Triple Zero วาระดับสูญ
23
ตอน
7.45K
เข้าชม
37
ถูกใจ
9
ความคิดเห็น
26
เพิ่มลงคลัง

 

 

คุณจะรู้สึกว่าตัวเองมีความสำคัญและปลอดภัย เมื่ออยู่ร่วมกับคนที่รักคุณ ชาล ก็เช่นกัน เขาเป็นแค่เจ้าหน้าที่ธุรการกระจอกๆในเมืองหลวงภายใต้ยุคแห่งการแย่งชิง อาหารซึ่งเป็นปัจจัยหลักถูกจำกัดให้อยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของรัฐบาล

 

โลกใบนี้เปลี่ยนไปทุกๆวัน เคยมีบันทึกเอาไว้ว่าสมัยก่อนทั้งโลกเต็มไปด้วยพื้นดิน มีพืชพันธ์ุขึ้นอยู่ทั่วไป มีสัตว์เป็นอาหาร มนุษย์ได้รับโปรตีนจากเนื้อทุกวันเป็นเรื่องปกติ ช่างวิเศษสุดยอด โลกในฝันนั้นช่างแตกต่างกันกับในตอนนี้เหลือเกิน อย่าว่าแต่เนื้อที่เป็นอาหารเฉพาะของพวกคนรวยๆเลย ทุกอย่างล้วนถูกจำกัดไม่ให้ใช้เกินจำเป็น สัตว์แท้ๆแทบจะไม่เหลือให้เพาะพันธ์ุ พวกที่เกิดจากการโคลนนิ่งก็เป็นหมันหมด อีกอย่างพวกมันเป็นอาหารเกิดมายังไงก็ต้องตายอยู่ดี เนื่องจากธุรกิจการเกษตรเป็นกิจการที่ต้องได้รับการดูแลและตรวจสอบอย่างเข้มงวด การมีดินหนึ่งกระถางในครอบครองจะต้องได้รับอนุญาตจากรัฐบาล ทุกอย่างต้องซื้อและถูกควบคุมในขอบข่ายที่จำกัด

 

ชาล กลับจากสำนักงานตอนเย็นด้วยรถรางไฟฟ้า เขามองดูตึกที่พักสำหรับข้าราชการระดับล่าง มันเก่าโทรมท่ามกลางแสงอาทิตย์ยามเย็นคุ้นตา หน้าที่ของเขาในแต่ละวันช่างน่าเบื่อ ชีวิตที่มีข้อจำกัดในสังคม ความอ่อนล้าหดหู่ทำให้เขาท้อแท้ลงเรื่อยๆ สิ่งเดียวที่เขารอคอยเพื่อกลับไปพบหลังจากวันอันเลวร้ายคือ ภรรยาของเขาเอง

 

เธอเป็นหญิงสาวผมสีน้ำตาล มองดูภายนอกอ่อนหวานเหมือนผู้หญิงที่บอบบาง น่าปกป้อง แต่ความจริงเธอช่างเข้มแข็งเด็ดขาด ออกจะหัวรั้นไปสักหน่อยแต่พวกเขาก็ห่วงใยกันและกัน มีบางสิ่งที่ทำให้เขาหลงรักเธอจนหมดหัวใจก็คือ ความเงียบ... เธอรับฟังความเงียบจากเขาและโต้ตอบอย่างใจเย็น เธอให้ความสนใจกับทุกเรื่องที่เขาต้องการจะบอกแตกต่างจากคนทั่วไป ไม่มีใครอยากจะคุยกับชาลเท่าไรนัก เพราะเขาเป็นใบ้ ติดเครื่องช่วยฟังและยังต้องใช้เครื่องมือพิมพ์ข้อความสำหรับสื่อสารกับคนอื่นๆ

 

............................

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว