จบ EARTH  LAND : แดนกัญชา
51
ตอน
12.7K
เข้าชม
269
ถูกใจ
8
ความคิดเห็น
41
เพิ่มลงคลัง
"ถือกำเนิดจากเทวา บารมีหนัก คอยปกปักกว้างไกล เหนือไพศาล ครองดวงจิตพยักฆา ผาภูพาน รัศมีแผ่ถึงบริวาร หมื่นแสนตน"

"ฉันคือดวงดาราจากฟากฟ้า ฉันคือหยาดน้ำตานางสวรรค์ ฉันคือหลากพลอยร้อยพัน ฉันคือรักหมื่นวันของจันทรา ฉันคือราชินีแห่งอนันธกา ฉันคือเพชรแห่ง มายา ราณี" 

EARTH LAND : แดนกัญชา { I - II } 

หล่อน คุณหนูสุดถึกผู้รับช่วงต่อกิจการของครอบครัว ชีวิตพลิกผัน เมื่อต้องตามหา คุณราชา เจ้าของเหมืองพลอยร้อยหน้าในวงการอัญมณี แต่เพียงก้าวแรกที่เหยียบเข้ามา กลับต้องมาหลงเข้าดงกัญชา ที่มองด้วยตากว่าหลายร้อยไร่! 

ท่ามกลางดงสมุนไพรไทย พวกเขา คนงานสุดเถื่อน ที่หน้าตาเหมือนเมายาตลอดเวลา จนดูไม่ออกว่าลอยหรือมึน...พูดเป็นซ้ำๆ ว่า... “นายอยู่แถวนี้แหละ นายอยู่แถวนี้แหละ แหวกๆ กอกระท่อมไปเดี๋ยวก็เจอ” 

หล่อนใช้ทั้งวันไล่แหวกหา จนแทบเผาไร่ยานรกที่แอบอ้างเรื่องวงการแพทย์! แต่ไอ้นายที่ว่าก็ไม่โผล่หัว! สถานการณ์ยิ่งเลวร้าย เมื่อสุดท้ายหล่อนจะถอยออกมา ชื่อมายาก็กลายเป็นหนึ่งในผู้สมรู้ ขบวนการแปรรูปสารเสพติด! จะเป็นอย่างไร.. เมื่อมายาต้องมาติดอยู่ใน เอิร์ธ แลนด์ แดนกัญชาระดับประเทศ! 

EARTH LAND แดนกัญชา : 2 เล่มจบ 

DIN THINKR : เขียน  

หมวดหมู่ : โรมานซ์ / อ้างอิง/ คอมเมดี้ / เบาสมอง 

งานเขียนลำดับที่ .20  

- พ่อเลี้ยงดิน ราชา บดินทรเดชา - 

" ผมไม่ได้ค้ายา ผมแค่ปลูกกระท่อมไว้ดมกลิ่น " 

- มายา ราณี มายากานต์กุล - 

"โอ๊ย!! สภาพแบบนี้ ให้ฟรี ฉันยังโกรธ! " 

- หิน นายหัวศิลา บดินทรเดชา - 

- เหยี่ยวของราชา : นายกวินทร์ - 

 "พี่คนเหนือแท้ครับหนูดาว ขาวตามภูมิภาค... เผอิญกฎหมายในชาติมันกวนตีน ถ้าเกิดนอกแนวด้ามขวาน สิทธิ์ความเป็นคนก็คือต่างด้าว ..เหมือนที่กว่าคนเกาะกงจะได้บัตรประชาชน ก็จะมีสักพันคนหมื่นคนแก่ตายพอดี ..ตามความ damn ของข้าราชการ” 

 - พันดาว - 

   "ไม่ได้ว่าสักหน่อย ก็พี่วินเป็นแรร์ไอเทมนี่น่า เล่นหล่อแบบสากลอย่างนี้ ดาวไม่มีปัญญาหาผู้ชายพรีเมียมแถมโรคจิตแบบนี้ได้ง่ายๆแน่ ถ้าเทียบกัน ก็คงได้แบบกากๆ นั้นแหละคะ " 

- สัน ศาสตรา - 

   "ชื่อเดย์? หรือเดรัจฉาน  เป็นแค่สัตว์ที่มีสติปัญญามากกว่า อย่างมึงไม่น่าใช่คน " 

   วันนั้น ฝูงเสือหมอบยี่สิบห้าตัวกล่าวไว้ว่า : "คนที่กล้าหาเรื่องพี่สันตรงๆ ในอาเซียนหรือยุโรปติดแบล็คลิสธุรกิจนายไม่มีมาในรอบห้าปี ตระกูลหลิงยังไม่เคยชิมว่าทำไมพี่แกถึงได้ฉายาเสือดำเก้ายอด เออ...เดี๋ยวพวกเอ็งก็จะเข้าใจ " 

ประธานไดมอนด์ หลงซิน แบรนด์ ดรากอน ฮาร์ท {หัวใจมังกร} 

- ธิดา นารี หลิง {灵}- 

        "ถ้ารีเควสทัศนคติกับฉันในแบบนักธุรกิจทำเงินของฮ่องกง เธอจะแยแสอะไรแค่ดงกัญชา ในเมื่อวงโคจรที่เราอยู่คือระบบสุริยะที่ฟอนเฟะ เสื่อมโทรม ไร้ทางเยียวยาทุกนานาประเทศ Connection ทางการเมืองในระดับสากลแบ่งแยกระบอบ รวยจน เงินตราอย่างเห็นได้ชัด ผลประโยชน์ ส่วย การโกงกิน ขาดความโปร่งใสในทุกขบวนการ หลอกลวงประชาชนที่ด้อยการศึกษา เหยียดชนชั้นวรรณะ ใช้การเอื้อผลประโยชน์เป็นทอดๆ เหมือน DNA เน่าเสียของประชาธิปไตย และคุณราชาธิปไตย เสมือนยีนส์ติดเชื้อที่หมุนเกรียวอยู่ในร่างกายมนุษย์อย่างขาดความศิวิไลซ์ในกมลสันดาน " 

กัญชา 

        กัญชา พืชล้มลุกจำพวกหญ้าขึ้นได้ง่ายในเขตร้อน ลำต้นสูงประมาณ 2-4 ฟุต ลักษณะใบจะแยกออกเป็นแฉกประมาณ 5-8 แฉก คล้ายใบมันสำปะหลังที่ขอบใบ ทุกใบจะมีรอยหยักอยู่เป็นระยะๆ ออกดอกเป็นช่อเล็กตามง่ามของกิ่งและก้าน ส่วนที่คนนำมาเสพได้แก่ส่วนของกิ่ง ก้าน ใบ และยอดช่อดอกกัญชา โดยนำมาตากหรืออบแห้ง แล้วบดหรือหั่นให้เป็นผงหยาบๆ จากนั้นจึงนำมายัดไส้บุหรี่สูบ  

(แตกต่างจากบุหรี่ทั่วไปที่ไส้บุหรี่จะมีสีเขียว ต่างจากไส้ยาสูบที่มีสีน้ำตาล และขณะจุดสูบจะมีกลิ่นเหมือนหญ้าแห้งไหม้ไฟ) หรืออาจสูบด้วยกล้องหรือบ้องกัญชา บ้างก็ใช้เคี้ยวหรือผสมลงในอาหารรับประทาน ปัจจุบันรูปแบบของกัญชาที่พบ นอกจากจะพบในลักษณะของกัญชาสด  

        กัญชาแห้งอัดเป็นแท่งเป็นก้อนแล้ว ยังอาจพบในรูปของ “น้ำมันกัญชา” (Hashish Oil) ซึ่งมีลักษณะเป็นของเหลวสีน้ำตาลเข้มหรือสีดำ ได้จากการนำกัญชามาผ่านกระบวนการสกัดหลายๆ ครั้ง จึงได้เป็นนำมันกัญชาที่มีปริมาณสารออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทสูงถึง 20-60% หรืออาจพบในลักษณะของ “ยางกัญชา” (Hashish) เป็นยางแห้งที่ได้จากใบ และยอดช่อดอกกัญชา ซึ่งโดยทั่วไปจะมีฤทธิ์แรงกว่ากัญชาสด และมีปริมาณสารออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประมาณ 4-8% 

        กัญชาเป็นยาเสพติดให้โทษ ที่ออกฤทธิ์หลายอย่างต่อระบบประสาทส่วนกลาง คือ ทั้งกระตุ้นประสาท กดและหลอนประสาท สารออกฤทธิ์ที่อยู่ในกัญชามีหลายชนิด แต่สารที่สำคัญที่สุดที่มีฤทธิ์ต่อสมองและทำให้ร่างกาย อารมณ์ และจิตใจเปลี่ยนแปลงไป คือ เตตราไฮโดรแคนนาบินอล (Tetrahydrocannabinol) หรือ THC ที่มีอยู่มากในส่วนของยอดช่อดอกกัญชา  

สาร THC นี้ในเบื้องต้นจะออกฤทธิ์กระตุ้นประสาท ทำให้ผู้เสพตื่นเต้น ช่างพูด และหัวเราะตลอดเวลา ต่อมาจะกดประสาท ทำให้ผู้เสพมีอาการคล้ายเมาเหล้าอย่างอ่อน ๆ เซื่องซึม และง่วงนอน หากเสพเข้าไปในปริมาณมากๆ จะหลอนประสาททำให้เห็นภาพลวงตา หูแว่ว ความคิดสับสน ควบคุมตนเองไม่ได้ 

   โทษทางกฎหมาย : จัดเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ตามพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 {อ้างอิงโดยพ.ศ. ปัจจุบันได้รับการแก้ไขบางส่วน} 

- ดอกฝิ่น - 

        ต้นฝิ่น ชื่อวิทยาศาสตร์ Papaver somniferum L. เป็นดอกป๊อปปี้ ในวงศ์ Papaveraceae ชื่อสกุล Papaverเป็นชื่อภาษาละตินสำหรับเรียกพืชที่เรียกกันในภาษาอังกฤษว่า Opium poppy ส่วนชื่อชนิด somniferum แปลว่า ทำให้นอนหลับ 

        อนึ่ง ดอกป๊อปปี๊สีแดงนั้น เป็นสัญลักษณ์แทน ทหารผ่านศึก ผู้พิทักษ์รักษาประเทศชาติให้มีเอกราชอธิปไตย สีแดงของดอกป๊อปปี้ คือเลือดของทหารหาญที่ได้หลั่งชโลมแผ่นดินไว้ด้วยความกล้าหาญ เสียสละอันสูงสุด 

        การจัดทำดอกป๊อปปี้เพื่อจำหน่ายในวันทหารผ่านศึกในประเทศไทย ซึ่งมีประวัติเกี่ยวโยงถึง สมรภูมิฟลานเดอร์ส สมรภูมิเบลเยี่ยม และเนเธอร์แลนด์ระหว่างสัมพันธมิตร และเยอรมัน ในสงครามโลกครั้งที่ 1 

        โดยสงครามในครั้งนั้นทหารพันธมิตรได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากสมรภูมินี้มากที่สุด จอมพลเอิร์ล ออฟ เฮก ผู้บัญชาการรบที่นั่นได้เห็นปรากฎการณ์ธรรมชาติที่น่าพิศวงและน่าพิศมัยเกิดขึ้น ณ สมรภูมิดังกล่าว ในบริเวณหลุมฝังศพทหาร โดยมีดอกป๊อปปี้ป่าขึ้นอยู่เดียรดาษทั่วไป ทำให้เกิดเป็นลานสีแดงฉานสวยงาม ตั้งแต่นั้นมา ดอกป๊อปปี้จึงกลายเป็นดอกไม้อนุสรณ์แห่งวีรกรรมของทหารผ่านศึก เตือนใจให้ระลึกถึงเลือดสีแดงของทหารที่ได้เสียสละเพื่อประเทศชาติ 

        ฉะนั้น เพื่อระลึกถึงเกียรติภูมิของนักรบกล้าหาญ จึงได้กำหนดให้ดอกป๊อปปี้เป็นดอกไม้ที่ระลึกสำหรับทหารผ่านศึกไทยเช่นเดียวกับในต่างประเทศ และมีการจำหน่ายในวันที่ระลึกทหารผ่านศึก ตั้งแต่ปี 2511 เป็นต้นมา 

        นับเป็นโอกาสอันดีที่ผู้คนทั้งหลายจะได้แสดงความระลึกถึง และช่วยเหลือทหารผ่านศึกและครอบครัว ด้วยการซื้อดอกป๊อปปี้ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของทหารผ่านศึก ผู้กล้าหาญ และเสียสละ ตลอดจนเป็นการรำลึกถึงคุณงามความดีและวีรกรรมของเหล่าทหารหาญที่ทำให้เราอยู่กันอย่างสงบสุขบนผืนแผ่นดินไทย และมีอธิปไตยมีชาติ บ้านเมือง ให้ได้อยู่อาศัย ตราบชั่วลูกชั่วหลานจวบจนปัจจุบัน 

"ur welcome, Thanks for all the comments and ratings. Have fun." 

*เหตุการณ์ สถานที่ เนื้อเรื่อง คือจินตนาการของผู้แต่ง โปรดใช้วิจารณญาณในการเสพสื่อ วรรณกรรมในมือท่านเป็นเพียงเรื่องที่แต่งขึ้นเพื่อความบันเทิงเท่านั้น   

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว