สายเลือดมังกร / ภาคต่อของ (ดวงใจเจ้ามังกร)

จีน

สายเลือดมังกร / ภาคต่อของ (ดวงใจเจ้ามังกร)

สายเลือดมังกร / ภาคต่อของ (ดวงใจเจ้ามังกร)

Princess3

จีน

26
ตอน
15.9K
เข้าชม
142
ถูกใจ
14
ความคิดเห็น
163
เพิ่มลงคลัง

 

กาลเวลาผ่านไปสองหนุ่มสาวเติบใหญ่ขึ้นมาทรามกลางความสุขสงบ แม้ชีวิตจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบก็ตาม แต่พวกเขาก็ถือว่าเติบโตขึ้นมาได้ดีจริงๆ ถึงมารดาจะทำอาชีพเพียงหอคณิกา และอยู่ปะปนกับหญิงหอนางโลมก็ตาม แต่พวกเขาก็ถือว่าสุขสบายมากเกิดมาบนกองเงินกองทองก็ไม่ปาน จะว่าไปแล้วครอบครัวของพวกเขาเองก็ไม่ต่างอะไรจากมหาเศรษฐีแห่งเมืองฉางอันดีๆนี้เอง 

 

ซ่งชุนเทียน แฝดผู้น้อง เขาเป็นความหวังเดียวของตระกูลซ่ง ตระกูลเศษฐีแห่งฉางอัน มารดาพร้ำบอกเขาเสมอว่า เขาจะต้องสอบให้ติดสำหนักกระบี่เวทย์แห่งหุบเขาหมอกให้จงได้ แต่เจ้าตัวกลับไม่สนใจซ้ำยังทำให้มารดาปวดหัวเพราะเขาไม่เว้นแต่ละวัน ถึงจะดูเลอะเทอะไปบ้างแต่เขาก็ใช่ว่าจะไร้ความสามารถเสียทีเดียว เพราะถ้าเมื่อไหร่ที่เขาตั้งใจจริงขึ้นนมาล่ะก็ รับรองว่าทุกคนจะทึ้งให้กับความสามารถของเขาอย่างแน่นนอน

 

ซ่งหวาหว่า แฝดผู้พี่ เหตุที่มารดาตั้งชื่อนี้ให้นางตั้งแต่แรกเกิดนั้นก็เพราะว่า ใบหน้าของนางชั่งงดงามหาใครเปรียบได้ยาก มองไปแล้วก็สวยราวกับตุ๊กตาผ้า จึงให้ชื่อว่า หวาหว่า เพราะความหมายของชื่อคือ ปู้หวาหว่า ที่แปลว่าตุ๊กตาผ้านั้นเอง ถึงแม้ว่านางจะเติบโตมาในหอคณิกา แต่มารดาก็ไม่เคยให้นางเข้ามายุ่งเกี่ยวกับงานหอนางโลมเลยแม้แต่ครั้งเดียว มีแต่จะปะคบปะหงมนางให้ได้พบเจอแต่สิ่งดีๆรอบกาย เพียงเพราะมารดาทำงานหอคณิกานางก็กลัวคนเขานินทา ซ่งหวาหว่า จะแย่หากไม่ใช่เพราะเกิดมาในบ้านเศรษฐี นางยังคิดไม่ออกเลยว่าชีวิตของลูกสาวนางจะเป็นเช่นไร

 

หลัวเมิ่งหลาน ตระกูลหลัวผู้เคยรับใช้อดีตฮ่องเต้มาหลายชั่วอายุคน ต้นตระกูลของพวกเขาถูกโทษทันฑ์ ว่าด้วยเรื่องเป็นเหตุให้ไทฮองไทเฮาพระองค์ก่อนสิ้นพระชนม์ จึงถูกลดขั้นจากขุนนางไปเป็นทาสไพร่ แต่แล้วเมื่อความจริงปรากฏกลับกลายเป็นว่าตระกูลหลัวนั้นหายสาบสูญไปหมด เหลือเพียงบุตรสาวเพียงคนเดียวของตระกูลที่ยังมีชีวิตอยูแต่ก็ไม่มีใครพบเจอนางอีกเลยนับจากนั้นมา

 

 

โจวหลิงฟาง หญิงงามแห่งหอเหยียนเฟยที่ซ่งซุนเทียนหลงรักหัวปักหัวปำ เขาถึงขั้นเคยผิดใจกับครอบครัวหลายต่อหลายครั้งเพราะนาง แต่สำหรับนางแล้วซ่งซุนเทียนเป็นเพียงแค่บ่อเงินบ่อทองสำหรับนางเท่านั้น ถ้าหากเขาเป็นเพียงผู้ชายที่มีแต่ตัวแล้วละก็เขาไม่มีทางชายตามองเขาเป็นแน่ แต่ในเมื่อความสุขสบายรออยู่ตรงหน้านางไม่มีทางยอมปล่อยมือจากเขาแน่

 

องค์ชายหลิวจี้เล่อ ว่าที่รัชทายาทที่กำลังรอการแต่งตั้งอย่างป็นทางการอยู่ ในขณะนี้เขาถือเป็นโอรสที่ฮ่องเต้ทรงโปรดปรานมากที่สุด เขาเป็นองค์ชายที่ไม่มีควาททะเย้อทะยานเลยแม้แต่น้อย แต่เขาก็จวนจะได้ตำแหน่งรัชทายาทมาครอง แต่เบื้องหลังความยิ่งใหญ่ของเขานั้นมีฮองเฮาโหย่วมารดาแอบช่วยอยู่ข้างหลังเขาเสมอโดยที่เจ้าตัวไม่ได้รับรู้อะไรด้วยเลย ต่อหน้าเขานางคือมารดาที่ดีที่สุดในโลกแต่เบื้องหลังนั้นนางกลับผ่านเรื่องราวสกปรกมาทั้งชีวิต

 

เฉินเฟิ่งเหวิน บุตรชายคนรองของแม่ทัพเฉิน เฉินฝู้เจี้ยน เขาถือเป็นศิษย์เอกอีกคนของสำหนักกระบี่เวทย์เลยก็ว่าได้ ฝีมือในการต่อสู้ของเขายอดเยี่ยมไม่ทิ้งห่างบิดาเลยแม้เพียงก้าว เพราเหตุนี้จึงทำให้เขาได้เลื่อนขั้นเข้ามาเป็นหัวหน้าองค์รักษ์รุ่นต่อไปในทันทีที่จบการร่ำเรียนที่สำหนักกระบี่เวทย์

 

 

หลิวไต๋หลง ซินอ๋องผู้มีความยึดมั่นในรักแท้แม้นางจะจากโลกนี้ไปนานแค่ไหนแต่ในใจของเขากลับลืมนางไม่ลงเลยสักวัน กระทั้งสวรรค์เล่นตลกกับเขา จนเขาได้พบกับรักครั้งใหม่โดยไม่ทันตั้งตัว ซึ่งมีเพียงสองทางให้เขาเลือก หนึ่งคือสานต่อความรักครั้งนี้ หรือจบมันเสียตั้งแต่ตอนที่ยังไม่เริ่มให้เหลือเพียงแค่ความทรงจำที่งดงามเพียงเท่านั้น

 

จางมู้หลง-มู้เพ่ยหนิง ธิดาองค์ที่สามแห่งอ๋องจาง จางมู้หลง ที่ตอนนี้เขาเลื่อนขึ้นมาเป็นอ๋องนับตั้งแต่ที่บิดาเสียไป มู้เพ่ยหนิง มีนิสัยดื้อรั้นเอาแต่ใจไม่ต่างจาก จางมู้ตั๋น ผู้เป็นอาที่จากโลกนี้ไปตั้งแต่นางยังไม่ได้ลืมตาดูโลกบิดามักจะเปรียบเทียบและพูดทำนองนี้อยู่หลายต่อหลายครั้งต่อหน้านางว่ามีส่วนคล้ายกับ จางมู้ตั๋น ผู้เป็นอาอยู่มาก

 

จางมู้หลง-มู้เพ่ยฟง ศิษย์สำหนักกระบี่เวทย์อีกคนที่ถือว่าฝีมือดีที่สุด เขาถูกบิดาส่งไปร่ำเรียนที่สำหนักกระบี่เวทย์ตั้งแต่อายุได้ 7 ขวบ ทำให้เขาเติบโตขึ้นมาอย่างโดดเดียวและไม่ค่อยมีเพื่อน มีเพียงเฉินเฟิ่งเหวิน เท่านั้นที่เขาสามารถเปิดอกคุยทุกเรื่อง พวกเขาถือเป็นสหายรักที่รักกันที่สุดในช่วงเวลาหนึ่งในชีวิต แต่เมื่อแคว้นจางจำต้องทำศึกกับฮ่องแต่อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ยังไม่มีใครสามารถล่วงรู้ได้ว่าความสัมพันธ์ของพวกเขาในอนาคตจะเป็รเช่นไร จะรักใคร่และแน่นแฟ้นเหมือนเช่นเคยหรือเปล่า คือคำตอบที่พวกเขาต้องตามหาด้วยกัน

 

 

อย่าลืมกดติดตามเพื่อที่จะไม่พลาดตอนต่อไปนะค่ะ

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว