จบ เกมรักชิงบัลลังก์หัวใจ
53
ตอน
28.6K
เข้าชม
334
ถูกใจ
55
ความคิดเห็น
103
เพิ่มลงคลัง

 

♥ เกมรักชิงบัลลังก์หัวใจ 

 

♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦ 

 

♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦ 

หนึ่งคนหัวใจรักอิสระ ไม่ยอมคุกเข่าก้มหัวให้ใคร 

หนึ่งคน หยิบยื่นเสนอโอกาสให้ เพียงเพราะอยากเอาชนะ 

วันที่มีโอกาสอยู่เคียงข้างเพื่อปกป้องเขาปฏิเสธ 

วันที่ถูกปฏิเสธกลับอยากอยู่เคียงข้าง แม้จะอยู่ในฐานะต้อยต่ำเพียงใดก็ยอม 

จูเลียนยกยิ้มสมใจ “ข้าจะลงโทษเจ้าอย่างไรดี เจ้าคนอวดดี” 

ทุกคนเงียบ ฮานส์ไม่ตอบแต่สายตาที่มองกลับมาสบตากับจูเลียนนั้น มันเหมือนกำลังบอกอะไรบางอย่าง สายตาที่เหมือนมีอำนาจในการสื่อความคิด และบังคับจูเลียนให้จ้องมองลึกเข้าไปข้างใน จากระยะที่ยืนห่างกัน พอได้ประสานสายกันตาตรง ๆ อะไรบางอย่างที่มาพร้อมแววตาคู่นั้น สะกดให้จูเลียนมองนิ่งจนความดุดันในดวงเนตรสีเขียวมรกตหายไป เหลือเพียงความสงสัยใคร่รู้จากสิ่งที่ได้เห็น ดวงตาสีดำมืดราวกับราตรีในคืนไร้แสงจันทร์สิ้นแสงดาวหลุบต่ำลงมองริมฝีปาก จูเลียนรู้ตัวแต่ยังยืนนิ่ง ครั้นเมื่อทำตามเจ้าของร่างสูงด้วยการหลุบสายตาลงมองริมฝีปากอิ่มที่ล้อมไปด้วยตอหนวด เห็นลิ้นสีชมพูเกือบแดงแลบออกมาเลียจึงได้เข้าใจ 

“เจ้า! “ยิ้มร้ายปรากฏขึ้นบนใบหน้ารกเคราของชายพเนจร ยิ่งจูเลียนเกรี้ยวกราดหงุดหงิดมากเท่าไหร่ฮานส์ยิ่งสนุก สนุกทั้งที่ยังมีคมดาบจ่ออยู่ที่คอหอยอย่างหมิ่นเหม่ นั่นแหละ 

ฮานส์กำลังเย้ยหยันว่าเคยฉวยโอกาสจูบจูเลียน! 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

จูลิเดียส เฟรเดอริก ออสติน (จูเลียน) 

ยุวกษัตริย์แห่งออสเซนเทียผู้หลงใหลในบทกวีและความงดงามของการละคร จิตใจของเขาอ่อนโยนและอ่อนไหว ในขณะที่บ้านเมืองกำลังต้องการผู้นำที่แข็งแกร่ง ยุวกษัตริย์วัยเพียง 

19 

ชันษากลับทุ่มเทเวลาทั้งหมดไปกับการรังสรรค์ปราสาทราชวังอันวิจิตรสวยงาม ตามอย่างที่กวีผู้เป็นคนรักของพระองค์ได้บรรยายเอาไว้เป็นฉากในบทละคร จากความหลงใหลกลายเป็นความคลั่งไคล้ ที่ทำให้หลายฝ่ายไม่เห็นด้วย ความหลงใหลของจูเลี่ยนนำมาซึ่งความขัดแย้งอย่างรุนแรง และการลอบปลง 

พระชนม์! 

 

โรฮานส์ อัลเลน คอนเดอราส (ฮานส์) 

หนุ่มรักอิสระผู้หลงใหลในการเดินทาง เพื่อท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ วันหนึ่งเขานึกอยากเข้าเมืองหลวง ที่นั่นมีการประลองการต่อสู้บนหลังม้าประจำปี และมีเหตุให้เขาต้องเข้าร่วมประลอง เมื่อคืนแรกที่มาถึงเขาแพ้พนัน จึงต้องตกปากรับคำเพื่อนรัก ฝ่ายนั้นต้องการให้เขาเข้าร่วมเป็นหนึ่งในผู้เข้าประลองฝีมือ และด้วยฝีมืออันเหนือชั้นกว่าผู้เข้าประลองทุกคน ทำให้เขาชนะการประลองได้ชัยมา และชัยชนะครั้งนั้นได้กระชากเอา 

หัวใจ 

ที่อิสรเสรีของเขาไปตลอดกาล! 

** เหตุการณ์ทั้งหมดในนิยายเรื่องนี้เป็นเพียงเรื่องสมมุติขึ้นตามความฝันเฟื่องของผู้เขียนเอง ไม่ได้อิงประวัติศาสตร์ยุคไหนสมัยใด สรรพสิ่งและชื่อของสิ่งต่างๆ ตั้งแต่ พืช คน สัตว์ สิ่งของ สถานที่ เป็นสิ่งที่สมมุติขึ้นเพื่ออรรถรสของนิยาย เพราะนี่คือโลกของนิยายเรื่องนี้เท่านั้น และนิยายเรื่องนี้ตัวเอกเป็นกษัตริย์เป็นเจ้าหญิงเจ้าชาย แต่จะไม่เน้นราชาศัพท์ โดยจะมีคำราชาศัพท์ในเนื้อเรื่องบ้างตามความเหมาะสมและอรรถรสเท่านั้น 

** นิยายเรื่องนี้อาจจะมีบทอัศจรรย์ที่ค่อนข้างล่อแหลมถึงขั้นโจ่งครึ้ม ผู้ที่อายุต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนดควรพิจารณา (555) 

 

 

 

 

 

เรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากประวัติลับๆ ที่อาจจะไม่ลับของกษัตริย์พระองค์หนึ่ง และการได้ท่องเที่ยวเยื่ยมชมปราสาทสวยๆ หลายแห่ง ทำให้เกิดจูเลียนและโรฮานส์ขึ้นมา ซึ่งชื่อของพระเอกนายเอกและตัวละครหลายตัว ได้มาจากภาพวาดบนกำแพงของพระราชวังเก่าแห่งหนึ่ง เป็นเรื่องราวการต่อสู้ของเหล่าอัศวินและผู้กล้า การจารึกชื่อเพื่อให้เป็นที่จดจำและขับขานลำนำสรรเสริญ แต่ถูกขโมยมาโดยข้าพเจ้าเอง! 

ดาวณ แดนดิน  

(10-7-2560) 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว