เมื่อหัวใจไม่เต้นช้า : Pacemaker

Y

เมื่อหัวใจไม่เต้นช้า : Pacemaker

เมื่อหัวใจไม่เต้นช้า : Pacemaker

LalaDickson

Y

25
ตอน
19.4K
เข้าชม
113
ถูกใจ
67
ความคิดเห็น
76
เพิ่มลงคลัง

 

"...เพียงแค่ชีวิตมีโอกาสต้องเดินเข้าโรงพยาบาล อย่างจริงจังเป็นครั้งแรก เพราะน้องชายตัวดีดันบาดเจ็บหรือที่ชาวบ้านเขาเรียกกันว่า 'เด็กช่างตีกัน' เคราะห์หามยามซวยดันเกิดตอนที่เรียนจะจบรอมร่อนี้แล้ว 

พ่อก็ต้องขับรถลงมากรุงเทพฯคนเดียว ไหนจะที่เรียนของพี่ชายอย่างเขาก็ไกลกัน -แล้วยังต้องมาฟังข่าวร้ายอยู่สามวันติด ทุกอย่างพุ่งพรวดเข้ามาในทีเดียว นับเดือนที่ต้องวิ่งเข้าวิ่งออก ชีวิตมึน ๆ เมา ๆ อยู่แล้วมันยิ่งยุ่งเหยิงไปกันใหญ่ แต่เมื่อผ่านมาได้ หัวสมองและสายตาเขาพึ่งมองเห็นความจริงว่าคนที่คอยวนเวียนรอบตัวมาตลอด กำลังถูกเขามองข้ามไป" 

Pacemaker (เพค-เมค-เคอร์) เมื่อหัวใจไม่เต้นช้า 

By - LalaDickson ลา-ลา ดิคสัน 

ขอแสดงตัว ตื่นเต้นที่จะได้หยิบเรื่องราวที่มีฉากหลักอยู่ในโรงพยาบาล จากชีวิตจริงที่ต้อง เดินทางเข้าออก มีธุระผูกมัดอยู่กับกลิ่นแปลกๆ และสถานที่-น่ากลัว อย่างหน้าห้องไอซียู ห้องผ่าตัดและฝ่ายการเงินของโรงพยาบาล ตัวผู้เขียนคิดให้มันตลกขึ้นได้ ก็เมื่อตอนที่ผ่านมาราวสี่ปีแล้ว โอกาสในครั้งนั้นไม่ได้-ทำให้จิตใจบิดเบี่ยวไปเสียหมด พอถึงวันที่เรากลายเป็นแค่คนปกติเดินเข้าออกเพียงเพื่อมาตามนัด ตรวจนิดหน่อย ก่อนจะเสียเวลาไปทั้งวันเพื่อนั่งรอ-ยา (หัวเราะ) ทำให้มองโรงพยาบาล-เป็นที่แปลกใหม่ บวกกับรูปแบบความรักที่เราคลั่งไคล วาย เลยง่ายที่จะหาใครสักคนเป้นตัวเชื่อมความรู้สึกที่ดีขึ้น เกี่ยวกับโรงพยาบาล -ขอบคุณที่เข้ามาอ่านความกล้า และสนใจอ่านบรรทัดเล็กๆ พวกนี้ ยินดีที่ได้รู้จักกันค่ะ  ลาลา ดิคสัน 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว