จบ [END]ฝาแฝดสุดโหด  Nc+
47
ตอน
16.3K
เข้าชม
107
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
66
เพิ่มลงคลัง

เราชื่อตันหยง ตันต์ญิกา เราขอเล่าประสบการ์ณย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน ตอนนั้นเราเรียนจบแล้ว ฐานะการเงินของเราไม่ได้ร่ำรวยแต่เราก็มีพอกินพอใช้ด้วยเงินที่ตัวเราเองหามา แม่เราเสียตั้งแต่เราเด็กๆ ส่วนพ่อของเรา ก็ทอดทิ้งเราตั้งแต่เราอายุ 15 ไปคบหากับสาวตาน้ำข้าว ทิ้งเราไว้กับยาย เราเกิดที่กรุงเทพฯ แต่โตที่ราชบุรี ยายเป็นคนส่งเสียเราจนเราอายุ 18 หลังจากนั้นไม่นานหรอก ยายเราก็เสีย เราไม่มีญาติคนอื่นหรอก มีก็เหมือนไม่มี ก่อนยายเราจะเสีย ยายเราเค้าก็มีเงินเก็บให้เราเอาไปเรียนต่อนะแต่เราก็ต้องหางานทำเอง....

ตอนนี้เราเรียนจบแล้ว เรามีเพื่อนสนิทสองคน ชื่อ ตี้ กับ พีค สองคนนี้เป็นแฟนกัน เราเป็นเพื่อนกันตอนที่เราเข้ามาเรียนที่กรุงเทพฯนี้แหละ เราอาศัยอยู่หอพักราคาถูก เป็นแค่ห้องสี่เหลี่ยมๆไม่มีอะไรเลย แต่มันถูกนี่เนอะ ตอนนั้นเงินเราก็มีน้อย ถึงเราจะไปโตที่ ราชบุรี แต่ยายเราก็สอนถึงการใช้ชีวิตในกรุงเทพฯนะมันเลยไม่เป็นปัญหาสำหรับเราเท่าไหร่ เราขอเล่าตอนที่เราเรียนจบแล้วเลยนะ

เราทำงานเกี่ยวกับพวกออกแบบ เราน่าตาพอไปวัดไปวาได้อะเนอะ เรียนก็ไม่เด่นอะไร งานก็หายาก เลยได้ไปทำกับพี่ของตี้เพื่อนเราเป็นพี่ชาย ชื่อพี่โต้ พี่โต้เค้าจบมาแบบเรากับตี้พีคนี่แหละ เราก็เลยหันมาแท็คทีมกัน(ร่วมมือกัน)ออกแบบตัวบ้าน ให้กับลูกค้า แล้วก็ ออกแบบของช่ำร่วยด้วยนะ คือก็ทำหลายอย่าง ในทีมก็จะมีเรา ตี้ พี่โต้ พีค และเพื่อนๆคนอื่นๆของพี่โต้ด้วย ไม่มีเป็นบริษัทนะ เพราะเราใช้บ้านพักพี่โต้นี่แหละเป็นแหล่งทำงาน ก็ช่วยๆกันไป ตกเย็น พี่โต้เค้าก็จะร่วมกันกับเพื่อนเค้าอีก 4-5 คนเปิดร้านนั่งชิลล์ของเค้า ด้วยความที่พี่โต้เค้ารู้จักคนเยอะงานของเราเลยไม่มีปัญหา อันนี้เราไม่รู้อะไรมาก เราจะไม่ขอลงรายละเอียดตรงนี้เยอะไม่งั้นมันจะยาวเกินไป

เราเคยมีแฟนนะ ขอย้ำแค่ว่าเคยมี จากที่เราขึ้นมาเรียน มหาลัยที่กรุงเทพอะไรหลายๆอย่างมันก็ต้องพัฒนา รวมถึงตัวเราเองด้วย เราก็ดูแลตัวเองมาตลอด หนุ่มๆก็มีเข้ามาบ้าง แต่ด้วยนิสัยของเราที่ไม่เปิดรับใครเท่าไหร่ ก็เลยทำให้หนุ่มๆจางหายไป เราเคยมีแฟนมา 4 คน คบๆเลิกๆ แต่เห็นแบบนี้ก็เก็บซิงไว้ชิงโชคนะ คบได้ไม่นานก็เลิกหมด เพราะเราติดเรียน ติดเล่นแต่ไม่ติดแฟน พวกเค้าเลยคิดว่าเรากระด้าง ไม่อ่อนโยน ขอแทรกนิดนึง ตอนเรียนเราต้องหาเงินเลี้ยงตัวเอง เราก็ไปรับจ้างตรงนู้นทีตรงนี้ที จนเราไปได้งานที่ร้านข้าวต้มกลางดึก คือทำงาน หนึ่งทุ่มเลิก ตี 2-3 เงินก็โอเคนะตอนนั้นไหนจะทริปอีก พอเรียนจบเราก็เลยมาทำงานกับพี่โต้นี่แหละ แต่ปัจจุบัน(2561)ทำธุรกิจส่วนตัวนะจ๊ะแต่ยังไม่เปิดเผยนะเพราะเราทำกับคนของใจ เราตัวคนเดียวมาตลอด ดังนั้นสุราเมลัยเราก็เคยมาแล้วบุหรีก็เคย แต่แค่เคยลองเท่านั้น ลองให้รู้เป็นพอ การแต่งตัวของเราจะปรับไปตามความทันสมัยของโลกนั่นแหละ ความรักของเราที่เราจะเล่ามีทั้งดีและร้าย ทุกอย่างไม่ได้โลยด้วยดอกลาเวนเดอร์หรือความรักของเราไม่ได้สุขเหมือนอยู่ในทุ่งข้าวสาลี กว่าจะมีความสุขมันก็นานเหมือนกันแต่พอได้สุขแล้วมันก็สุขมากๆจริงๆ พร่ำพรรณนามามากพอแล้ว

วันนี้ตอนเย็นเรามีนัดไปกินข้าวเย็น(เหล้า)กับพี่ๆในทีม เพราะเราพึ่งจบโปรเจ็คบ้านของลูกค้ารายหนึ่ง ตอนนั้นเราไม่ได้คบใครนะแต่ก็มีพี่ในทีมคนหนึ่งที่คอยหยอดคอยมาขายขนมจีบให้เราอยู่บ่อยๆ พี่โต้เปรียบเหมือนพี่ชายคนหนึ่งของเรา เพราะพี่โต้นี่แหละที่ทำให้เราลุกขึ้นได้ในวันที่เราล้มเราและแกรักกันแบบพี่น้องสายเลือดเดียวกัน พี่โต้มีเมียแล้วนะ แกห่างกับตี้และเราประมาณ 6 ปีได้ แกหวงเราเหมือนหวงตี้เลย แกเป็นผู้ใหญ่มากแต่ก็มีสันดานผู้ชายผสมอยู่หน่อยๆ คือชอบเที่ยวแต่ก็ไปกับแฟนของแกได้นะเพราะพี่เปิ้ลก็ชอบเที่ยวเหมือนกัน

ณ. บ้านพี่โต้หรือที่ทำงานของเรานั่นเอง เค้าชอบกินทีนี่มากกว่าไปกินตามผับตามบาร์ เราก็มากับครบทีมเลย นั่งกินเหล้ากัน นั่งเม้ามอยหอยสังค์กัน บทสนทนาก็มีมากมายในวงเหล้า น่าตาพี่โต้จัดว่าเด็ดแต่หล่อเลวนะบอกก่อน กว่าแกจะสยบให้พี่เปิ้ลได้ก็เกือบได้เลิกกันไปเลยเพราะอะไรรอติดตาม

พี่โต้:เออ หยง/พูดกับเราสติครบถ้วนนะ

เรา:ว่าไงพี่

พี่โต้:สิ้นเดือนนี้เพื่อนพี่มันกลับมาจาก ต่างจังหวัด มันจะกลับมาอยู่ที่นี่ถาวร พี่จะให้หยงออกแบบซ่อมแซมตัวบ้านให้หน่อย

เรา:ได้ดิพี่ เพื่อนพี่ ผู้หญิง ผู้ชาย เขาต้องการให้เราทำแบบไหน

พี่โต้:ผู้ชาย หยงโอเคปะ

เรา:โอเคดิพี่

พี่โต้:เรื่องรายละเอียด เดี๋ยวเทียร์มันจะมาคุยเอง

ตี้:ทำไมต้องเป็นหยงอะพี่โต้

พี่โต้:ก็หยงมันซ่อมแซมได้ดีไง เก็บรายละเอียดได้ เพื่อนพี่มันเป็นคนที่ละเอียดอ่อนอะ มันเนี๊ยบไงพี่ว่าหยงน่าจะคุมได้ จำไอ้เทียร์ได้ปะล่ะ

ตี้:ได้ดิพี่โต้

พี่โต้:เออไอ้หัวน้ำตาลอะ

ตี้:แล้วเค้ากลับมาเพราะอะไรอะ เห็นตอนนั้นจะย้ายกลับไปถาวรเลยนิ

พี่โต้:มันไปดูแลแม่มันไง ตอนนี้แม่เค้าโอเคมันก็กลับมา เท่าที่พี่รู้นะสิ้นเดือนมันจะย้ายมา รอคุยอีกที แต่เราอะต้องคุมงานนะ

เรา:ค่ะพี่โต้ แล้วเพื่อนพี่ เอ่ออออ

พี่โต้:หึมันไม่เจ้าชู้ ไม่ชอบลวนลามผู้หญิง

เรา:ก็ดีค่ะ จะได้ทำงานด้วยกันง่ายๆ

/เราเคยทำงานแล้วเจอแบบนี้เลยไม่โอเคมากๆ

หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไร ภาพตัดไปจนถึงกำหนดวันที่จะคุย

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว