงพื้นที่สวนลอยฟ้าแห่งสวรรค์ สถานที่ที่พ่อกับแม่ของตนเป็นผู้สร้างขึ้น ทว่ากลับโดนย้ำยีโดยคนที่ไม่เห็นคุณค่า คนที่เป็นเพื่อนที่เขารัก ที่สุด คนที่ผู้คนในเกมเรียกว่าราชาแห่งสายลม 

" ฉันนะ ต่อให้เป็นนาย หรือว่าคนไหน ก็ไม่ยอมเด็ดขาด...บ้านของฉันกับคุณพ่อคุณแม่ ไม่ยอมให้ใครมาดูถูกเด็ดขาด!! " 

แม้หัวใจที่ตัดสินลงมือจะเข้มแข็ง ทว่า... 

หนทางข้างหน้าดูเหมือนจะไม่ง่ายเลยแม้แต่น้อย เพราะว่าเขาต้องผ่านด่านทั้งราชา ราชินี หรือแม้แต่สัตว์เทวะ และที่แย่ที่สุด เขาดันมามีอาชีพลับเป็นผู้มีปีกต้องสาป อาชีพที่ กับครูฝึกจอมโหดที่ถ้าลูกศิษไม่ได้ดี ก็ขอให้มันตายคามือไป!  

--------- 

" แม้ว่าปีกจะขาดหาย แต่จิตวิญญาณแห่งนักรบและสรวงสวรรค์จะยังคงโบยบิน มุ่งหน้าสู่ตำนาน จงทะยานผ่าน Wind Ryder! " 

Cr.เฟอร์ร่า แห่งน่านฟ้าสีคราม 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว