[Yaoi] เด็กผู้ถูกเลือก
4
ตอน
2.85K
เข้าชม
27
ถูกใจ
5
ความคิดเห็น
47
เพิ่มลงคลัง

 


Open: 2018-06-16

End: ..../../..

 

 

 

เด็กผู้ถูกเลือก

***********************

 

เรื่องนี้เป็นนิยายแนว ช / ช ใครไม่ชอบกด ออก ได้เลยค่ะ

เรื่องนี้เป็นแนวแฟนตาซีย้อนยุค เกี่ยวกับตำนานรัก

 

**************************************************************

เรื่องย่อ

 

ณ ใจกลางเมืองในลอนดอน ในช่วงสงคราม

ผู้คนต่างเดินผ่านไปมา ทำให้เสียงบริเวณนั้นค่อนข้างเสียงดังจนน่ารำคาญ แต่ผู้คนก็ต่างไม่ค่อยสนใจนัก ต่างจากเด็กผู้นึงวัยเพียงสิบขวบที่เดินจูงมือมารดาของตัวเองอยู่นั่นที่สีหน้าตอนนี้ค่อนข้างคิ้วขมวดผูกเป็นปม เนื่องจากพึ่งเคยออกจากห้องใต้ดินที่ตัวเองกับมารดาพักพิง ซึ่งในตอนแรกค่อนข้างตื่นเต้นที่มารดายอมอนุญาตให้เขาตามออกมาซึ่งตั้งแต่เขาเกิดมาก็โตมาในช่วงสงครามระหว่างประเทศในแถบยุโรปที่ซึ่งยังไม่มีท่าทีว่าจะหมดไป ซึ่งเขาค่อนข้างตื่นเต้นกับการออกมาเพราะปกติมารดาเวลาออกไปซื้อของกินยามสงครามเงียบในตอนดึกที่ซึ่งเป็นยามราตรีที่ปลอดภัยให้ผู้คนได้เดินออกมาใช้จ่ายเงินของตัวเองไปกับการซื้อของเข้าไปที่พัก ซึ่งวันนี้มันควรเป็นวันดีของเด็กหนุ่ม แต่เด็กหนุ่มกับรู้สึกเบื่อหน่าย เมื่อออกมาเจอกับสภาพบ้านเมืองที่ค่อนข้างเรียกไม่ได้ว่าเป็นบ้านเมือง ไหนจะเสียงพูดคุยของผู้คนที่เด็กหนุ่มคิดว่ามันน่ารำคาญเป็นอย่างมาก...

 

"โทมัส ลูกง่วงนอนรึยัง"

 

"ไม่ครับท่านแม่ ผมเพียงแค่เบื่อ" เด็กหนุ่มตัวน้อยได้ตอบกลับมารดาไปตามความจริง เนื่องจากตอนนี้เด็กหนุ่มรู้สึกเบื่อเป็นอย่างมาก นอกจากบ้านเมืองที่พัง กับผู้คน เด็กหนุ่มก็ไม่เจออะไรที่ทำให้รู้สึกตื่นเต้นเลยสักนิด

 

"งั้นเราไปร้านหนังสือดีไหมโทมัส"

 

"ดีครับท่านแม่ ลูกอยากได้หนังสือ ท่านแม่อ่านให้ลูกฟังได้ไหม" เมื่อพูดถึงหนังสือเด็กหนุ่มก็รู้สึกตื่นเต้นออกมา เนื่องจากก่อนสงครามจะเกิดขึ้น มารดาของเขาเกิดมาในบ้านผู้ดีเก่าแก่ เพียงแค่เรื่องอ่านหนังสือมารดาเขาย่อมอ่านได้ ต่างจากเขาที่พอเกิดมาก็เกิดสงครามแล้ว ไหนจะพอจำความได้ ก็ไม่มีหรอกคำว่าโรงเรียนหรือแม้กระทั่งบ้านที่ท่านแม่เคยอยู่ เพราะมันกลายเป็นสิ่งไร้ค่าที่พังไปนานแล้ว สถานที่ที่อยู่ของเขาตอนนี้มีเพียงห้องใต้ดินที่หลบภัยของทางประเทศเพียงแค่นั้น

 

เด็กหนุ่มรู้สึกชอบเป็นอย่างมาก เมื่อมารดาของเขาพามาที่ที่เรียกกันว่าร้านหนังสือ ที่ตอนนี้มันก็แค่ร้านไม้เล็กๆที่เก็บหนังสือได้เพียงเล็กน้อย เมื่อยามเกิดสงครามในตอนเช้า ซึ่งก็ง่ายเพียงพอต่อการขนย้ายของลงใต้ดิน

 

"เลือกตามสบายเลยนะ" เสียงชายวัยชราที่ซึ่งดูจากรูปร่างท่าทางเด็กหนุ่มก็คิดว่าเขาคงเป็น 'เจ้าของร้าน' อย่างแน่นอน

 

"ขอบคุณนะคะท่านอันเดส" มารดาของเด็กหนุ่มได้ก้มหัวให้กับชายชราคนนั้น เขาซึ่งก็ต้องย่อมทำตามมารดาของเขาอยู่แล้ว เด็กหนุ่มก้มหัวให้ชายผู้นั้น แต่ซึ่งถ้าเด็กหนุ่มมองไม่ผิด ตอนเขาก้มหัวชายชราคนนั้นที่มองมาที่เขากับทำสีหน้าตกใจ แต่เพียงแค่แปปเดียวเท่านั้น ก่อนที่ชายชราจะยิ้มแบบคนมีความสุขมาให้เขา ซึ่งเขาทำได้เพียงแค่ทำหน้าสงสัย

 

"โทมัสเดินดูหนังสือที่ถูกใจได้เลยนะลูก ถ้าอยากได้คำแนะนำถามท่านอันเดสได้ แม่ขอรอที่ร้านขายผักฝั่งตรงข้ามนะ"

 

"ครับ ขอบคุณครับท่านแม่"

 

เด็กหนุ่มเดินหาหนังสือโดยไม่สนใจสายตาของท่านอันเดสหรือ'ชายชรา' ที่เขาเรียกเลยแม้แต่นิด เด็กหนุ่มทำเพียงไม่สนใจ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่รู้ว่าถูกมองอยู่

 

"เคยอ่านหนังสือเรื่อง 'เด็กผู้ถูกเลือก' หรือไม่" อยู่ๆชายวัยชราผู้ซึ่งตอนแรกแค่มองเขาแต่ตอนนี้กับเดินมายืนข้างๆเด็กหนุ่มแล้ว เด็กหนุ่มค่อนข้างตกใจเป็นอย่างมากที่อยู่ๆก็ถูกชายชราเดินมาอยู่ข้างๆโดยปราศจากเสียงเท้าเลยสักนิด

 

"ไม่ครับ ผมไม่เคยได้อ่าน" เด็กหนุ่มได้แต่ส่ายหน้า เพราะเขาไม่เคยได้อ่านหนังสือเลยต่างหาก เด็กหนุ่มอ่านไม่ออก เขาอยากพูดคำนี้ออกไปเป็นอย่างมาก

 

"งั้นจงเอาเล่มนี้ไป นายต้องชอบมันแน่นอน" ชายชราผู้นั้น อยู่ๆก็หยิบหนังสือที่อยู่ใกล้ๆเขา ยื่นส่งมาให้ตรงหน้าเด็กหนุ่ม แต่เด็กหนุ่มกับต้องรู้สึกตกใจอีกครั้ง เมื่อตอนแรกที่เขาเดินมา เขาจำได้ไม่เคยเห็นหนังสือเล่มนี้ แล้วทำไมบัดนี้ มันถึงอยู่ตรงนี้ละ!

 

"ครับ ขอบคุณครับ ถ้าท่านแนะนำมา ผมก็จะลองดู ไปก่อนนะครับ ผมได้หนังสือแล้วป่านนี้ท่านแม่รอ" เด็กหนุ่มมีข้อสงสัยเป็นอย่างมากแต่ไม่ได้ถามออกไป เขารู้เพียงแค่ว่าถ้าได้สิ่งที่ต้องการแล้วก็กลับไปหามารดาของเขาก็เท่านั้น

 

"นายต้องชอบมันแน่นอน" ชายชรายิ้มให้กับเขาพร้อมคำพูดย้ำอีกรอบ แต่เขาไม่สนอะไรแล้ว ก้มหัวให้แล้วเดินออกไปหามารดาโดยไม่ลืมหยิบหนังสือที่ชายชราบอกว่าเขาต้องชอบมันแน่นอนมาด้วย

 

อีกด้านนึง

 

"ท่านอดัม ออกิล ผู้ยิ่งใหญ่ ข้าทำให้ท่านได้เพียงแค่นี้ ข้าไม่คิดเลยว่าจะเจอ............เร็วขนาดนี้" ชายชราได้เงยหน้ามองท้องฟ้าแล้วพูดกับมันราวกับว่ากำลังพูดคุยกับใครบนนั้น

 

----------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

เมื่อตำนาน มันไม่ใช่ตำนาน แต่มันคือ "เรื่องจริง" ที่เคยเกิดขึ้นมาละ ?

 

ยินดีต้อนรับสู่ตำนานที่จะย้อนเรื่องราวไปเมื่อ 20,000 ปีที่แล้ว ย้อนไปถึงเรื่องราวสมัยที่ทำให้เกิดมาเป็นตำนาน

 

แล้วตำนานนี้ มันจะแสดงบทบาทยังไงให้ได้ดูกัน เมื่อ ผู้นึง 'มาเกิดชดใช้กรรม' แต่ผู้นึง 'เป็นผู้ยิ่งใหญ่แห่งเหล่าเทพ'

 

 

ฝากติดตามด้วยนะคะสำหรับเรื่องนี้

(จะอัพสิ้นเดือนนี้ค่ะ)

1เม้นคือ1กำลังใจนะคะ ขอบคุณค่ะ

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว