ลิขิตรักจากฝากฟ้า☺☺
8
ตอน
2.02K
เข้าชม
21
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
8
เพิ่มลงคลัง

จังหวัดหนึ่งของภาคอิสาน ณ.บ้านหลังหนึ่งมีลูกสาวอยู่หนึ่งคนชื่อใบบัวหรือ น.ส.บัวบูชา มโหฬาร ใบบัวเป็นผู้หญิงที่ถือว่าสวยคนหนึ่งเธอมีรูปร่างอรชรใบหน้าสวยคมตาโตปากนิดจมูกหน่อยนิสัยดื้อรั้นไม่ยอมคนง่ายๆออกห้าวๆนิดๆพ่อแม่รักเธอมากเพราะมีลู_กสาวอยู่คนเดียว 

ใบบัวเรียนจบจากมหาวิทยาลัยประจำจังหวัดเธอเลือกเรียนด้านเกษตรเพื่อที่จะนำความรู้มาพัฒนาบ้านเกิดของเธอนั่นเอง และที่บ้านของใบบัวก็ยึดอาชีพเกษตรกรคือการปลูกผักปลอดสารพิษวันนี้ใบบัวได้มาดูแลสวนผักของเธอ 

"แม่ๆจ๋ามื้อนี้ใบบัวมีเมล็ดผักมาปลูกใหม่จ้า"ใบบัวบอกกับแม่ของเธอ 

"ได้ผักหยั่งละลูกเอามาให้แม่เบิ่งดุ"แม่ใบบัวขอดูเมล็ดผักที่ใบบัวได้มา 

"น่าจะเป็นผักกาดหอมค่ะแม่ป้านิดแกให้ใบบัวมาหนูจะลองปลูกแบบปลอดสารพิษจ้า"พอคุยกับแม่เสร็จใบบัวก็จัดเตรียมสถานที่สำหรับที่จะปลูกผักปลอดสารพิิษ 

ตอนเย็นใบบัวกับแม่ก็พากันกลับจากสวนพอมาถึงบ้านก็เจอพ่อของใบบัวนั้งคุยกับนายทหารคนหนึ่งอยู่ 

"อ้าวสองแม่ลูกมาพอดีเลยมาๆพ่อจะแนะนำให้รู้จักคุณขัตติยะ"พ่อของใบบัวบอกและได้แนะนำให้รู้จักกับนายทหารหนุ่มนามว่าขัตติยะ กิจเจริญที่ได้มาประจำอยู่ที่ค่ายทหาร เขาเป็นนายทหารหนุ่มหน้าตาหล่อเหลาคมคายเป็นคนกรุงเทพแต่ไม่ชอบอยู่เมืองหลวงเลยขอมาประจำการที่ต่างจังหวัดเขาได้ถูกแฟนสาวที่คบกันมานานหักอกด้วยการไปแต่งงานกับคนที่รวยกว่าทำให้ขัตติยะต้องมารักษาแผลใจในถิ่นทุรกันดานเพื่อที่จะได้ลืมผูหญิงหลายใจ 

"หวัดดีจ้าคุณทหาร"แม่ใบบัวกล่าว 

"สวัสดีครับคุณแม่ผมขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ" 

"อะไรยะอยู่ๆมาเรียกแม่ฉันว่าคุณแม่ แม่ฉันมีลูกคนเดียวยะ"ใบบัวไม่พอใจที่ขัตติยะมาเรียกแม่เธอว่าคุณแม่เพราะใบบัวหวงแม่มากๆๆ 

"เอ้ายายใบบัวทำไมเสียมารยาทแบบนั้นละลูก"ใบบัวโดนแม่ดุ 

"เอ่อคุณขัตติยะนี้ใบบัวลูกสาวคนเดียวของพวกเราอย่าไปถือสาแกเลยนะคับแกยังเด็กคงจะหวงแม่เป็นธรรมดา"พ่อมนต์ตรีกล่าว 

"ไม่เป็นไรคับพ่อกำนันผมไม่ถือสาเด็กน้อยหรอกคับ555"ขัตติยะพูดแหย่ใบบัวแล้วนั้งหัวเราะใบบัวไม่พอใจที่โดนว่าเป็นเด็กน้อยนั้งหน้างอเป็นปลาทูแม่กลอง 

"ชิใบบัวก็ไม่ถือสาคนแก่เหมือนกันจ้าพ่อ"พูกจบก็สะบัดหน้าเดินหนีไปในบ้าน 

"5555ดูดู๊ดูยายใบบัวมันทำปกติใบบัวเป็นคนน่ารักนะจ่ะสงสัยวันนี้ทำสวนคงเหนื่อยเลยอารมณ์ไม่ดีน้าต้องของโทษแทนน้องด้วยนะ"คุณแม่ใบบัวบอกกับชายหนุ่ม 

"ไม่เป็นรัยคับน้องน่ารักดี.....ผมชอบดื้อๆแบบนี้ละจะได้ปราบพยศฮึฮี"ขัตติยะกล่าว 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว