ฝากบทความ คลายเครียดก่อนจะรับรักหนุ่มอินเดียค่ะ

รักโรแมนติก

จบ ฝากบทความ คลายเครียดก่อนจะรับรักหนุ่มอินเดียค่ะ

ฝากบทความ คลายเครียดก่อนจะรับรักหนุ่มอินเดียค่ะ

Thashina

รักโรแมนติก

3
ตอน
2.52K
เข้าชม
27
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
2
เพิ่มลงคลัง

Part One (น้องว่าที่สะใภ้ถามเข้ามาเยอะมาก เรื่องความรักของหนุ่มอินเดีย พี่ขอให้ข้อคิด อาจถูก หรือ ไม่ถูก เกี่ยวกับการจัดการเลือกคู่ เริ่มต้นแบบสากลทั้วไปก่อนนะคะ)

How much do you know about an Indian love affair ?

ก่อนจะเริ่มเข้าสู่คำว่า “An Indian love affair” ถึงแม้ว่าสังคมในอินเดียจะหมุนเข้าไปใน 21st Century บางสิ่งบางอย่างคงรูปไว้ในคำว่า “ประเพณีโบราณ” คำว่าคลุมถุงชนไม่เคยล้าสมัยไปจากความคิดของผู้ปกครองชาวอินเดีย ท่านใดที่อยู่อินเดียหรือจะก้าวเข้าไปเป็นสมาชิกของครอบครัวอินเดีย ควรศึกษาข้อมูลการเลือกคู่ของผู้ปกครองที่เราเรียกว่า “conservative mind ที่แปลว่า “หัวโบราณ” และ “ Liberal mind ที่แปลว่า “ใจเสรีนิยม” ผู้เขียนศึกษากลุ่มบุคคลทั้งสองกลุ่มมาเป็นเวลานาน เรามองดูจะคิดว่า ชาวอินเดียคือกลุ่มคน conservative mind เพียงอย่างเดียว ก็ไม่ถูกต้องสักเท่าไร บางคนฟันธงลงไปทั้งๆที่ยังไม่เคยศึกษาอะไรเกี่ยวกับพวกเขาลงไปอย่างลึกซึ้ง

1. conservative mind คู่ arranged marriage หัวโบราณ และ การคลุมถุงชน สองอย่างนี้ถูกมองว่าเป็นสิ่งแรกที่กล่าวขานมากที่สุดของประเทศอินเดีย ความจริงแล้วสิ่งที่ชาวอินเดียกลัวมากที่สุดรองลงมาจากเรื่อง การเงิน หรือ การใช้ชีวิต มีเรื่องหนึ่งที่ฝังใจชาวอินเดีย คือ คำว่า “ถูกลืม” หรือ “ลืมความเป็นตัวตนของตนเอง” ซึ่งสิ่งนี้สร้าง “Ego” ขึ้นมา สิ่งใดที่พวกเขาทำมาแล้ว สิ่งนั้นให้ หรือส่งผลให้มีความสำเร็จในชีวิต ชาวอินเดียจะยึดสิ่งนั้นเป็นประเพณี ถ้าเรามองพื้นฐานจิตใจ ชาวอินเดียมีความอ่อนไหวต่อสิ่งที่มากระทบมากกว่าชาติอื่นๆ พวกเขาเรียนรู้ว่าตนเองทุกข์เพราะอะไรได้อย่างรวดเร็วและไม่ยอมรับความคิดเห็นของใครง่ายๆ

นี่คือที่มาทำให้มีทิฐิเกิดขึ้นในจิตใจ ยกตัวอย่างง่ายๆ น้องๆว่าที่สะใภ้ หรือ สะใภ้ชาวอินเดียลองศึกษาดู “ว่างๆลองเปิดหนังสือพิมพ์ หน้าบริการจัดหาคู่” เราจะพบว่าการคัดเลือกคู่ครองให้ บุตร หรือ บุตรี คือ การคัดเลือกจาก มองหาวรรณะเดียวกัน วุฒิการศึกษา อาชีพ เงินเดือน และสิ่งสุดท้าย คือ รูปร่างหน้าตา เมื่อมีบุคคลใดเข้าข่ายครบ พ่อแม่ผู้ปกครองจะวงกลม ตีกรอบสิ่งที่ควรมองต่อไป คือ นิสัยใจคอ พื้นฐานจิตใจ สิ่งนี้มาเป็นอันดับสุดท้าย การลงโฆษนาหาคู่เป็นที่นิยมมาก บางที่ผู้ปกครองจะฝากข้อมูลส่วนตัวไว้กับบริษัทจัดหาคู่ บุคคลที่เลือกคู่ก็คือ พนักงานหรือเจ้าของบริษัทนั่นเอง “EPP” การแลกรูปภาพกันก่อน หรือ exchange profile pictures, ถ้าพอใจก็จะนัดแนะให้พบกัน

ขบวนการเหล่านี้พ่อแม่ผู้ปกครองนิยมและถือว่าถูกต้อง การศึกษาด้านนิสัยใจคอกันก่อนไม่มี แทบไม่จำเป็นเลยก็ได้ สิ่งนี้ หรือ วิธีการนี้กำลังคืบคลานเข้ามาในสังคมหญิงไทย การเลือกคู่ที่ดีและเหมาะสม ไม่ควรเลือกเพราะ ความจำเป็นหรืออะไรก็ได้ ขอให้มีผู้ชายสักคนดูแลตนเอง การที่ผู้หญิงในสังคมปัจจุบันจะยืนในตำแหน่งเท้าช้างหลังหรือหาสามีเพื่อจะมาเลี้ยงดูตน หวังความสบายและใช้ชีวิตเหมือนคุณนาย มันสวนทางกับสังคมอินเดีย พึ่งระวังให้ดีๆก่อนตัดสินใจ

(ถ้าสนใจอ่านต่อ ฝากลงคอมเม้นท์ พี่ประสงค์จะมอบข้อคิดให้น้องๆเท่านั้น ไม่มีเจตนาอะไรแอบแฝง หรือ ต้องการสร้างชื่อเสียงแต่อย่างไร) ขอบคุณค่ะ / P’นันท์

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว