รักวุ่นๆ สาวจอมซน
2
ตอน
1.04K
เข้าชม
18
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
3
เพิ่มลงคลัง

เช้าวันที่แสนสดชื่น อากาศแจ่มใส่ บรรยากาศร่มเย็น ท่ามกลางธรรมชาติ ต้นไม้ดอกไม้นานาพรรณ เสียงนกร้องดังลั่นทุ่ง มีเสียงเด็กๆวิ่งเล่น แทรกเข้ามา จากบ้านไม้หลังหนึ่ง ที่อยู่ท่ามกลางต้นไม้ ธรรมชาติ

" เมรี มีนา ปังปอนด์ ทานข้าวได้แล้วลูก ถึงเวลาทานข้าวแล้วลูก " เสียงแม่มะลิดังออกมาจากในครัว

"ค่ะคุณแม่ ครับแม่ " เสียงเด็ก เล็กๆ ตะโกนกลับไปบอกแม่ เป็นเสียงของ ลูกๆทั้งสามคนของเธอ

" น่ากินจังเลยค่ะ หิวมากเลย " พูดจบ มีนา ลูกสาวคนกลาง ก็ตักข้าวพูนเต็มจาน ด้วยความหิว

" อ่ำๆๆ อร่อยที่สุดเลยค่ะคุณแม่ แม่ของเมรี ทำอาหารอร่อยที่สุดในโลกเลย" เมรีพูดพลานเคี้ยวด้วยความอร่อย ปังปอนด์ไม่รีรอ รีบ พูดขึ้นมามั้ง " วันนี้ผมจะกินสองจานเลยครับ "

" 555 แม่เห็นลูกอิ่มแม่ก็อิ่มละจ้า ทานเยอะๆนะ ลูกทั้งสามคนของแม่ " แม่มะลิพูดด้วยความห่วงใย

" คิดถึงพ่อจังเลยครับแม่ " ปังปอนด์น้องเล็ก พูดออกมาจากความรู้สึกข้างในใจ ที่อยากทานข้าวพร้อมกับพ่อของตนที่ไม่เคยเห็นหน้าพ่อเลยสักครั้ง พูดพร้อมปาดน้ำตา "แม่ก็คิดถึงเหมือนกันจ้ะลูก " แม่มะลิ ตอบปังปอนด์

" จะคิดถึงพ่อทำไม!! พ่อทิ้งเราไป ตั้งแต่เรายังจำความไม่ได้ พ่อยังไม่คิดถึงเราเลย พ่อไม่รักเราแล้ว " มีนา พูดด้วยความ โมโห

" มีนา พี่ว่าเธออคติกับพ่อ พ่อเขาอาจมีเหตุผลของเขา ก็ได้ " เมรีพูด

" ไม่จริงหรอก พ่อใจร้าย ทิ้งเรากับแม่ไป คอยดูนะ มีนาโตขึ้น มีนาจะไม่มีความรักเลย เพราะ รักแท้มันไม่มี  จริง " มีนาพูดตอบเมรี

" 55 พอพอลูก เอาเป็นว่า แม่ไม่คิดถึงใครทั้งนั้นละ ที่รู้คือ ตอนนี้แม่รักลูกของแม่ทั้งสามคน พอแล้วจ้ะ " แม่พูดด้วยความห่วงใย และหัวเราะไปพลาน หลังจากนั้นทั้งสี่คน ก็เปลี่ยนเรื่องคุย และรับประทานอาหารเช้า อย่างเอร็ดอร่อยต่อไป.....

........5 ปี ผ่านมา .......

เวลาเดินผ่านไปอย่างรวดเร็ว เด็กๆในวันนั้นเติบโตขึ้นเป็นหนุ่มเป็นสาว มีนา เมรี ปีนี้เธอทั้งสองคนอายุได้ 16 ปี ได้เข้าเรียน ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ทั้งสองคนโตขึ้นมาเป็นสาว หน้าตาน่ารัก ทำให้หนุ่มๆในโรงเรียนตามจีบเป็นว่าเล่น มีนาเป็นคนเก่ง ชอบทำกิจกรรมจึงได้รับคัดเลือกให้เป็นประธานนักเรียน ส่วนเมรี เป็นคนฉลาดคิดชอบวางแผนการทำงาน ทำงานละเอียด จึงได้รับคัดเลือกให้เป็น รองประธานนักเรียน ทั้งสองคนช่วยกันเรียน ช่วยกันทำกิจกรรมทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน เรียกได้ว่าเป็นสาวฮอตอันดับต้นๆของโรงเรียนเลยล่ะ จนหนุ่มๆหลายอยากเข้ามาครอบครองหัวใจของสาวสวยเก่ง สองคนนี้ แต่ มีนาไม่เคยเปิดใจให้ให้เลย เพราะเธอกลัวความรัก เธอจึงไม่เคยสนใจหนุ่มคนไหนเลย ผิดกับเมรี พี่สาวฝาแฝดของเธอ ที่เจอคนที่ใช่ และคบหาดูใจกันมา 1 ปี ตั้งตั้งแต่ ตอนมัธยมต้น เป็นหนุ่มรุ่นน้องเคดิตดี สอบติด โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ตอนนี้กำลังเรียนน้อยร้อยตำรวจ แม่มะลิรับรู้และให้คบหากันแบบเปิดเผย ให้ตามขนบธรรมเนียบประเพณี

ส่วนน้องชาย ปังปอนด์ อายุห่างจาก พี่สาว 2 ปี ตอนนี้อายุ 14 ปี ปังปอนด์ชอบเรียนวิชาศิลปะ ชอบเล่นกีฬา ด้วยความคิด และมีหัวสร้างสรรค์ จึงมุ่งหน้าตั้งใจทำในสิ่งที่ชอบ ปังปอนด์ไปประกวดเเข่งขันกีฬา หรือ ศิลปะที่ไหนก็ได้รางวัลกลับมา ลูกทั้งสามคนของเธอ เป็นคนดี มีชีวิตที่ดี มีความสุข แม่มะลิภูมิใจในตัวลูกมาก..

เช้าวันนี้ เมรี มีนา มาโรงเรียนเหมือนกับทุกๆ เสียงออด พักกลางวันดังขึ้น

..........ตึ่ง ตึง ตึ้ง ตึ่ง ตึง ตึ่ง .......

เด็กนักเรียนต่างพากันวิ่งออกจากห้องเรียน มาที่โรงอาหารเพื่อรับประทานอาหาร

" เธอๆดูผู้ชายคนนี้สิหล่อเนอะ เขามาขอชั้นเป็นเพื่อนละ " เสียงเด็กหญิงโต๊ะข้างๆดังขึ้น

" จริงด้วยหล่อ ๆ " เสียงกลุ่มเด็กหญิงดังตามขึ้นมา

" เห้ออ !!! " เสียงน่าเบื่อจากมีนา

"เป็นไรมีนา ร้องเห้อซะเสียงดังเชียว " เมรีถามด้วยความเป็นห่วง

" เบื่อ ไอโต๊ะจ้างๆอะ เสียงดังมาก ไม่เกรงใจคนอื่นเลยรึไง เล่นไรก็ไม่รู้ น่ารำคาณ " มีนาตอบ

" 555 มันเป็นแอปพลิเคชัน มาใหม่นะ ชื่อว่า facebook เขาใช้กันทั่วบ้านทั่วเมืองเลยนะ พี่ก็โหลดมา สามารถคุยกันทางไกลได้แค่มีอินเทอร์เน็ตน่ะ พี่เอาไว้คุยกะต่อ เธอก็โหลดเอาไว้สิ มันสนุกดีนะ เธอจะได้ไม่เหงาด้วย เดี๋ยวพี่โหลดให้ " เมรี พูดจบก็หยิบโทรศัพท์ของมีนา มาโหลดแอปพลิเคชัน facebook ให้ และสมัครให้มีนาด้วย

" ถ้าไม่สนุกจริงนะ จะลบทิ้งเลยนะพี่ " มีนาพูดด้วยเสียงเยาะเย้ย

มีนาได้เปิดโลกกว้างขึ้นผ่านแอปพลิเคชันใหม่ที่เธอไม่เคยสนใจโลกสักเท่าไร เธอกำลังเปิดโลก เปิดตาและเปิดใจรับสิ่งใหม่เข้ามา.....

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว