พ่ายรักดวงใจเชลย  Whisper of captive heart
1
ตอน
1.22K
เข้าชม
15
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
4
เพิ่มลงคลัง

เรื่องย่อ 

เรือเอกโววา ยาโรเมียร์ ทหารแห่งกองทัพเรือรัสเซียได้ถูกจับเป็นเชลยเพราะเหตุผลบางอย่างที่เขาไม่เคยรู้ 

เขาได้แต่หลอกตัวเองว่าเป็นเหตุผลทางสงครามเพราะเกี่ยวข้องกับกองทัพแดง ที่บุกยึดเมืองตามชายทะเล 

ฝั่งบรัสเชียตะวันออก ของโปแลนด์  และกองทัพแดงได้กักขังกระทำชำเราชาวบ้านอย่างทารุน ฆ่า ล้างเผ่าพันธุ์ชาวบรัสเซียตะวันออก 

ไม่เว้นแม้กระทั่งเด็กตัวเล็กๆ โววาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์ครั้งนั้น 

เขาถูก พลโทเวินเซ  บอลตัน ผู้บัญชาการหน่วยรบชายแดนทะเลตะวันออกจับตัวในขณะที่พักผ่อนอยู่กับเพื่อนทหารที่เกาะชาวาล ทางตอนเหนือของโปรแลนด์  พลโทเวินเซ บอลตันจับเชลยโดยอ้างเหตุผล ความผิดร้ายแรงสังหารหมู่  ชาวบรัสเซียตะวันออก ที่เมืองชายฝั่งทะเล 

แต่เหตุผลที่แท้จริงแล้วสองครอบครัวเคยมีความหลังที่ขมขื่นและมีความแค้นต่อกัน และขณะเดียวกันโววาได้รับราชการในกองทัพรัสเซียข่าวความโหดร้ายของกองทัพแดง  แพร่กระจายไปทั่วโลกทำให้นายพลเวินเซ  เห็นทหารรัสเซียทุกคนโหดร้ายข่มขีนผู้หญิงฆ่าเด็ก เกาะชานเทล ที่ไกลโพ้นทะเลจึงเป็นสถานที่กักขังเชลยเพราะถูกตัดขาดจากโลกภายนอก 

ใครหลงไปติดเกาะ จะไม่มีวันเดินทางกลับออกไปได้ เบลล่าสาวน้อยผู้ที่เกิดมาจากครอบครัวที่ร่ำรวย  หยิ่งทรนง  เอาแต่ใจตัวเองไม่เปิดใจสู่โลกภายนอก  22 ปี ของเธอ ไม่เคยเดินทางออกจากเกาะเลยสักครั้งเดียวนายพลเวินเซ เลี้ยงลูกสาวอย่างตามใจ  เธอไม่เคยผิดหวังใช้ชีวิตอยู่ในคฤหาสน์หลังงามบนเกาะชานเทล เหมือนเจ้าหญิงในนิยาย 

วันแรกที่โววาเดินทางมาถึงเกาะชานเทล เขาถูกถอดยศและตำแหน่งนายทหารกลายเป็นเชลยสงครามคนหนึ่ง 

ซึ่งต้องอยู่ภายใต้กฏของเกาะชานเทล  มิอาจเรียกร้องหาอิสรภาพได้อีกเลย โววา 

ใช้ชีวิตร่วมกับคนงานในสวนของคฤหาสน์บอลตัน ทำงานหนัก 

เพื่อแลกข้าวเพียงมื้อเดียวต่อวัน  ถ้าจะหาคำว่าอ่อนโยนหรือเมตตาจากเกาะนี้ การว่ายน้ำข้ามทะเลคงเป็นสิ่งที่เป็นไปได้กว่าการต้องมานั่งรอความเมตตาจากพระเจ้ามันโหดร้ายยิ่งกว่าเชลยสงคราม โววาถูกตีตราให้เป็นเชลยของเบลล่าชีวิตของเขาเป็นของเธอ เขาถูกดูถูกหยามเกียรติเยี่ยงนักโทษหากแต่เป็นความแค้นส่วนตัว ที่เขาต้องมารับกรรมเพียงลำพัง 

ไม่มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ในอดีตครั้งที่นายพลเวินเซได้ก่อไว้ครั้งตอนไปเยือนมอสโควเมื่อ25ปีก่อน 

นายพลเวินเซกำชับไม่ให้ใครเมตตาต่อเชลยที่ถูกจับมา  ถ้าฝืนกฏจะถูกทำโทษ เบลล่าเริ่มรู้เรื่องความโหดร้ายของบิดาเมื่อโววารู้ความจริงเรื่องนายพลเวินเซ 

สังหารคนของตัวเองหลายร้อยคนบนเกาะแล้วนำไปฝั่งไว้ที่สุสานเอวาดอร์ อีกฝั่งหนึ่งของเกาะ 

โววาพยายามจะบอกความจริงกับเบลล่าแต่เธอไม่เคยรับฟังและให้โอกาสเขาได้พูด 

“คำพูดของเชลยไม่เคยมีความจริงใจล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องโกหกเพื่อที่จะเอาตัวรอด”  คือคำพูดของเบลล่า ที่ตอกย้ำโววาเสมอ 

ต่อมาช่วง เดือนมิถุนายน ปี คศ.1945  กองทัพรัสเซียและเยอรมันได้ยกพลขึ้นบกเข้ายึดเกาะชานเทลเป็นที่ตั้งฐานที่มั่น กองทัพรัสเซียเป็นฝ่ายพ่ายแพ้เสียกำลังทหารจำนวนมากจึงถอยทัพออกจากเกาะ  กองทัพนาซียึดชายฝั่งตะวันออกของเกาะชานเทลเป็นที่ตั้งกองบัญชาการ 

โววาได้ซ่อนตัวตนที่แท้จริงไม่ให้กองทัพรัสเซียรู้ว่าเขาคือ เรือเอกโววา  ยาโรเมียร์  ทหารแห่งกองทัพเรือรัสเซียจึงไม่มีใครจำเขาได้  เพราะโววาอยู่ปะปนกับเชลยและคนงานในสวนในสภาพมอมแมมหนวดเครารุงรังสกปรก  โววาซุ่มสะสมกองกำลัง ฝึกชาวบ้านและคนงานให้มาจับอาวุธต่อสู้กับ นาซี  ตั้งชื่อหน่วยว่าSIP (Santel  Island Protection) หมายถึงผู้พิทักษ์เกาะชานเทล 

นั่นเป็นจุดเริ่มต้นของคำว่ามิตรภาพระหว่างเบลล่าและเชลยโววา  เขาปกป้องครอบครัวของเบลล่าไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของสงคราม นายพลเวินเซถูกนาซีจับไปเป็นตัวประกันเพื่อต่อรองเจรจา สงบศึกในเกาะชานเทล  โววานำกองทัพบีไอพีเข้าโจมตีกองทัพนาซี ตอนดึกและช่วยนายพลเวินเซได้อย่างปลอดภัย ทหารนาซีล้มตายไม่มีใครรอดชีวิตศพของทหารถูกลำเลียงไปฝังรวมกับทหารรัสเซีย ที่สุสานเอวาดอร์ 

อีกด้านหนึ่งของเกาะชานเทล โววากำชับทุกคนเก็บเรื่องทุกอย่างเป็นความลับ 

ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลสู่โลกภายนอก ไม่มี แม้แต่การบันทึกในประวัติศาสตร์สงคราม เบลล่าได้แต่เก็บความรู้สึกไว้ในใจ เธอพยายามที่จะเกลียดคนที่ตัวเองรักมิอาจบอกใครได้ว่าตกหลุมรักเชลย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าอับอายยิ่งนัก 

สงครามในยุโรปยุติลงหลังกองทัพแดงยึดกรุงเบอร์ลินได้และการยอมจำนนอย่างไม่มีเงื่อนไขของเยอรมนีเมื่อวันที่8 สิงหาคม 1945 แม้จะถูกโดดเดี่ยวและตกอยู่ในสภาพเสียเปรียบอย่างยิ่งญี่ปุ่นยังปฏิเสธที่จะยอมจำนน กระทั่งมีการทิ้งระเบิดนิวเคลียร์สองลูกถล่มญี่ปุ่นและการบุกครองแมนจูเรีย จึงได้นำไปสู่การยอมจำนนอย่างเป็นทางการของญี่ปุ่น  เมื่อวันที่2 กันยายน 1945 

สงครามยุติลงด้วยชัยชนะของฝ่ายสัมพันธมิตรผลของสงครามได้เปลี่ยนแปลงการวางแนวทางการเมืองและโครงสร้างสังคมของโลก 

วันที่ 2 กันยายน 1945คือวันที่ชาวโลกรอคอย และวันที่พระเจ้าปลดปล่อยเชลยทุกคนคืนสู่อิสรภาพ เรือเอกโววา ยาโรเมียร์ จะได้รับการปลดปล่อยหรือไม่ ถึงเวลาที่เขาจะต้องได้รับอิสรภาพแต่ทำไมหัวใจของเขายังคงเป็นเชลยของเธอ 

ติดตามในนิยายนะคะ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว