เจ้ากังฉาง
4
ตอน
1.26K
เข้าชม
21
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
7
เพิ่มลงคลัง

[ บทนำ ]

 

ผมชื่อ กังฉาง กัง ที่แปลว่า แข็งแรง ฉาง ที่แปลว่า ยาว รวมกันเป็น แข็งและยาว เห้ออออ ใครตั้งชื่อให้ผมเนี่ย ไม่เท่ แถมฟังดูสองแง่สองง่ามอีก แต่ก็ช่างเถอะ เข้าเรื่อง!! ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบเรื่องราวในอดีตเอามากๆ และหลายคนเกิดความสงสัยว่าเรื่องที่อ่านเกี่ยวกับอดีตนั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง แบบ 100% หรือป่าว หึๆ ตอบเลยว่าไม่มีทาง ไม่มีทางที่คนๆหนึ่งจะยอมรับความจริงไปได้ซะทุกเรื่องหรอกนะ หลายคนคงอยากรู้ว่า เกิดไรขึ้น ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น ว่าจริงๆแล้วเกิดไรขึ้นกันแน่ และแล้ว วันหนึ่งผมก็ได้มีโอกาศเข้าร่วมโครงการจัดทำเครื่องย้อนเวลา รุ่นใหม่ ที่เป็นโครงการลับสุดยอด เพราะมันสามารถ เปลี่ยนแปลงอดีตได้ และที่สำคัญ ถ้าเกิดผิดพลาดอะไรขึ้นมา ประวิติศาสตร์ย่อมเปลี่ยนไปแน่นอน ใครจะว่ายังไงผมไม่รู้ แต่ผมไม่สนใจเรื่องนี้หรอกนะ จะเปลี่ยนก็เปลี่ยน นี้ละความคิดลึกๆในใจผม จะกลัวกันไปทำไม !!

 

[ ในปี พศ. 3103 ]

" เห้ยย ฉาง นายได้เข้าร่วมโครงการเครื่องย้อนเวลา รุ่นใหม่ ว่ะ นี่ไงๆ ดูสิ โชคดีจริงๆนะมึงเนี่ย คนสมัครเป็นล้าน เอาแค่ 3 คน แกนี้สุดยอดในสุดยอดจริงๆ " ไอ้ หลงซาน วิ่งหน้าตาตื่น พร้อมกับตะโกน โดยในมือถือ จดหมาย ฉบับหนึ่งไว้แน่น

 

" นี่ไอ้หลง ก่อนจะเข้าบ้านคนอื่นช่วย กดออดหน้าประตูก่อน และนี่ จดหมาย จ่าหน้าชัดเจน ถึง กังฉาง เปิดอ่านได้ไงว่ะ แกนี้ไร้มารญาติ โดยแท้จริงเลย ~ " กังฉาง พูดพร้อมกับแปรงสีฟันที่ยังคาอยู่ในปาก

 

" แล้วนี่อะไรเนี่ย เราไม่เคยไปสมัครโครงการไรเลยสักอย่างจะมีชื่อกรุได้ยังไง อย่าบอกนะว่า แกแอบใช้ชื่อเราไปสมัคร ไอ้นี่ !! " กังฉาง พูดจบก็เอาจดหมายตบหัวเพื่อนสนิตเบาๆ

 

" เราเห็นแกอยากรู้อยากเห็นเรื่องประวัติศาสตร์ มากเป็นพิเศษ เลยลองเอาชื่อแกไปสมัครเล่น ๆ เผื่อฟลุ๊ก ใครจะไปคิดวะ ว่ามึงจะได้เข้าร่วม ทั้งๆที่ ยอดสมัคร ล้าน กว่าคน รับแค่ 3 คนเองนะโว้ยย " หลงซาน พูดพร้อมกับเอามือ กอดคอของ กังฉาง อย่างตื่นเต้น

 

" ก็น่าสนุกดีนะ แต่ในจดหมายบอกว่าเป็นแค่โครงการต้นแบบ และ มีให้เซ็นสัญญา ไม่เอาความใดๆ หากเกิดข้อผิดพลาดอีก " กังฉาง พูดจบก็เดินไปที่โต๊ะทำงานของเขา

 

" กังฉาง ผู้แข็งแรงและยาว กลัวเหรอว่ะ " หลงซาน พูดแซวเพื่อนสนิท

 

" กลัวอย่างงั้นเหรอ? อย่าพูดให้ตลกน่า " กังฉาง พูดจบก็ยกจดหมาย พร้อมกับลายเซ็น ที่ตัวเองพึ่งเซ็นลงไป โชว์เพื่อน

 

" ต้องอย่างนี้สิว่ะ เพราะกูก็จะไปเป็นเพื่อนแก !! " หลงซาน พูดพร้อมกับ เอาจดหมายอีกฉบับ โชว์ให้ กังฉาง ดูอย่างยิ้มแย้ม

 

..................................................................................................

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว