รักเด็กไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะเด็กแสบอย่างตมิสา โคแก่อย่างตุลย์จะทำอย่างไรให้แตนตัวน้อยยอมจำนน มอบตัวและหัวใจให้แต่โดยดี รู้จักกันมาทั้งชีวิต มีหรือจะไม่รู้วิธีพิชิตใจ กับคนงกก็ต้องใช้เงินล่อ หลอกให้เดินตกหลุมแล้วค่อยอุ้มไปเกลี้ยกล่อมบนเตียง เดี๋ยวก็รู้ว่าใครคือผู้เพลี่ยงพล้ำตัวจริง!

 

ตุลย์  ตติบดีศร

(โคแก่วัย 37 ที่จะมาหลอกล่อหญ้าอ่อนให้ตกหลุมรัก)

 

ตมิสา  ธาดาดนัย

(หญ้าอ่อนวัย 22 เป้าหมายของโคแก่)

 

“ว่าไงแตน สนใจหรือเปล่า”

เสียงทุ้มที่ดังขึ้นทำให้ตมิสาดึงตัวเองกลับมาจากตัวเลขที่วิ่งวนอยู่ในสมองแล้วหันไปมองผู้ชายตรงหน้าเพื่อพินิจพิจารณาให้ลึกซึ้งยิ่งกว่าทุกครั้ง เธอกับตุลย์รู้จักกันมาเนิ่นนานจนแทบจะเรียกว่ารู้ไส้รู้พุงกันเป็นอย่างดี นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เธอกับเขาร่วมมือกัน ธุรกิจระหว่างเธอกับตุลย์เริ่มมานานและเป็นไปด้วยดีเสมอ แต่ครั้งนี้มันค่อนข้างซับซ้อนกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา แต่จำนวนตัวเลขที่ลองคำนวณดูคร่าวๆ ก็ช่างเย้ายวนใจเหลือเกิน

“พี่ตุลย์อยากให้แตนแต่งงานกับด้วยเพื่อตบตาคุณลุงคุณป้า หลังจากกิจการทั้งหมดเป็นของพี่เมื่อไรแล้วเราค่อยหย่ากันใช่ไหมคะ แล้วพี่ก็จะแบ่งสินสมรสให้แตนครึ่งหนึ่งด้วยใช่หรือเปล่า” เธอเปรยความเข้าใจของตัวเองให้ชายหนุ่มฟังเพื่อป้องกันความผิดพลาด

“หนึ่งในสามต่างหากล่ะ เด็กงกเอ๊ย! เราน่ะโลภมากไม่เปลี่ยนเลยยายแตน”

ตมิสาย่นจมูกเมื่อการโมเมของตนเองไม่สัมฤทธิ์ผล ปกติตุลย์ไม่ได้งกแบบนี้สักหน่อย แต่ก็อย่างว่าล่ะนะ ครึ่งหนึ่งมันเป็นเงินมหาศาลจริงๆ เขาคงไม่ยอมง่ายๆ แต่แค่หนึ่งในสามนี่ใจเธอก็แกว่งไปหมดแล้ว กลิ่นเงินมันช่างยั่วยวนใจซะเหลือเกิน แต่ก็ไม่วายทำเป็นเล่นตัวเผื่อจะโก่งราคาเพิ่มขึ้นได้อีกสักหน่อย “แหม...ชื่อเสียงทั้งชีวิตของแตนเลยนะคะ ก็ต้องคิดมากหน่อยสิ”

“อืม...งั้นเราก็คิดไปก่อนก็แล้วกัน เดี๋ยวพี่จะลองถามคนอื่นที่เขาไม่คิดมากดูก่อนก็ได้ ที่มาถามแตนก่อนเพราะเห็นว่าเราร่วมงานกันมาแล้วหลายครั้งไง” ตุลย์เอ่ยพร้อมกับขยับตัวจะลุก เล่นเอาตมิสาต้องตามไปตะครุบตัวเอาไว้ก่อน

“เดี๋ยววว...เดี๋ยวก่อนสิคะ ทำเป็นวัยรุ่นใจร้อนไปได้ พี่ตุลย์แก่แล้วนะคะ ต้องใจเย็นๆ สิ ประเดี๋ยวความดันขึ้น”

ตุลย์มองมือเรียวที่เกาะเกี่ยวบนท่อนแขนตัวเองพร้อมกับแอบแยกเขี้ยว คำก็แก่ สองคำก็แก่ เอาไว้มาเป็นเมียเมื่อไรเขาจะสอนให้ยายแตนตัวร้ายรู้จักคนแก่อย่างเขาให้ซาบซึ้งถึงทรวงเลยทีเดียว แต่ตอนนี้ต้องล่อมาแต่งงานให้ได้ซะก่อน “แล้วว่าไงล่ะ พี่ขี้เกียจรอนี่ จะรีบไปรับมรดก”

พอได้ยินคำว่า ‘มรดก’ ตมิสาก็รู้สึกคึกคักจนบอกไม่ถูก ภาพตัวเลขในบัญชีทำให้กระปรี้กระเปร่าดีชะมัด “โอเค แต่งก็แต่ง แต่พี่ตุลย์ห้ามเบี้ยวแตนนะ ห้ามให้พวกผู้ใหญ่ด้วยว่าแตนสมรู้ร่วมคิดกับพี่ ต้องไม่ให้ใครมาโกรธแตนทีหลังรู้ไหม”

“พี่ไม่บอกใครหรอกน่า” ตุลย์เอ่ยเสียงอ่อน ยายแตนบ้า! คิดว่าเขาจะกล้าไปบอกใคร ผู้ชายอย่าง ตุลย์ ตติบดีศร จะมีเมียทั้งทีแต่ต้องจ้างเอา เรื่องแบบนี้มันน่าป่าวประกาศตรงไหน! ก่อนจะย้ำกับสาวน้อยบ้าง “แตนก็ห้ามเบี้ยวพี่นะ รู้หรือเปล่า”

“รู้น่า...พี่ทำอย่างกับไม่รู้นิสัยแตนอย่างนั้นแหละ เรื่องธุรกิจแตนซื่อสัตย์เสมอนะ” ตมิสาทำจมูกเชิด เพราะเชื่อมั่นว่าประวัติด้านนี้ของตัวเองดีงามจนอวดได้

“ก็ดี” ตุลย์รับคำสั้นๆ พร้อมกับมองคนตัวเล็กอย่างหมายมาดพลางคิดว่าต่อให้เธอคิดเบี้ยวเขาก็ไม่มีวันยอม!

 

 

 

 

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว