กำเนิดเทพเซียนคัมภีร์อักขระ
20
ตอน
20.2K
เข้าชม
108
ถูกใจ
27
ความคิดเห็น
216
เพิ่มลงคลัง

เรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่งในโลกแห่งวรยุทธ์ที่ได้ถูกไล่ล่าจากคนในตระกูล จนกระทั่งได้ถือครองคัมภีร์อักขระโดยบังเอิญ แต่จู่ๆได้กลับมาเกิดใหม่อยู่ในร่างเด็กหนุ่ม.ปลายในโลกปัจจุบัน

บทนำโดยย่อ

หลินเหยียน ชายหนุ่มอายุ 25 ปี ได้รับฉายาจากผู้คนภายในตระกูลว่า"เศษขยะ"

ด้วยพลังปราณอันอ่อนด้อยของเขาที่ไม่สามารถสร้างประโยชน์อะไรให้แก่คนภายในตระกูลได้ หนำซ้ำยังได้ทำให้ตระกูลหลินตกต่ำขึ้นไปอีกเมื่อผู้อาวุโสสองได้ถือกำเนิดหลินเหยียนผู้นี้ออกมาลืมตาดูโลกภายนอก ถึงแม้ว่าหลินเหยียนจะพยายามฝึกมากเพียงใดก็ตาม แต่เขาก็ไม่สามารถตัดผ่านไปสู่ระดับ 1 ปีได้เลย

อยู่มาวันหนึ่งหลินเหยียนกำลังทำความสะอาดถูพื้นอยู่ในคฤหาสน์ของผู้นำตระกูลอยู่นั้น จู่ๆเขาก็ได้ยินความลับบางอย่างจากปากของผู้นำตระกูลและผู้อาวุโสหนึ่ง

"พวกเราควรที่จะกำจัดเจ้าขยะหลินเหยียนนั้นซะไม่งั้นตระกูลเราได้ตกต่ำลงมากกว่านี้แน่"

"ถ้างั้นคืนนี้ร่วมมือกำจัดมันเลยดีกว่า"

"ตกลง"

หลังจากที่หลินเหยียนได้ยินสิ่งที่พวกเขาพูด เขาก็รู้สึกตื่นตระหนักก่อนที่จะรีบวิ่งหนีไปที่ห้องนอนเก่าๆของเขา ก่อนที่จะหอบข้าวหอบของออกจากตระกูลทันที

เวลาผ่านไปได้ไม่นานเหล่าผู้อาวุโสบางคนและผู้นำตระกูลได้สั่งให้ทหารออกตัวตามล่าเขาทั้นที โดยมีคำสั่งว่าถ้าเห็นมันรีบสังหารมันซะอย่าให้มันมี ชีวิตรอดไปได้

และในตอนนั้นเองเหล่าทหารของตระกูลหลินก็ได้เจอตัวเขาที่กำลังวิ่งหนีอย่างหัวซุกหัวซุน

"รีบตามมันไป"

หลังจากที่ชายหนุ่มวิ่งอย่างหัวซุกหัวซุนเพื่อเอาชีวิตรอดอยู่นั้น ตัวเขาไปสะดุดกับอะไรบางอย่างเข้า เมื่อเขามองไปที่มัน ก็ปรากฏเห็นว่ามันคือตำราเก่าๆเล่มหนึ่งก่อนที่เขาจะเปิดดูทั้งๆที่ตัวเขายังโดนไล่ล่า

แต่ในขณะที่ตัวเขาพึ่งเปิดอ่านตำราได้เพียงหน้าแรก อยู่ๆก็มีตัวอักษรออกมาจากตำรา ก่อนที่จะพุ่งตัวเข้าหาร่างกายของเขา จนเกิดมาอักขระที่ซับซ้อนและทรงพลังอยู่เต็มร่างกายของเขา

"อ้ากกกกกก!!!!" หลินเหยียนร้องออกมาอย่างเจ็บปวดสุดจะหาไม่ ความเจ็บปวดทรมานราวกับโดนน้ำร้อนลวกอยู่ตลอดเวลา ทำให้ชายหนุ่มเสียการทรงตัว ก่อนที่จะร่างสลายหายไปเป็นฝุ่นละอองสีทอง เหมือนกับหิ่งห้อยบินอยู่บนท้องฟ้าในยามราตรีที่มีดวงดาวนับร้อยและพระจันทร์เต็มดวงอันสวยงาม ซึ่งมันเป็นภาพที่หายากยิ่งนักที่จะได้เห็นมันสักครั้ง....

++++++++

ระดับการบ่มเพาะพลังลมปราณ

ลมปราณฝึกหัด 1 วัน - 1ปี

ลมปราณเริ่มต้น 1 ปี - 5 ปี

ลมปราณแท้จริง 5 ปี - 10 ปี

ลมปราณจิตวิญญาณ 10 ปี - 25 ปี

ลมปราณฟ้า 25 ปี - 50 ปี

ลมปราณเซียน 50 ปี - 60 ปี

ลมปราณจักรพรรดิ 60 ปี - 75 ปี

ลมปราณราชันย์จักรพรรดิ 75 ปี - 90 ปี

ลมปราณเทพสงคราม 90 ปี - 99 ปี

ลมปราณเทพเซียน 100 ปี ขึ้นไป

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว