พิทักษ์รักริมฝั่งโขง 

โดย : ปากกานางไม้ 

************************************************* 

ให้ทุกข์แก่ท่าน ทุกข์นั้นถึงตัวเป็นอย่างไรปานมณฑาหรือครูป่านเองก็เพิ่งจะเข้าใจ เมื่อคิดจะแกล้งใครไม่แกล้ง เธอดันมาแกล้งเขาเรือเอกคเชนทร์ทหารเรือหนุ่มรูปหล่อ หัวหน้าสถานีเรือแห่งหน่วย นรข. จนเกิดเรื่องผิดพลาดร้ายแรงส่งผลให้เธอต้องเข้าพิธีแต่งงานกับเขาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แล้วเธอจะทนอยู่กับเขาได้อย่างไร แต่งงานทั้งทีกลับมีสามีเป็นรูปปั้นหน้าเดียว ไม่ยิ้มไม่แย้ม ทำตัวอย่างกับคนป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ขืนอยู่ด้วยกันไปนานๆ เธอได้ประสาทกินก่อนแน่ๆ แต่...ข้อดีของเขาก็มีนะ นอกจากเขาจะเป็นทหารที่เก่งกาจในด้านการรบและรักชาติยิ่งชีพแล้ว อีกสิ่งที่เขาทำได้ดีก็คือทำอาหารอร่อย เกลียดขี้หน้าเขาให้ตายยังไงสุดท้ายพอเลิกงานแล้วเธอก็ต้องรีบกลับบ้านมากินอาหารฝีมือของเขาทุกวันอยู่ดี นี่ก็ไม่รู้ว่าเขาแอบใส่ยาเสน่ห์ลงไปในอาหารด้วยหรือเปล่า ทำไมยิ่งกินเธอถึงยิ่งมองว่าเขาหล่อขึ้นทุกวันนะ นอกจากจะหล่อแล้วรอยยิ้มของตาสามีคนนี้ยังหวานละมุนและอ่อนโยนขึ้นทุกทีด้วย เธอว่าเธอต้องโดนยาเสน่ห์ไม่ตัวใดก็ตัวหนึ่งในอาหารของเขาแน่ๆ เลย 

************************************************************************************* 

 

เรือเอก (นาวาตรี) คเชนทร์ สัตตะโยธิน (อายุ 32 ปี) 

ทหารเรือหนุ่มผู้ผ่านหลักสูตรหน่วยรบพิเศษของทางกองทัพมาอย่างมากมาย เป็นหัวหน้าสถานีเรือแห่งหน่วย นรข. เพราะผิดหวังจากความรักมาก่อนทำให้เขามีทัศนคติที่ไม่ค่อยดีกับผู้หญิง แต่เพราะความน่ารักและสดใสของปานมณฑา ทำให้เขาค่อยๆ เปิดใจยอมรับเธอในฐานะของภรรยามากขึ้นจนหลงรักเธออย่างหมดใจ แต่ด้วยสายเลือดกำเนิดของเธอทำให้ใครๆ ต่างก็มองว่าเธอนั้นไม่คู่ควรกับทหารอย่างเขา ดังนั้นเขาจึงต้องคอยปกป้องเธอ ในเมื่อเขาสามารถปกป้องผืนแผ่นดินของประเทศชาติเอาไว้ได้แล้ว เขาก็จะต้องพิทักษ์หัวใจรักของเขาเอาไว้ให้ได้ด้วยเช่นกัน 

 

ปานมณฑา วงษ์วริส หรือ ครูป่าน (อายุ 24 ปี) 

นักดนตรีสาวสวยลูกครึ่งวัยสดใส ผู้มีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักดนตรีระดับโลก แต่เมื่อผิดหวังจากเส้นทางสายนักดนตรีเธอจึงผันตัวเองมาเป็นครูสอนดนตรีชั่วคราวเพื่อรอโอกาสกลับขึ้นสู่เวทีระดับโลกอีกครั้ง เพราะความผิดพลาดจากความซุกซนทำให้เธอกลายมาเป็นภรรยาสาววัยใสของผู้กองคเชนทร์ แต่ด้วยเพราะสายเลือดกำเนิดที่คลุมเครือของเธอทำให้เธอต้องเรียนรู้ที่จะเสียสละความสุขของตัวเองในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะความฝันและความรัก เพื่อให้สามีได้ทำหน้าที่ของทหารให้ดีที่สุด 

************************************************************************************* 

ติดธัญเทรนด์ Vol.3 ปี 2020 

 

นิยายเรื่องนี้เขียนขึ้นเพื่อชูเกียรติให้กับทหาร (เรือ) กล้า นักรบแห่งสายน้ำ หน่วย นรข. ผู้กล้าหาญและเสียสละผู้อาสาทำหน้าที่ปกป้องแนวชายแดนริมฝั่งลำน้ำโขงหวังว่ารีดทุกท่านจะมีความสุขกับความรักของผู้กองคเชนทร์และครูป่านนะคะ รวมถึงเอาใจช่วยและเป็นกำลังใจให้กับทหารกล้าทุกนายที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ ณ ขณะนี้ด้วยค่ะ 

********************************************************************* 

 

****************************************************** 

นิยายเรื่องนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2558 ว่าด้วยลิขสิทธิ์ชื่อนิยาย นิยายของวงการงานเขียนนั้นจะเกิดขึ้นในทันทีที่เจ้าของผลงานคิดโครงเรื่อง แต่ยังไม่สามารถใช้เป็นหลักฐานอ้างอิงได้ จนกว่าเจ้าของผลงานจะจดบันทึกลงในสมุด หรือมีพยานรู้เห็น หรืออัพเดตลงเว็บไซต์ ซึ่งเท่ากับว่าเป็นการเผยแพร่ต่อสาธารณะ กฎหมายลิขสิขสิทธิ์จะคุ้มครองทันที 

******************************* 

อนึ่ง นิยายเรื่องนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 ห้ามคัดลอก ห้ามทำซ้ำ 

ดัดแปลง หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดในนิยายไปเผยแพร่ต่อ 

โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงาน การละเมิดลิขสิทธิ์ ถือเป็นการกระทำที่มีความผิดกฎหมายตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 ผู้กระทำความผิดต้องรับโทษตามพระราชบัญญัติที่ได้ระบุไว้และจ่ายค่าเสียหายตามแต่เจ้าของผลงานจะกำหนด 

(สำนักลิขสิทธิ์ กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ สมาคมนักเขียน) 

******************************************************* 

นิยายรัก - ปากกานางไม้ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (11)

5.0

ของรีวิวบอกว่าเนื้อเรื่องสนุกชวนติดตาม
ของรีวิวบอกว่าคุ้มค่ากับการอ่าน
ของรีวิวบอกว่าการบรรยายลื่นไหล