ธนุสมปรารถนา
9
ตอน
2.18K
เข้าชม
26
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
7
เพิ่มลงคลัง

บรรพ-๑ มนุษย์กำเนิดครั้งแรกด้วยกาย แลกำเนิดใหม่อีกครั้งด้วยใจ

บทที่หนึ่ง เกริ่นนำ

มื่อกล่าวถึงแวดวงบู๊ลิ้ม(โลกของผู้ใช้ศิลปะการต่อสู้)ยุคนี้ เรื่องขุมกำลังอันมหาศาล ต้องนับสองหุบเขา สี่สำนัก หกป้อม แปดหมู่บ้าน เป็นเอกกว่าผู้ใดในแผ่นดิน แม้แต่ทางการที่มีกองกำลังทหารอันยิ่งใหญเกรียงไกรยังมิกล้าดูแคลน

แต่ละแห่งล้วนมียอดฝีมืออันดับสูงนับพัน ยอดฝีมือระดับเยี่ยมอีกกว่าร้อย ทั้งยังมียอดฝีมือในหมู่ยอดฝีมือที่เป็นระดับชั้นหัวหน้าต่างๆอีกมากมายหลายสิบท่าน ประกอบกันเป็นขุมกำลังที่แทบไม่มีผู้ใดกล้าตอแยแม้แต่แม่ทัพขุนพล ทั้งหมดครองความยิ่งใหญ่อยู่ในเขตแดนของตนมายาวนาน

ทว่า!สามสิบปีมานี้ ผู้ที่มีกำลังฝีมือสูงสุด ซึ่งชนชาวบู๊ลิ้มให้การยอมรับ ถึงเก้าท่านนั้น หาได้มีคนของสองหุบเขา สี่สำนัก หกป้อม แปดหมู่บ้านไม่!

ผู้ที่ทั้งบู๊ลิ้มให้การยอมรับว่ามีฝีมือสูงสุดทั้งเก้าท่าน บ้างถูกขนานนามรวมกันว่า เก้า มังกร  บางก็เรียกขานตามฉายา สามเซียน สี่อัจฉริยะ สองมาร ประกอบด้วยบุลคลทั้งฝ่ายธรรมะและอธรรม

เซียนกระบี่เหิน เซียนท่องหมื่นลี้ เซียนสุรา ทั้งสามกึ่งธรรมมะกึ่งอธรรม ล้วนกระทำเรื่องราวตามความพอใจของตน

อัจฉริยะทั้งสี่ท่านคือ อัจฉริยะแห่งกระบี่ อัจฉริยะแห่งดาบ อัจฉริยะแห่งหมัด และอัจฉริยะหัตถ์พิสดาร

ลึกลับที่สุดคือสองมาร หนึ่งนั้นคือมารพสุธา อีกหนึ่งคือมารฟ้า ทั้งสองยามลงมือไร้น้ำใจ เข่นฆ่าโหดเหี้ยมไร้ปราณี สังหารไม่เหลือแม้นสัตว์เลี้ยง

ถึงกับมีคำกล่าว " กล้าตอแยพยายม แต่ไม่ขอเหยียบเงาสองมาร “

ทั้งเก้าท่าน เคลื่อนไหวสำแดงฝีมืออันลือลั่น นับเป็นสุดยอดของสุดยอดปรมาจารย์วิชาบู๊

ไม่มีผู้ใดทราบถึงแนวทางวิชาฝีมืออันไร้ผู้ต่อต้าน ว่าสืบทอดมาจากค่ายพรรคสำนักใด ท่องทะยานทั่วแผ่นดิน เหมือนมังกรเทพยาดาเห็นหัวไม่เห็นหางอย่างแท้จริง

ทว่า!บนแผ่นดินอันกว้างใหญ่  ภู  ฏเขา ที่ราบ ทะเลทราย รือท่ามกลางทะเลและมหาสมุทรอันลึกล้ำ ทั่วสี่ทิศแปดทาง ไหนเลยจะมีเพียงชาวบู๊ลิ้มตงง้วน ที่ครองความยิ่งใหญ่

วิทยายุทธการต่อสู้ อันลึกล้ำพิสดาร ถูกคิดค้นถ่ายทอดสู่โลกกว้าง วิชาความรู้ของการต่อสู้ที่รุนแรง  ร้ายกาจ โหดเหี้ยม  และบางวิชาก็มักจะไม่คำนึงถึง วิธีการฝึก หรือ วิธีการใช้ในการต่อสู้  คนที่ใช้แนววิชาเช่นนี้จะถูกตราหน้าเป็นฝ่ายมารแลปีศาจหรือ”อธรรม”

ส่วนการฝึกในอีกแนววิชาหนึ่ง ซึ่งมีลักษณะตรงกันข้ามกันในเรื่องของรูปแบบ  อาจมีการใช้การโจมตีที่รุนแรง แต่ไม่โหดเหี้ยม  ใช้อาวุธอย่างรวดเร็วพลิกแพลง แต่ตรงไปตรงมาสง่าผ่าเผย

ผู้คนเช่นนี้มักถูกเรียกขานเป็นวิญญูชน เป็นเทพ เป็นเซียน หรือ”ธรรมะ”

ดังที่กล่าวมาแล้วว่า แผ่นดินแลแผ่นน้ำนั้นกว้างใหญ่ไพศาล ในชีวิตการที่ผู้คนจะได้พบเจอกันสักคราหนึ่งมิใช่เรื่องง่าย ทุกอย่างขึ้นกับวาสนาแลคราวเคราะห์

เรื่องราวทั้งหมด ของบุลคลที่จะกล่าวถึงบ่อยๆในกาลต่อไปนี้

ชีวิตถูกขีดไว้ในเดินไปตามฟ้าลิขิต แม้ดิ้นรนสุดชีวิต สุดท้ายต้องยิ้มแย้มรับในโชคชะตาอย่างมิอาจฝืน

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว