Love story PASSION กลรักมาเฟียร้าย (NC20+) -Part 2-
2
ตอน
4.92K
เข้าชม
36
ถูกใจ
3
ความคิดเห็น
128
เพิ่มลงคลัง

 

Love story PASSION กลรักมาเฟียร้าย

 

 

ตอน PASSION = ความหลงใหล

เมื่อความรักที่ดูเหมือนจะราบรื่นกลับพลิกผัน เมื่อชายคนรักอย่างแดเนียลกลับมีทีท่าที่เปลี่ยนไป

หนำซ้ำชายหนุ่มยังบังคับ กักบริเวณไม่ให้เธอได้ออกไปทำงานที่รัก

ความห่างเหินที่เกิดจากท่าทีที่เปลี่ยนไปและการบังคับ จะเป็นเช่นไรเมื่อความรักที่เธอคิดว่ากำลังไปด้วยดี

กลับพลิกผันและเปลี่ยนไป

 

เรียกน้ำย่อย

 

ภายในห้องทำงานสุดหรูบนชั้นสูงสุดของตึกสูงระฟ้ามักจะพบกับความเงียบสงบมาตลอด จนกระทั้งหญิงสาว ผู้ที่เป็นสถาปนิกของบริษัทเอ่ยขึ้นในสิ่งที่เธอต้องการจะทำหลังจากลูกชายเจ้าของบริษัทกับเจ้าของบริษัทปรับความเข้าใจกันหลังจากท่านประธานสูงสุดหายดีจากเหตุการณ์ลอบทำร้าย...เสียงคนสองคนที่ทะเลาะกันจนดังออกมาจากนอกห้องก็ทำให้พนักงานพากันมายืนรวมตัวออกจากหน้าประตูห้อง

 

"ฉันไม่ให้เธอไปทำงานกับโรงพยาบาลนั่น" แดเนียลยังคงยืนยันคำเดิมหลังจากโต้เถียงกับอลิชามาพักหนึ่ง และหันกลับมาสนใจแฟ้มเอกสารที่วางอยู่บนโต๊ะทำงาน

 

"คุณจะมาดักความฝันฉันไม่ได้นะคุณแดเนียล! และตอนนี้ฉันคือสถาปนิกอิสระ ไม่ได้เป็นคนของบริษัทคุณแล้ว" อลิชายังคงเถียงกลับไปเพื่อที่จะให้เขาเข้าใจในสิ่งที่เธอต้องการ

 

การได้เป็นสถาปนิกที่ใครๆ ก็ต้องการตัวเพื่อไปร่วมงานด้วยและได้มีผลงานที่โดดเด่นเป็นที่จับตามองคือความฝันการเป็นสถาปนิกของเธอ เพราะแบบนี้...การที่มีลูกค้านอกบริษัท ไม่ใช่แม้แต่เครือของบริษัทคือเส้นทางที่ดีของเธอที่จะได้เป็นสถาปนิกอย่างเต็มรูปแบบ และมีค่าประสบการณ์มากกว่าทำงานให้กับบริษัท

 

"ฉันไม่ได้ห้ามที่เธอจะทำตามความต้องการ แต่ลูกค้าเธอคือผู้ชาย ฉันหึง ฉันไม่ชอบและฉันก็หวงเธอมากด้วยลิชา" แดเนียลวางปากกาลงบนโต๊ะและพูดขึ้นให้อลิชาเข้าใจในจุดประสงค์ที่เขาห้ามพลางลุกขึ้นเดินอ้อมไปหาอลิชาที่นั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามโต๊ะทำงานก่อนจะเท้ามือกับแขนโต๊ะและมองตรงไปที่เธอด้วยสายตาอ้อนวอน

 

"ฉันไม่ได้คิดอะไรกับเขา ฉันมีแค่คุณนะคะแดเนียล...ถ้าเขาคิดอะไรกับฉันจริงๆ ฉันยอมให้คริสตามฉันไปทำงานด้วยก็ได้ค่ะ" อลิชาถอนหายใจออกมา เพราะไม่คิดว่าเหตุผลของเขาจะเป็นเรื่องเล็กๆ แบบนี้ก่อนจะยิ้มหวานส่งไปให้เขาพลางเอนหลังพิงผนังเบาะเก้าอี้เพื่อให้เห็นใบหน้าหล่อเหลาของแดเนียลที่กำลังส่งสายตาอ้อนวอนมาให้เธอ

 

"ไม่ใช่แค่คริส" แดเนียลเมื่อคิดว่าขอเสนอที่เธอพูดมาอาจจะเป็นข้อเสนอที่ดี แต่มันก็ยังไม่ดีพอที่จะทำให้เขาพอใจ

 

"ถ้าให้คนตามไปเยอะ ฉันคิดว่างานฉันพังไม่เป็นท่าแน่ค่ะ" อลิชาพูดขึ้นเมื่อคิดว่าเขาคงอยากจะให้มีคนตามไปดูเธอมากกว่าหนึ่ง แต่คำพูดต่อมาของเขาทำให้เธอเห็นภาพลูกค้าฉีกสัญญาว่าจ้างทันทีและด่าทอเธอจนเสียผู้เสียคนจนรีบร้องห้ามออกไปทันที

 

"แต่ต้องมีฉันไปด้วยเวลาที่ต้องไปลงพื้นที่กับหมอนั่น"

 

"ไม่ได้นะ ถ้าแค่ฉันใกล้ชิดกับเขา คุณไม่ต่อยหน้าเขาเลยเหรอ เพราะเวลาลงพื้นที่ไม่ใช้แค่นั่งคนละฝั่งของโต๊ะนะคะแดเนียล คุณน่าจะรู้ดี"

 

"แน่นอน ฉันรู้ และฉันก็จะไม่ทำให้งานของเธอพังด้วย" แดเนียลเอ่ยออกมาพลางดึงให้อลิชาลงขึ้นและเปลี่ยนมานั่งบนตักเขาแทน

 

"ฉันจะเชื่อคุณได้ยังไงกันคะ" อลิชาที่ยังคงระแวงคนรัก กลัวว่าจะไปทำให้ลูกค้าของเธอฉีกสัญญาและความฝันของเธอก็พังมลายลง เธอมองจ้องนัยน์ตาของแดเนียลอย่างค้นหาความมั่นใจว่าเขาจะทำอย่างที่พูดจริงๆ

 

"เธอยังเชื่อฉันไม่ได้ เพราะยังไม่ถึงตอนนั้น...ก็แค่ให้ฉันไปกับเธอก่อนสิ แล้วจะรู้ว่าควรเชื่อฉันได้หรือเปล่า" แดเนียลไม่ได้หาข้ออ้างมาทำให้เธอเชื่อ แต่พูดให้เธอลองทำมากกว่าจะฟังคำพูดให้เชื่อได้ และคำพูดของเขาก็ทำให้เธอยอมตกลง เพราะยังไงเธอก็รู้ดีว่าเขาเป็นคนยังไง...เขาเป็นคนพูดแบบไหน คิดอะไรก็เป็นไปตามนั้น แต่เรื่องควบคุมสติหรืออารมณ์ เธอยากที่จะพูดออกมาได้เต็มปากว่าเขาจะไม่สติขาดถ้าเจอในสิ่งที่ไม่พอใจละนะ

 

"ก็ได้ค่ะ ช่วยทำอย่างที่พูดด้วยนะคะ...ไม่ทำงานฉันพัง"

 

"ครับ สัญญา" แดเนียลพูดจบก็เผยอรอยยิ้มบางส่งไปให้ก่อนจะยื่นใบหน้าไปกดจูบเธอ แต่ก็ได้เพียงแค่แตะริมฝีปากเมื่อเสียงเปิดระตูเข้ามาอย่างเสียงมารยาทไม่ยอมเคาะประตูก่อนเข้ามา ก็ทำให้แดเนียลคาดโทษบุคคลนั้นทันทีที่มาขัดจังหวะระหว่างเขากับคนรัก

 

"พี่คิดจะหาทางเลิกกับลิชาเหรอ!" แต่ทว่าคนเข้าก็พ่นคำต่อว่าออกไปโดยไม่ทันสังเกตว่าทั้งคู่กำลังอยู่ในท่าใน ก่อนจะตั้งสติได้เมื่อผู้เป้นพี่ชายเอ่ยตอบกลับไปเป็นคำถาม

 

"พูดอะไรของเธอ หนูณิ" แดเนียลแม้จะใจดีและตามใจน้องสาวมากแค่ไหน แต่การมาขัดจังหวะแบบนี้เขาก็นึกคาดโทษไปทันทีโดยไม่มีข้อแม้

 

"...ก็ไหนเธอบอกว่าพี่ชายฉันกำลังทะเลาะกับลิชาไง" เมื่อตั้งสติได้ ณิชานนท์ก็ทันสังเกตได้ว่า อลิชากำลังนั่งอยู่บนตักของพี่ชายตนเองโดยกำลังโอบคอเหมือนกำลังจะจูบกัน อีกทั้งพี่ชายเธอก็โอบรอบเอวของอลิชา...ณิชานนท์ก็หันกลับไปต่อว่าพนักงานที่เธอสั่งให้คอยดูว่าพี่ชายเธอจะทำอะไรหรือหาเรื่องชวนทะเลาะเพื่อเลิกกับอลิชา เพราะเธอสังเกตได้ว่าพักหลังมานี่ พี่ชายเธอกำลังเดินไปไหนมาไหนกับผู้หญิงคนหนึ่งอยู่ไปทั่วเมือง และยังพบกันบ่อยมากกว่าอลิชาซธอีก แถมพักหลังอลิชาก็มักจะอยู่คนเดียวบ่อยขึ้น เธอไม่มีทางยอมเด็ดขาด ถ้าพี่ชายเธอจะไปคว้าผู้หญิงคนอื่นที่ไม่ใช่อลิชามาเป็นนายหญิงของบ้าน

 

"เอ่อ คือ ก่อนหน้านี้ทั้งคู่ทะเลาะกันจริงๆ นะคะ" พนักงานสาวเอ่ยตอบพลางทำหน้าสำนึกผิดก่อนจะรีบออกจากห้องไปเมื่อสบตาแข็งกร้าวของแดเนียล

 

"เราแค่เถียงกันนะ ไม่ได้ทะเลาะ" แดเนียลเอ่ยตอบน้องสาว

 

"จริงเหรอ"

 

"จริงค่ะ ก็เขาไม่ยอมให้แันรับงานที่จะทำ เราก็เลยเถียงกันแต่ก็มีทะเลาะกันนิดหน่อย" และเป็นอลิชาที่เสริมคำพูดของแดเนียลให้กับณิชานนท์ก่อนจะลุกขึ้นจากตักแดเนียลเพื่อเตรียมตัวกลับ เพราะเธอได้บออกเขาไว้แล้วว่าณิชานนท์จะมารับเธอกลับบ้านด้วย เนื่องจากหลังเหตุการณ์ที่นายใหญ่ถูกลอบทำร้ายและยังจับตัวบงการไม่ได้ แดเนียลก็ห่วงความปลอดภัยของเธอและคนในบ้านทันที

 

"โอเคค่ะ งั้นฉันพาลิชากลับแล้วนะคะ"

 

"อื้ม ถึงบ้านก็โทร. มานะลิชา" แดเนียลตอบก่อนจะลุกกลับไปนั่งที่เดิมโดยทิ้งท้ายกับอลิชา ก่อนที่ทั้งสองสาวจะเดินออกจากห้องไป เขาทำเพียงมองบานประตูที่ปิดลงเท่านั้นก็จะหันกลับมาสนใจงานที่อยู่นอกเหนือจากงานบริษัทที่กำลังทำเขาเครียดอยู่ตอนนี้ ก่อนที่เขาจะเครียดไปมากกว่านี้ เสียงข้อความที่ถูกส่งมาก็ทำให้เขาหันกลับมามองข้อความบนมือถือที่วางอยู่บนโต๊ะก่อนจะเผยอปากยิ้มก่อนจะลุกจากโต๊ะออกไปจากห้องทำงานทันทีตามคำนัดหมายของหญิงสาวเจ้าของข้อความที่ส่งมา

 

Part 2 มาแล้วจ้า

หลังจากรอมานานเกือบจะข้ามอีกปีหนึ่งแล้ว

ใครที่รอมานานแล้ว ไม่ต้องรออีกแล้วน่า ไรท์กลับมาแล้วจ้า

สำหรับ Part 1 ตอน CARING = การดูแล

http://www.tunwalai.com/story/262835/love-story-caring-%e0%b8%81%e0%b8%a5%e0%b8%a3%e0%b8%b1%e0%b8%81%e0%b8%a1%e0%b8%b2%e0%b9%80%e0%b8%9f%e0%b8%b5%e0%b8%a2%e0%b8%a3%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%a2-nc18-part-1

แปะไว้ให้นะจ้ะ สำหรับนักอ่านที่เพิ่งมาอ่านจ้า

-กวินทร์แก้ว-

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว