สาปรักวิหคเพลิง
8
ตอน
8.89K
เข้าชม
80
ถูกใจ
12
ความคิดเห็น
125
เพิ่มลงคลัง

 

 

 

ขอสงวนลิขสิทธิ์งานเขียนเรื่องนี้ 

ห้ามคัดลอก ดัดแปลงเป็นของตัวเองโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 

 

นิยายเรื่องนี้เป็นนิยายจีน/แฟนตาซี เป็นเพียงจินตนาการของผู้แต่งซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับความเชื่อในเทพสัตว์อสูรสี่ทิศของจีน(อาจจะไม่ตรงตามตำราทั้งหมด) และมีเนื้อหาเกี่ยวกับMPREG(ผู้ชายท้องได้)หากไม่ชอบกดปิดได้เลยค่ะ

 

 

สามารถติชมและพูดคุยกับผู้แต่งได้ที่

@MissWhiteLily1

 

 

 

อ้างอิงเนื้อหาในนิยาย

 

อสูรปกครองศักดิ์สิทธิ์ทั้งสี่

 

สัตว์เทพอสูรทั้ง 4 ตามเทพนิยายจีนซึ่งทำหน้าที่ปกครองทิศทั้ง 4 บนสวรรค์ และเทพอสูรแต่ละองค์จะประกอบด้วยกลุ่มดาว 7 กลุ่ม นอกจากนั้นสัตว์เทพอสูรทั้ง 4 ยังเป็นตัวแทนธาตุหลักตามตำราจีนด้วย ซึ่งนำเอาใช้ในตำราแพทย์ของจีน รวมถึงศิลปะการต่อสู้อีกด้วย

 

 

 

มังกรทอง 黃龍 (หวงหลง) 

 

เป็นมังกรขนาดใหญ่ มีเขาและปีก เป็นพวกที่มีอำนาจมากที่สุดเป็นใหญ่เหนือมังกรทั้งปวง ประจำอยู่จุดศูนย์กลางของสวรรค์

 

 

 

 

 

 

 

หงส์แดง 朱雀 (จูเชว่)

 

เทพอสูรแห่งทิศใต้ ตัวแทนแห่งฤดูร้อน สีประจำคือสีแดง เป็นอสูรธาตุไฟ หงส์แดงถูกสื่อผ่านขนสีเพลิงที่ส่องสว่าง พร้อมกับเสียงขับขานอันน่าหลงใหล ซึ่งจะปรากฏตัวในยามมงคลเท่านั้น

 

 

(เฟยหลิง/เฟยลี่)

 

 

 

 

พยัคฆ์ขาว 白虎 (ไป๋หู่) 

 

เทพอสูรแห่งทิศตะวันตก ตัวแทนแห่งฤดูใบไม้ร่วง เป็นอสูรธาตุลม พยัคฆ์ขาวเป็นเทพอสูรแห่งการปกป้อง การคุ้มครอง เป็นราชาแห่งสรรพสัตว์ทั้งปวง รวมถึงเป็นราชันย์แห่งขุนเขาด้วย

 

 

(ไป๋อวี้)

 

 

 

 

เต่างู 玄武 (เสวียนอู่)

 

เทพอสูรแห่งทิศเหนือ ตัวแทนฤดูหนาว เป็นอสูรธาตุน้ำ เทพอสูรตัวนี้ถูกสื่อออกมาในรูปของเต่าสีดำที่ถูกพันรอบด้วยงู เป็นสัญลักษณ์แห่งความศรัทธา อายุยืนยาว ความสุข มีความเชื่อว่าถ้าเทพอสูรเต่าอายุถึง หนึ่งพันปี จะสามารถพูดภาษาคนและทำนายเหตุการณ์อนาคตได้

 

 

 

 

(อี้หลิว)

 

 

 

มังกรฟ้า青龍 (ชิงหลง)

 

เทพอสูรแห่งทิศตะวันออก ตัวแทนแห่งฤดูใบไม้ผลิ สีประจำคือสีฟ้า เป็นอสูรธาตุดิน แสดงถึง คุณงามความดี ความเหมาะสม ความสงบสุขและมั่นคงของบ้านเมือง

 

(หลวนชุน)

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว