ใจศิลา
14
ตอน
5.75K
เข้าชม
44
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
13
เพิ่มลงคลัง

ใจศิลา 

 

 

แนะนำตัวละคร 

พระเอก 

หนุ่มไทยมาดเข้ม นามว่า ศิลา เดชาภักดี อายุ 25 ปี สูง 185 ซม.ชอบออกกำลังกาย วาดรูปเป็นงานอดิเรก เล่นดนตรีเพื่อสังสรรกับเพื่อนๆ 

อาชีพ นักธุรกิจนำเข้าส่งออก ดอกไม้นานาพันธ์ และ รับมรดกสวนกล้วยไม้ที่ใหญ่ที่สุดในไทย 

ก่อตั้งบริษัทนำเทียวและธุรกิจโรงแรมสุดหรูทางภาคเหนือ 

นิสัยส่วนตัวเป็นคนรักอิสระ สุขุม มีความหนักแน่นในเรื่องความรักจะเลือกแล้วเลือกอีกเพราะหาคนที่ไม่หวังสมบัติเขาเหมือนแม่ของตนที่ต้องการสมบัติของพ่อซึ่งตอนนั้นพ่ออยู่ในช่วงก่อร่างสร้างตัวเริ่มจากการปลูกต้นกล้วยไม้ไม่กี่ไร่รายรับที่เข้ามาไม่มาก ดังนั้นมารดาของศิลาจึงทนความลำบากไม่ได้จึงทิ้งศิลา และ พ่อของศิลาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา 

ไม่ชอบผู้หญิงหิวเงิน เอาตัวเข้าแลกเพื่อเงิน เนื่องจากมีความฝังใจเรื่องมารดาทิ้งให้อยู่กับพ่อตามลำพังตั้งแต่เด็ก โมโหร้าย แต่หายไว 

มีแฟน 1 คน แต่เจ้าหล่อนก็หนีไปมีชายคนใหม่ที่รวยกว่า เพราะทนความจนของศิลาไม่ไหวในช่วงที่คบกัน ศิลาไม่เปิดเผยฐานะที่แท้จริงเพราะหวังว่าจะเจอรักแท้ที่ไม่หวังเงินทองจนในที่สุด 

สโลชา 

วิวัฒน์พาณิชน์ ก็ทนความติดดินไม่ไหวทิ้งศิลาไปตั้งแต่ครบกับในช่วงเรียนมหาวิทยาลัยปี 1 ศิลาเสียใจ และตั้งใจว่าจะไม่มีความรักอีกต่อไป 

=br= 

นางเอก สาวน้อยนามว่า   มริสา  ศรีมาลา (หนูมะลิ) 

 

 

แม่มีอาชีพร้อยมาลัยขายตาม 4 แยกไฟแดง มีความลำบังมาก เมื่อหนูมะลิอายุเพียงสิบห้าปีแม่มาลัยได้ล้มป่วยลงจากโรคร้าย 

เด็กหญิงอ้างว้างไม่รู้จะบ่ายหน้าไปพึ่งใคร ญาติพี่น้องก็ไม่มีแม้แต่คนเดียว ภาระหนักอึ่งตกไปที่เด็กหญิงตัวน้อยแต่ยังนับว่ามีบุญวาสนาอยู่บ้างได้พบลูกค้าใจดีนามว่าคุณลุงอำพัน เป็นลูกค้าประจำ เมื่อผ่านมาแยกไฟแดงนี้ทีไรเป็นต้องเหมาพวงมาลัยทั้งแผงของแม่มะลิ ทุกครั้งไป เมื่อคุณลุงอำพันไม่เห็นแม่มาลัย มาช่วยขายพวงมาลัยจึงเกิดความสงสัยและเอ๋ยถาม  “แม่หนูไปไหนทำไม เด็กน้อยน้ำตาอาบแก้มเอ๋ยว่า “แม่หนูไม่สบายมาก ตอนนี้นอนอยู่ที่บ้าน หนูมาหาเงินเพื่อพาแม่ไปโรงพยาบาลค่ะ” 

พูดไปน้ำตาก็นองหน้าสะอึกสะอื้น 

ลุงอำพันเกิดความสงสารจับใจจึงบอกแม่หนูน้อยว่า “ไม่ต้องร้องให้นะลูก เดียวลูกจะพาแม่ของหนูไปหาหมอเอง 

หนูรีบเก็บของ แล้วพาลุงไปหาแม่เร็วเถอะ” 

=br= 

=br= 

=br= 

🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻. 

ขอบคุณภาพสนับสนุนจาก Google นักเขียนขอนุญาตินำภาพประกอบนะคะ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว