เทวกินราผู้ยิ่งใหญ่กับจันทกินรีผู้เลอโฉม เจอกันแล้วต้องพราก

อีกฝั่งเฝ้าดู อีกผู้ฝันหา...

ผ่านกาลเวลาที่ไม่อาจเชื่อมต่อกันได้

ด้วยใจภักดิ์รักผูกพันจะนำพาเขาและเธอนั้นได้เคียงคู่กันอีกหรือไม่.....

 

 

หนึ่งหนุ่มเทพกินนรและหนึ่งสาวสวยผู้มีปีกอ่อนช้อย เทพกินนรสุโนกราชแห่งสวรรค์ชั้นฟ้าเชิงผาพระสุเมรุ สุโนกราชผู้ปกครองเหล่าปักษาสวรรค์ในทุกชนชั้น ผู้เข็งแกร่งและสง่างามหาผู้ใดเทียมได้ ดวงหน้าเฉยนิ่งและนัยน์ตาคมเฉียบรู้เท่าทันทุกผู้ล่วงรู้ความคิดเมื่อต้องการ เหล่าปักษิณาผู้น่ารักและเฉิดฉายหลายตนพร้อมยอมพลีทั้งกายและใจเพื่อหมายเป็นคู่ครอง แต่ไม่มีใครเข้าไปอยู่ในห้วงความคิดและจิตใจของท้าวผู้ยิ่งใหญ่แห่งไกรลาสได้

ทิพย์ทิชานางฟ้าจันทกินรีผู้มีปีกอ่อนช้อยและเสียงร้องเพลงอันไพเราะสะกดทุกผู้ที่ได้ยิน กินรีสาวแสนสวยแห่งป่าหิมวันต์ เป็นที่หมายปองของเหล่ากินนรทุกระดับชั้น แต่เธอยังหาใครต้องใจไม่ ปฎิเสธการสู่ขอในทุกครั้งไป ไม่ยอมให้กินนราหนุ่มตนใดได้เห็นหน้าตา มีความสุขกับการขับกล่อมเหล่าสัตว์น้อยใหญ่แห่งหิมพานต์ให้สุขใจด้วยบทเพลงอันไพเราะไม่รู้จบ และเรียนรู้สังคีตศิลป์จากท่านอาจารย์แห่งป่าหิมวันต์

เพราะบุพพและสันนิวาสเมื่อกาลก่อนชักนำเทพกินนรสุโนกราชได้พบเจอน้องนางทิพย์ทิชา เพียงยลโฉมดั่งต้องมนต์ เพียงยินยลบทเพลงเพราะพริ้งก็มีใจผูกสมัครรักใคร่ หลงลืมเทพกินรีสาวที่อยู่ในระดับชั้นเดียวกันเสียสิ้น และคิดหาทางเพื่อจะครอบครองทั้งกายและใจ จะยากเย็นอะไรในเมื่อเป็นถึงเทพกินนรผู้ยิ่งใหญ่ แต่ใครเล่าจะรู้ใจจันทกินรีสาว ทิพย์ทิชา เพราะใจไม่ใฝ่หาคู่ครอง แต่เมื่อได้เห็นหน้ากินนรหนุ่มได้ยลโดยกลเล่ห์ของท้าวเทพกินนรอาการหวั่นไหวของใจสาวก็บังเกิด เมื่อรู้ข่าวการเข้าดูตัวอีกครั้งก็บ่ายเบี่ยงเพราะใจเผลอไผลให้กับกินนรหนุ่มหนึ่งตนไปแล้ว

จะมีสิ่งใดกางกั้นสัมพันธ์เมื่อครั้งเก่าก่อนได้ คู่กันแล้วก็ไม่แคล้วต้องครองใจ แต่ความรักผลิบานและสุขสมไม่ทันไร ความโศกศัลย์ในหฤทัยก็เปี่ยมล้น จันทกินรีทิพย์ทิชาสิ้นใจในอ้อมแขน น้ำตาเทพกินนรหนุ่มแทบท่วมหิมพานต์ อายุขัยเรานั้นเป็นพันปี ไยน้องนี้มาจากไปก่อนอันควร ทิ้งพี่เดียวดายอยู่ใต้ฟ้า เจ้านั่นหนาจากไป ณ แห่งใด....

..อีกหนึ่งเฝ้าดู อีกผู้ฝันหา

นิมิตกินนรา... จะนำพาให้ได้พบเจอกันอีกหรือไม่!!

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว