YooSeungho & ParkBoGum 10 ริกเตอร์รักหมดใจองค์ชายโชซอน

แฟนฟิก

YooSeungho & ParkBoGum 10 ริกเตอร์รักหมดใจองค์ชายโชซอน

YooSeungho & ParkBoGum 10 ริกเตอร์รักหมดใจองค์ชายโชซอน

SoungHoBogumbaby

แฟนฟิก

2
ตอน
4.04K
เข้าชม
47
ถูกใจ
3
ความคิดเห็น
7
เพิ่มลงคลัง

10 ริกเตอร์รักหมดใจองค์ชายโชซอนเป็นนิยายคอมเมดี้เสียดสีราชวงศ์ และประวัติศาสตร์ ปนความเศร้าบ้าง สนุกบ้าง แถมปนวิทยาศาสต์มาเกือบ 70 เปอร์เซ็นต์  เรื่องขององค์รัชทายาท ซึงโฮ องค์รัชทายาทแห่งโชซอน พระองค์สนใจเรื่องราวของการเดินทางย้อนยุค และได้ร่วมมือกันคิดค้นเครื่องเดินทางไปยังห้วงเวลาต่างๆได้สำเร็จร่วมกับบุโรหิตปีเตอร์ โหรหลวงประจำราชสำนักที่เดินทางมาจากอังกฤษ เพื่อมาเป็นพระอาจารย์ให้กับเหล่าองค์ชายในราชสำนัก  การสร้าง เคื่องเดินทางย้อนเวลาสำเร็จ มีคนแอบรู้ความลับนี้เข้า นั่นคือ องค์ชายโบกอม องค์ชายต่างพระมารดา ซึ่งเป็นน้องชายขององค์รัชทายาทซึงโฮ องค์ชายโบกอม เป็นองคฺ์ชายที่รักอิสระ ไม่ชอบอยู่ในวัง สิ่งที่ชอบสุดๆคือหอนางโลมและการเล่นลูกหนัง พระองค์ถือว่าเป็นชายงามแห่งโชซอน

 

 

 

เหตุการณ์ในวันฝนดาวตกและการตั้งเวลาผิดพลาด ทำให้สององค์ชายและองครักษ์ส่วนพระองค์ต้องเดินทางมาอนาคตที ในปี 2017 และมันไม่ใช่ดินแดนโซซอนแบบที่ องค์รัชทายาทอยากให้เป็น มันกลับเป็นกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย แต่องค์ชายทั้งสองได้รับความช่วยเหลือจาก อาจารย์เดือนฉาย อาจารย์ ประจำภาควิชาประวัติศาสตร์สากล  เดือนฉายให้ความช่วยเหลือคนทั้งสาม ด้วยความเห็นใจ แต่น้องสาวของอ.เดือนฉายที่ชื่อดาวเหนือ กลับไม่ชอบพวกเค้าเลย พวกเค้าแปลกๆ ไม่น่าไว้ใจ

 

องค์รัชทายาทซึงโฮรู้ว่ามีการผิดพลาดในส่วนของเครื่งตั้งเวลา พระองค์พยายามที่จะซ่อมแต่ก็ทำไม่สำเร็จ ปุโรหิตปีเตอร์ก็อยู่อดีตไม่ได้มาด้วย เวลาผ่านไป องค์ชายโบกอมตกหลุมรักดาวเหนือ หญิงสาวที่เค้าไม่เคยสัมผัสได้ในโชซอน อยู่ที่นั่น พระองค์จะหลับนอนกับใครก็ได้ ทั้งรูปหล่อ ทั้งรวยแถมเป็นองค์ชาย แต่ที่กรุงเทพ พระองค์ได้แต่มมองนางตาปริปแม่นางดาวเหนือยังมีคนมาชอบมามาย

 

เมื่อรู้ว่าจะต้องติดอยู่ในอนาคตไปเรื่อยๆ.... องค์รัชทายาทได้แต่รู้สึกผิด ... ผิดที่พาทั้งองค์ชายโบกอมและองค์รักษ์ยูต้องจากบ้านเมืองและคนที่ตัวเองรัก ....และที่มากไปกว่านั้น...พระองค์ได้รู้หัวใจตัวเองแล้ว ว่าคนที่พระองค์รักและคิดถึงอยู่ทุกลมหายใจคือใคร .....

 

ดารานำแสดง 

 

 

องค์รัชทายาทซึงโฮ พระชนพรรณษา 18  ปี  นำแสดงโดย ยูซึงโฮ 

นิสัยขี้ใจน้อย แต่มีความฉลาดหลักแหลมมีน้ำใจ  โดยเฉพาะเรื่องวิทยาศาสตร์ ดาราศาสตร์ ดวงดาว และกาแล็กซี่ องค์รัชทายาทซึงโฮเป็นพระโอรสในพระมเหสี เฮซอน และพระเจ้ากงโจ มีพี่น้องต่างมารดาอีก สองคน คือองค์ชาย โบกอมที่ประสูติจากพระสนมฮีบิน  และองค์ชาย จูฮยอก ที่ประสูติจากพระสนมซึกอืย

 

องค์ชายโบกอม พระชนม์พรรษา 18 นำแสดง โดย ปาร์คโบกอม 

องค์ชายโบกอม เป็นองค์ชายที่ร่าเริงที่สุดของราชวงศ์ รูปงามเจ้าสำราญไม่สนใจการเมือง สิ่งที่พระองค์สนใจมีสองอย่างคือกีฬาลูกหนัง และเล่นดนตรี และจะมีนารีนัวเนียอยู่ตลอด องค์ชายโบกอม ไม่ค่อยจะถูกกันกับองค์ชายซึงโฮที่มีอายุ ห่างกันแค่ 2 วัน  เท่าไหร่นัก องค์ชายโบกอมประสูติจากพระสนมฮีบิน แต่กลับเป็นที่รักของพระมเสีเฮซอนอย่างมากๆ มากจนองค์รัชทายาทซึงโฮได้แต่น้อยใจ

 

 

 

 

 

ดาวเหนือ  นำแสดงโดย แชซูบิน 

หญิงสาวชาวกรุงเทพมหานคร อายุ 18 นักศึกษาคณะนิเทศน์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นิสัยร่าเริงเป็นตัวของตัวเอง ดาวเหนือเป็นเด็กชั่งฝันตามประสาของเด็กนิเทศน์ทั่วไป เธอเรียนสาขาภาพยนต์ เพราะรักหนังเป็นที่สุด โดยเฉพาะหนังแนวพีเรียด และที่ชอบที่สุดคือ ซีรี่ย์พีเรียดของเกาหลี ที่มีองค์รัชทายาทหล่อๆและเก่งๆ

 

 

พระชายาปาร์ค นำแสดงโดย ปาร์ค ชินเฮ  

 

พระชายาปาร์ค เป็นพระชายา ในองค์รัชทายาทซึงโฮ ทรงเข้าพิธีอภิเษกตั้งแต่ อายุ 14 แต่ก็ไม่ได้ร่วมหอกับองค์รัชทายาท เพราะยังไม่ถึงเวลา พระชายาปาร์คเป็นหญิงที่งดงามเพียบพร้อมที่สุดในโชซอน จิตใจดี เก่งเรื่องการเย็บปักถักร้อย  ก่อนหน้านั้นพระนางเป็นบุตรสาวของท่านเสนาบดีกลาโหม ซึงไม่ค่อยจะลงรอยกับองค์รัชทายาทเท่าไหร่นัก พระนางจึงตกอยู่ในที่นั่งลำบาก เพราะองค์รัชทายาทไม่ทรงสนใจใยดีพระนางเลยเพราะคิดว่าพระนางแค่ทำตามหน้าที่แต่งงานเพื่อตระกูล แต่งงานเพื่อการเมือง   แต่พระนางก็รักองค์รัชทายาทมาก รักตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ

 

 

 

 

องค์ชายจูฮยอก นำแสดงโดย นัมจูฮยอก  

คนในวังหลวงมักจะเรียกพระองค์ว่าองค์ชาย 3  องค์ชายมีพระชนม์พรรษษ 17 ปี ประสูติจากพระสนมซุกอืย องค์ชายจฮยอก รูปงาม เก่งทั้งบูู๊บุ๋น เป็นองค์ชายที่สุดจะสมบูรร์แบบ นิสัยเรียบร้อยใจเย็น มีเหตุผล เป็นที่โปรดปรานของพระเจ้ากงโจพระบิดาเป็นอย่างมาก พระองค์จะทรงเรียกใช้แต่ องค์ชาย 3 เท่านั้น ถ้าต้องการจะให้ใครซักคนมานวดเฟ้นตามตัวในยามที่ปวดเมื่อย

 

 

 

ปุโรหิตปีเตอร์ หรือโหรหลวงประจำราชสำนัก  นำแสดงโดย ปราโมทย์ ปาทาน  

ปีเตอร์ คือนักวิทยาศาสตร์ชาวอังกฤษที่เดินทางไปจากปี 2017 ไปที่ต้าหยวน และหลังจากนั้น เค้าก็ได้มีโอกาสเจอกันกับองคืชายซึงโฮ  องค์ชายจึงชวนเค้าไปโชซอน และด้วยความชอบเรื่องวิทยาศาสตร์ ดาราศาสตร์ จึงกันคิดเครื่ิองเดินทางข้ามเวลาได้สำเร็จ

 

เชียร์ ฑิฆัมพร  แสดงเป็น อาจารย์เดือนฉาย  

อาจารย์ สาววัย 32 ประจำภาควิชา ประวัติศาสตร์สากล ในวันที่ องค์ชายเดินทางมาจากอดีต ทั้งสามมาโผล่ที่งานคอนเสริตของนักร้องดังชาวไทย แฟนคลับก็เข้าใจว่าเป็นการทำเซอร์ไพร๊ แต่ความจริงไม่ใช่ และไม่มีใครเชื่อว่า ทั้งสาม มาจากอดีต ใครก็คิดว่าพวกเค้าคือคนบ้า ที่ต้องเอาไปรักษา   แต่ อ.เดือนฉายเป็นคนเดียวที่ว่า พวกเค้าพูดเรื่องจริง เธอให้ที่อยู่อาศัย และยังพาไปเรียนในมหาวิทยาลัยที่เธอสอนอีกด้วย

 

 

ผลิตโชค  อายนบุตร  แสดงเป็น เป๊กผลิตโชค  

นักร้องไทยที่กำลังดังที่สุด แฟนคลับผู้หญิงเยอะที่สุด และเค้าเรียกพวกเธอว่านุช เป๊กเองเค้าชอบเรื่องราวเกี่ยวกับโชซอนและเกาหลีอยู่แล้ว จึงมักแวะเวียมาหาเหล่าองค์ชายเพิ่อพาไปเปิดหูเปิดตาเสมอ  เป๊กกับอ.เดือนฉาย เป็นเพิ่อนสนิทกัน

 

 

พระมเหสีเอก เฮซอน นำแสดงโดย คูเฮซอน  และพระสนมจางฮีบิน นำแสดงโดย คิมเตฮี 

 

 

องครักษ์ ยู นำแสดง โดย กว๊ากดองยอน 

องครักษ์ยูผู้คอยปกป้องและคุ้มครององค์รัขทายาท ซึงโฮและราชวงศ์ โชซอน ตามรอยบิดาของเค้า ที่เป็นหัวหน้าองค์รักษ์แหล่งวังหลวง  องค์รักษ์ยูเป็นเพื่อนสนิทกับ องค์ชาย สาม คือ องชาย จูฮยอก ซึ่งเป็นน้องเล็กของราชวงศ์นี้

 

ยดอง

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว