วงโคจรของเรา
2
ตอน
399
เข้าชม
9
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
0
เพิ่มลงคลัง

 

เกริ่นเรื่องงงงง 

เช้าวันที่อากาศโครตจะสดใสท้องฟ้าสีฟ้าสวยงาม กลุ่มก้อนเมฆขาวเหมือนปุ้ยนุ่นเรียงรายอยู่บนท้องฟ้า มีแสงแดดอ่อนๆส่องลงมาผ่านเหล่าบรรดาก้อนเมฆนั้นดูแล้วสวยงามเหลือเกิน มองไปบริเวณเดิมๆ สถานที่เดิมๆที่วันนี้โรงเรียนดูคึกคักเป็นพิเศษ มีนักเรียนทั้งมอต้นมอปลายเดินกันให้ควัก มีทั้งจับกลุ่มกันใต้ต้นไม้บ้าง ตามศาลาบ้าง ม้าหินอ่อนบ้าง ทั้งที่เมื่อวานเป็นวันสอบวันสุดท้ายของภาคเรียนในเทอมปลาย ทั้งที่วันนี้ควรจะเป็นวันที่ได้พักผ่อนสบายๆอยู่บ้าน ทั้งที่เหนื่อยล้าจากการเรียนมาทั้งเทอม แต่ฉันกลับต้องมานั่งสอบวิชาสุดท้าย นั้นคือวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม ซึ่งเป็นวิชาที่เพิ่มมาให้สำหรับพวกเราเด็กห้องเรียนพิเศษ 

 

 

ขอบอกก่อนเลยมาฉันชื่อขิม เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาศึกษาปีที่3 ห้อง12 เราเรียนอยู่ในห้องที่จัดว่าเก่งสุดในชั้นมัธศึกษาปีที่3เลยก็ว่าได้ โรงเรียนของเราจัดว่าเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่เลยแหละ ซึ่งแน่นอนก็เป็นโรงเรียนในระดับจังหวัด นั้นแหละแต่ล่ะชั้นก้อจะมีทั้งหมด12ห้อง ห้อง1-11อ่ะมีนักเรียนอยู่ห้องล่ะ45-50คน แต่ด้วยความที่ห้องเราเป็นห้องพิเศษจึงมีแค่30คนเท่านั้น การเรียนในแต่ละวันก็โครตจะน่าเบื่อ เรียนตั้งแต่ 8:00 ถึง 17:00 อย่างงี้ทุกวัน ซึ่งถือว่าหนักมากเมื่อเทียบกับนักเรียนมอเดียวกัน ในห้องอื่น ชีวิตเด็กห้องเรียนพิเศษก็งี้แหละค่ะ เรียนหนักแล้ว ยังไม่พอหลังเลิกเรียนก็ยังต้องไปกวดวิชาเพิ่มเติม ซึ่งเพื่อนหลายๆคนก็มีความหวังจะเข้าสายวิทย์-คณิตกันเพื่อจะได้ไปต่อด้านสายสุขภาพกันในอนาคต ส่วนตัวฉันก็ยังไม่ได้คิดไรไปไกลขนาดนั้น ขอแค่จบม.3ก่อนก็พอ 

 

ทาม:มึงคิดไรอยู่ว่ะ เดินช้าจัง รีบมาดิเดี๋ยวถึงเวลาสอบแล้ว

ยู: เอ้อมึงอ่ะรีราชิป

ทาม:อย่าเร่งมันหนักหนาน่ะ มันขาสั้นเดินเร็วได้แค่นี้ล่ะเว้ย

ยู:ก็จริงว่ะมึง5555

ฉัน:ก็รีบอยู่เนี้ย พวกมึงนี่รอนิดหน่อยไม่ได้ไงว่ะ เด่วเหอะะ เอ่อแล้วกล้องอ่ะ 

ทาม : ปานนี้ขึ้นไปรอแล้วมั้งงง รอมึงอยู่คนเดียวนี่แหละะ ไปเร็วววววว 

ฉัน: เอ่อออ 

 

 

นี่แหละค่ะแก็งค์เรา พวกเรามีกันอยู่5คน 

ไอ้ทาม 

หนุ่มหล่อประจำแก็งค์ เอาจริงน่ะด้วยที่อยู่ด้วยกันมานาน ไม่เคยจะส่องเจอความหล่อในตัวมันซักกะทีหนึ่งแต่แปลกบรรดาสาวๆในโรงเรียนไม่ว่าจะรุ่นเดียวกัน รุ่นน้องมอต้น รุ่นพี่มอปลาย คลั่งไคล้กันหนักหนา อาจจะด้วยความที่มันหน้าตาค้อนข้างโอปป้า ผิวขาวใสที่ผู้หญิงหลายๆคนยังอิจฉา ส่วนสูง180 ซม.ทึ่มันได้มาจากการเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลของโรงเรียน บวกกับนิสัยชอบพูด ชอบเจรจาของมัน หรือเอาง่ายๆก็คือความเจ้าชู้ของมันนั้นแหละ ทำให้มีแต่คนปลื้มนักปลื้มหนา วันวาเลนไทน์ทีหอบของช่วยมันแทบไม่ไหวเลย55 

ยู 

สาวหาวประจำกลุ่ม เอาจริงมันก็เป็นผู้หญิงตัวเล็กๆผมยาว ผิวขาว ตาชั้นเดียวซึ่งแน่นอนก็เพราะรับเชื้อสายจีนจากทางแม่มาเต็มๆ แต่ด้วยที่ทางบ้านมีแต่พี่ผู้ชายเลยทำให้ยูติดนิสัยห้าวๆมาจากบรรดาพี่ชายหลายคนในบ้าน 

กล้อง  

ที่จริงกล้องเป็นคนที่จัดว่าดูดีคนหนึ่งหน้าตาที่คมคายตามสไตล์แบบคนไทย ผิวสีแทน ที่ดูกี่ทีก็มีเสน่ห์เอามาก ส่วนสูงก็น่าจะพอๆกะไอ้ทามนั้นแหละ แต่ด้วยความที่มันเป็นคนพูดไม่เก่ง ทั้งที่หน้าตาก็เทียบระดับกับไอ้ทามได้สบาย ทำให้มันไม่ค่อยจะทันไอ้ทามในเรื่องผู้หญิงเท่าไร 

ส่วนฉันขิม  

เป็นคนน่าตาธรรมดา ผมสั้น ใส่แว่น หรือที่เรียกกันว่าเนิร์ดนั้นแหละตัวฉัน ด้วยความที่ลุคอาจจะเดาว่าเป็นคนเรียบร้อย แต่นั้นไม่ใช่เลยเอาเป็นว่าหาวเกินกว่าผู้หญิงปกติทั่วไปนั้นแหละ 

ปล.นี่เป็นนิยายเรื่องเเรกของเราน่ะค่ะ หากผิดพลาดยังไงก็ขอโทษด้วยน่าค่ะ 

ปล.เราเพิ่งเริมเขียนค่ะ อยากให้มาอ่านกันเยอะน่ะค่ะ  

ปล.ถามมีคำแนะนำหรือติชมอะไรพิมพ์ไว้เลยน่าจะได้เอาไปปรับปรุงให้ดีขึ้นค่ะ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว