ยอดยุทธช่างตีเหล็ก
6
ตอน
2.45K
เข้าชม
14
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
14
เพิ่มลงคลัง

เมื่อโลกที่ถูกมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ห้อมล้อมไว้ แผ่นดินที่ใหญ่โตอันมีจักรวรรดิที่ยิ่งใหญ่  2  จักรวรรดิ  3 เขตปกครอง โดยแต่ละจักรวรรดิต่างก็มีอำนาจที่ใกล้เคียงกัน

โดยจักรวรรดิ โฮ้วอี้ ซึ่งเรืองอำนาจทางการทหารอันแบ่งเป็น สองอาณาจักร ใหญ่

คือ อาณาจักร ผิงเหยียน  และอาณาจักร หูโป  ส่วนอีกหนึ่งจักรวรรดิ ซึ่งเป็นดินแดนที่อุดมไปด้วยชนเผ่าหลากหลาย ซึ่งรวมกันมี 4 อาณาจักรที่ช่วยกันดูแล

แต่บางครั้งที่อาณาจักรใดอ่อนแรงก็จะถูกอาณาจักรใกล้ๆกลืนกิน  โดยทั้งสองจักรวรรดิต่างทำศึกกันเพื่อตามหา กุญแจที่นำทางสู่ชีวิตอันเป็นนิรันดรในดินแดนของพระเจ้า โดยตลอดเวลาที่ผ่านมาหลายรุ่นต่อหลายรุ่นที่ต่างตามหากุญแจที่เชื่อกันว่าเทพพระเจ้าได้โยนทิ้งลงมาสู่ดินแดนมนุษย์

แต่ตำนานก็คือตำนานจึงทำให้ดินแดนมนุษย์ถูกล่อลงให้ทำตามกันมาจากรุ่นพ่อสู่รุ่นลูก ผู้คนต่างเข่นฆ่าทำศึกสงครามกัน เพื่ออำนาจและความร่ำรวยสุขสบาย

โดยเรื่องนี้จะกล่าวถึง  เด็กน้อยผู้น่ารักที่มีพ่อเป็นเพียงช่างตีเหล็กจนๆที่ดิ้นรนหาเลี้ยงปากท้องที่อาณาจักร เถี่ยถง อันเป็นเมืองเสรีการค้า ไร้สงครามแต่ก็เป็นที่หมายปองของอาณาจักรอื่นตลอดเวลา เพราะการต้องการสินแร่จากอาณาจักรแห่งโลหะไปสร้างอาวุธและสิ่งต่างเพื่อป้องกันตน

ว่าด้วยตระกูล เถา ที่เป็นตระกูลเล็กๆ ที่มีเพียงสองพ่อลูก อาศัยตามชายแดนของอาณาจักรเถี่ยถงและหูโป เมื่อการอยู่ติดกับหนึ่งมหาอำนาจทางทหาร กับสองมหาอำนาจทางการค้า  แทนที่จะได้ความเป็นอยู่ที่สบายกับต้องอยู่อย่างยากเย็นเมื่อ

บิดาที่ต้องดวงตามืดบอดไปหนึ่งข้าง.....และแขนขาดไปหนึ่งข้างเช่นกัน

เถาจื่อ เด็กน้อยที่น่ารัก  ด้วยชื่อที่แปลว่าลูกท้อของเขา จะต้องดิ้นรนฝ่าฟันอุปสรรคมากเพียงใดและจะใช้ชีวิตท่ามกลางแผ่นดินที่โหดร้ายกับบิดาที่พิการได้อย่างไร....

 

รายละเอียดประกอบ

แผ่นดินที่ยิ่งใหญ่

จักรวรรดิ โฮ้วอี้ มีด้วยกัน 2 อาณาจักร

-อาณาจักรผิงเหยี่ยน

-อาณาจักหูโป

จักรวรรดิ มีด้วยกัน 4 อาณาจักร

-อาณาจักรหยางเหมา

-อาณาจักรหานไต้

-อาณาจักรซานกู๋

-อาณาจักรหั่วซาน

เขตปกครองเสรี

-อาณาจักรเถี่ยถง

 

ความเชื่อของคนในสองจักรวรรดิ

-บูชาไฟ

-บูชาเทพเจ้า

ระดับวิชายุทธ์

-ต่ำ

-กลาง

-สูง

ระดับอาวุธ

-ต่ำ

-กลาง

-สูง

ค่าของเงิน

100  ทองแดงเท่ากับ 1  ตำลึงเงิน

100ตำลึงเงินเท่ากับ 1 ตำลึงทอง

ระดับ โอสถ

-ต่ำ

-กลาง

-สูง

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว