Half-Blood Asura : ยักษาเลือดผสม
7
ตอน
7.13K
เข้าชม
104
ถูกใจ
7
ความคิดเห็น
31
เพิ่มลงคลัง

ดิน เด็กน้อยผู้โชคร้ายเกิดมากำพร้า ถูกรังเกียจหาว่าชั้นต่ำเดรีจฉานเพียงเพราะมีสายเลือดผสมเป็นครึ่งยักษ์

หากแต่ชะตายังปราณีให้เขาถูกรับเลี้ยงโดยหนึ่งยอดจอมขมังเวท เส้นทางจากดินไร้ค่าสู่หนึ่งตำนานมหาบุรุษเลือดผสมจึงเริ่มต้น

 

 

 

 

สำหรับผู้ที่หลงเข้ามาอ่านเป็นครั้งแรก ต้องขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่ให้ความสนใจกับนิยายเรื่องน้อยๆ เรื่องนี้ของกระผม ไม่เลื่อนผ่านไปเหมือนก้อนหินริมทาง
    

       นิยายเรื่องนี้ เกิดขึ้นจากไอเดียที่พยายามจะนำเอาอิทธิพลต่างๆจากวรรณคดีไทย มาเขียนใหม่ ในเนื้อเรื่องใหม่ ให้มีความเป็นแฟนตาซีตะวันตก โดยยกเอามาเฉพาะ อิทธิพลต่างๆเท่านั้น เช่น เผ่าพันธุ์ที่พบได้บ่อยๆ อย่างยักษ์,เงือก,กินรี,คนธรรพ์.. เรื่องราวของเวทมนต์ คาถา คำสาปและของขลัง... สถานที่บางที่ซึ่งพบบ่อย เช่น ป่าหิมพานต์ เมืองลับแล... รวมทั้งกลิ่นอายของไทยเดิมเพียงแต่ใส่ความเป็นแฟนตาซีอย่างเต็มขั้น
    จะไม่มีการกล่าวถึง ชื่อบุคคล เหตุการณ์ หรือสิ่งต่างซึ่งมีอยู่จริง หรือเป็นตัวละครในวรรณคดีใดๆทั้งสิ้น เพราะอย่างที่ได้บอกไปข้างต้นว่านิยายเรื่องนี้คือการสร้างขึ้นใหม่ เนื้อเรื่องใหม่ โลกใหม่ทั้งหมด

 

ปล.นิยายเรื่องนี้ตั้งแต่ต้นจนจบจะเปิดให้อ่านฟรี ไม่มีการเก็บเงินหรือเข้าร่วมระบบสนับสนุนของทางธัญวลัย
      ยกเว้น บทพิเศษซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องเนื้อเรื่องหลัก แต่อาจเป็นเนื้อเรื่องพิเศษของตัวละครพิเศษบางตัว เช่น เนื้อหาปูมหลังของตัวประกอบบางตัว หรือตัวละครที่มีบทบาทน้อยแต่ได้รับความนิยม และเนื้อหาพิเศษสนองนี๊ดของตัวผมเอง (ณ เวลาปัจจุบันยังไม่มีแผนจะเขียนบทพิเศษที่ว่าแต่อย่างใด จึงยังไม่มีระบบสนับสนุน)

 

ทั้งนี้อย่างไรก็ดี สิ่งที่ผมต้องการมากที่สุดสำหรับการเขียนนิยายเรื่องนี้คือผลตอบรับและคำวิจารณ์เพื่อใช้ปรับปรุงผลงาน ฉะนั้นหากต้องการสนับสนุนนิยายเรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องใช้เหรียญ, กุญแจหรือส่งดาว เพียงแค่คอมเมนต์แสดงความคิดเห็นเอาไว้ผมก็มีแรงเขียนแล้วครับ หรือถ้าชอบจริงๆ ก็ฝากกดถูกใจหรือติดตามตอนต่อไปก็พอครับ ขอบคุณครับ

 

ระบบธาตุ 
(พลังเวทในเรื่องนี้จะเรียกว่า พลังภูตะ หรือ ภูตธาตุ หรือ พลังธาตุ ขึ้นอยู่กับความเคยชินของตัวละครที่พูด)
    
    ธาตุพื้นฐาน มีอยู่ 4 ธาตุด้วยกันคือ ดิน น้ำ ลม ไฟ เป็นหน่วยพื้นฐานที่สุดของพลังเวทมนต์ในธรรมชาติ โดยมีอีก 2 ธาตุเป็นธาตุผสม คือ สายฟ้า(ไฟ ผสม ลม) และ ไม้ (น้ำผสมดิน) เมื่ออยู่รวมกันครบ  6 ธาตุจะเรียกว่า วัฎธาตุ

ธาตุข่ม หมายถึงธาตุที่ได้เปรียบอีกธาตุหนึ่ง (ทำให้ลดประสิทธิภาพหรือหักทำลายลงไป) คือ ลมข่มดิน ดินข่มสายฟ้า สายฟ้าข่มน้ำ น้ำข่มไฟ ไฟข่มไม้ ไม้ข่มลม

ธาตุอริ หมายถึงธาตุที่เป็นขั่วตรงข้ามกัน ลม-น้ำ ไฟ-ดิน ไม้-สายฟ้า เมื่ออยู่รวมกันมีโอกาศเกิดผลได้สองทาง คือ ทั้งสองธาตุจะอ่อนกำลังลง หรือ ทั้งสองธาตุอาจแข็งกำลังขึ้นพร้อมกัน ขึ้นอยู่กับธาตุข่มที่แวดล้อมอยู่

อัสนี=สายฟ้า ปฐวี=ดิน วาโย=ลม รุกโข=ไม้ เตโช=ไฟ อาโป=น้ำ

ภาพประกอบจากตำรามหาวัฎธาตุที่ ดิน เรียน

 

รูปแบบของเวทมนต์ คาถา- อาคม- อักขระยันต์

คาถา- คาถาคือเวทมนต์ที่จำเป็นต้องมีคำร่าย หรือคำสวด เพื่อเป็นตัวกลางให้พลังเวทเปลี่ยนสภาพแสดงผลออกมาได้ โดยเวทมนต์จำพวกคาถาจะให้ผลที่มีประสิทธิภาพแน่นอน ไม่แปรผันตามความสามารถของผู้ร่าย เพราะต้องใช้พลังเวทเท่ากันและต้องร่ายคำเดียวกัน แต่คาถานั้นมีหลากหลายตั้งแต่คาถาชั้นต้นใครก็ร่ายได้ ไปจนถึงคาถาระดับมหาจอมเวทเท่านั้นที่ร่ายได้(คาถาระดับมหาจอมเวทมักจะต้องใช้พลังภูตธาตุที่จำเพาะเจาะจงอย่างใดอย่างนึ่งจำนวนมหาศาล จอมเวทชั้นเอกทั่วไปจึงร่ายไม่ได้เพราะพลังธาตุไม่มากพอ)

อาคม- อาคมคือเวทมนต์ที่ร่ายออกได้ทันที ไม่จำเป็นต้องมีคำร่าย อาคมส่วนใหญ่เป็นการเปลี่ยนแปลงพลังเวทมนต์ที่ไหล่อยู่ในตัวให้แสดงผลออกมา โดยที่อาคมส่วนใหญ่นั้นจะแสดงผลออกมาไม่แน่นอนขึ้นอยู่กับความสามารถของผู้ร่าย รวมทั้งพลังภูตะธาตุที่ใช้ อาคมหลายชนิดจึงถูกแบ่งเป็นขั้นของการฝึกฝน

อักขระยันต์- อักขระยันต์ถือเป็นเวทมนต์ที่ใช้พลังภูตธาตุในร่างกายน้อยที่สุด แต่ควบคุมให้เกิดผลยากที่สุด โดยที่การแสดงผลทางเวทมนต์ของยันต์นั้นจะขึ้นอยู่กับอักขระที่เขียนเป็นสำคัญ อักขระที่เขียนขึ้นจะเป็นตัวกลางคล้ายกับคาถา แต่มนต์ที่แสดงผลจะมีข้อแม้ และข้อจำกัดหลายอย่างขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของอักขระนั้นๆ แต่ด้วยความที่ใช้ยากและให้ผลที่ไม่ดีเด่อะไรนักทำให้ไม่ค่อยมีคนใช้มากนัก รวมทั้งยิ่งมีผุ้ใช้น้อนลงก็ทำให้เรียนรู้ได้ยาก จนในที่สุดก็กลายเป็นศาสต์ที่สาบสูญไป เหลือบันทึกไว้เพียงแค่ในตำราไม่กี่เล่ม

 

เวทมนต์ที่เปิดเผย มีคนใช้แล้วในเรื่อง (เฉพาะที่ใช้แบบเห็นชัดๆ )

 

อาคม จู่โจม- ดัชนีย์อสุนีบาต – ชั้นมหาเวท – ความรุนแรงระดับสั่งตาย

 

อาคม เยียวยา- หัตเยียวยา- ชั้นตรี

 

 

คาถา เยียวยา- มหาวิหารแห่งชีวิต – คาถาชั้นมหาเวท

 

คาถา เยียวยา- เจ็บแลกเนื้อ ปวดแลกเลือด - คาถาชั้นโท

 

คาถา จู่โจม- เพลิงโลกัณ - คาถาชั้นเอก - ความรุนแรงระดับเผาศาลา (มาแต่ชื่อ)

 

อาคม เสริมกำลัง- เนตรรู้แจ้ง- อาคมพื้นฐานชั้นต้น

 

อาคม เสริมกำลัง- พิชาญหยั่งรู้ - อาคมพื้นฐานชั้นต้น

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว