The crow
12
ตอน
10.4K
เข้าชม
90
ถูกใจ
37
ความคิดเห็น
68
เพิ่มลงคลัง

 

คุณเคยได้ยินคำว่า หมอกาฬโรค หรือ หมอกาดำหรือไม่.....

ในอดีต ทวีปยุโรปสมัยศตวรรษที่ 14 เกิดการระบาดของโรคร้ายอย่างหนักทำให้ประชาชนหลายล้านคนเสียชีวิตและเศรษฐกิจตกต่ำอย่างมาก อาชีพหมอกาฬโรคเป็นอาชีพที่มีค่ามากจนเคยเกิดเหตุจับตัวหมอกาฬโรคในเมืองเมืองนึง ไปเรียกค่าไถ่และชาวเมืองยอมจ่ายเงินเพื่อไถ่ตัว

ว่ากันว่าหมอเหล่านี้จะไม่ปรากฏตัวให้ใครเห็นได้ง่าย ไม่อยู่รวมกับมนุษย์ทั่วไป  จริงหรือ?

"หมอกาดำ" เป็นหมอที่มีหน้าที่รักษาผู้ป่วยหรือนำศพไปทิ้ง โดยจะรักษาคนทุกชนชั้นในสังคม ไม่ว่าจะจนหรือรวย ชาวบ้านและผู้คนในชุมชนต่างก็ต้องการตัวหมอกาดำเพื่อรักษาคนรักและสมาชิกในครอบครัวที่ป่วยหนักกัน แต่ด้วยสถานการณ์ที่ย่ำแย่และวุ่นวายมาก บางครั้งหมอกาดำก็มีจำนวนไม่เพียงพอที่จะรักษาประชาชนที่ป่วยได้หมด เลยต้องจ้างคนที่ทำอาชีพอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องมาเป็นหมอกาดำแทนด้วย หมอกาดำจึง มักไม่ใช่หมอที่มีความรู้ที่ลึกและเชี่ยวชาญเฉพาะโรคจริงๆ ทำให้มีเรื่องของไสยศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งแน่นอน มันมีความเสี่ยงว่าจะรักษาคนไข้ได้ไม่หาย และ แน่นอนว่า...มีคนใช้โอกาสนี้ในการทำผิดศีลธรรมจากร่างกายของมนุษย์....

ในปัจจุบัน หรือใน ศตวรรษที่21 เช่นนี้ อะไรก็ยังทันสมัยไปเสียหมด มีเทคโนโลยีและการแพทย์ที่ก้าวล้ำ....

ช่างสะดวกสะบาย สงบสุขเสียจริง

แต่...อย่าลืมสิว่า โรคทุกโรค หรือการรักษาทุกชนิด ต้องผ่านการทดลองจากสิ่งมีชีวิต แน่นอนว่า การทดลองนั้น ไม่ประสบความสำเร็จทุกครั้งแน่นอน ..ทุกการทดลอง ย่อมมีความ ผิดพลาดในความสำเร็จนั้น...

แล้วปัจจุบัน...หมอกาดำหลงเหลืออยู่หรือไม่...ถ้ายังมี พวกเขาไปอยู่ที่ไหนกัน?

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว