สามก๊ก ฉบับ จาแลนโด (NC18+)
27
ตอน
23.1K
เข้าชม
1.23K
ถูกใจ
46
ความคิดเห็น
74
เพิ่มลงคลัง

 

youtube

สามก๊ก ฉบับ จาแลนโด

เสนอตอน

การผจญภัยของโจรโพกผ้าเหลือง

นวนิยายเรื่องนี้เกิดจากจินตนาการส่วนตัวโดยอิงกับเนื้อหาหลักของสามก๊กฉบับดั้งเดิม ไม่เกี่ยวข้องกับบุคคลหรือองค์กรใดๆทั้งสิ้น

 

นวนิยายเรื่องนี้มีลิขสิทธิ์ตาม พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537

ห้ามมิให้บุคคลใดลอกเลียน ทำซ้ำ ดัดแปลง แก้ไข โดยที่มิได้รับอนุญาติ

 

 

♣♥♦♠   ลงครั้งแรกในเว็ปธัญวลัยในวันที่ 3 กค 2560   ♠♣♥♦

คำนำ

นวนิยายเรื่องนี้ผมได้ดัดแปลงมาจากนิยายสามก๊กฉบับดังเดิม โดยผมพยายามที่จะทำให้สามก๊กในแบบฉบับของผมดำเนินเนื้อเรื่องไปในแบบของนิยายแอ็คชั่นทั่วๆไปผสมแนวสงคราม ผสมผสานเนื้อเรื่องแนว 18+ นิดๆพอให้กระชุ่มกระชวย แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่ทิ้งในส่วนของเนื้อหาดั้งเดิม

งานเขียนชิ้นนี้อาจไม่ถูกใจหรืออาจจะถูกใจนักอ่านบางท่าน แต่ขอเรียนให้ทราบนิดหนึ่งว่าไม่ว่างานเขียนชิ้นนี้จะดีหรือไม่ดีประการใด แต่มันก็ถูกกลั่นออกมาจากจิตวิญญาณของผู้เขียน ทุกตัวอักษรประกอบขึ้นมาด้วยความตั้งใจและมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่อยากให้ผู้คนได้รู้จักวรรณกรรมเอกของโลกชิ้นนี้มากยิ่งขึ้น

 

ขอคารวะท่านผู้อ่านทุกท่านหนึ่งจอก

Jalando

ภาพรวมของเนื้อเรื่อง

แผ่นดินจีนดำเนินมาถึงรัชสมัยของพระเจ้าเลนเต้ กษัตริย์ผู้มัวเมาฝักใฝ่ในความสุขสบาย กามตัณหาราคะ นอกจากนี้ยังหลงไหลงมงายในเหล่าสิบขันที ขุนนางฝ่ายในผู้ชั่วช้าเป็นผลให้บ้านเมืองเสื่อมโทรม ประชาราษฎร์เดือดร้อน เกิดความวุ่นวายไปทั่วทุกหย่อมหญ้า ทำให้เตียวก๊ก เตียวโป้ เตียวเหลียง สามพี่น้องในหมู่บ้านเล็กๆ เกิดความทุกข์ใจและห่วงใยบ้านเมือง สุดท้ายเเล้วทั้งสามจะทำเช่นไรเพื่อให้ความสงบสุขกลับคืนมาอีกครั้ง


แนะนำตัวละคร

เตียวเหลียง

น้องเล็กแห่งตระกูลเตียว เป็นคนใจเด็ดเดี่ยวและเร่าร้อนปานเพลิง น้ำใจกว้างขวางใหญ่โต มีฐานะเป็นนักเลงใหญ่แห่งเมืองกิลกกุ๋น จุดเด่นคือมีพละกำลังร่างกายที่แข็งแกร่ง ทนการโจมตีได้ดี ใช้ดาบใหญ่เป็นอาวุธ

กัวเก๋า

กัวเก๋า อันธพาลใหญ่แห่งเมืองกิจิ๋ว ผู้มีลูกน้องหลายสิบคนในอาณัติ เขาผู้นี้เป็นชายร่างสูงใหญ่ ใบหน้าอวบอ้วน ดวงตาเล็กหยีมีแววแข็งกร้าว นิสัยโหดร้าย เขาพบเจอเตียวเหลียงที่เมืองกิลกกุ๋น ภายหลังทึ่งในฝีมือและน้ำใจของเตียวเหลียง จึงขอสมัครเข้าเป็นลูกน้องของเตียวเหลียง


เตียวโป้

น้องคนรองแห่งตระกูลเตียว มีอาชีพสอนหนังสือเด็กในเมืองกิลกกุ๋น เป็นคนสุขุม เยือกเย็น และเงียบขรึม ภายในเหมือนมีพลังงานลึกลับบางอย่างที่ดำมืดแฝงอยู่ นั่นเลยเป็นเหตุที่ทำให้เขาต้องใช้ชีวิตอยู่ตามลำพัง


เตียวก๊ก

พี่ใหญ่แห่งตระกูลเตียว อันเป็นผู้นำสูงสุดของกองโจรโพกผ้าเหลืองในตำนาน แต่เดิมเป็นเพียงบัณฑิตหนุ่มรูปงามที่มีจิตใจโอบโอ้มอารี แต่ต่อมาได้พบเจอกับตำราวิเศษที่ชื่อ ไทแผงเยาสุด หลังจากนั้นชีวิตของเขาก็เปลื่ยนไป

ฟางเหว่ย

ฟางเหว่ย ภรรยาแสนสวยของเตียวก๊ก ลูกพี่ใหญ่ในกลุ่มกองโจรโพกผ้าเหลือง เธอเป็นคนรูปร่างสูงโปร่ง เพรียวบางและขาวผ่องประดุจหิมะ ดวงตาอันเรียวเล็กของเธอฉายแววโศกซึ้งน้อยๆจนชวนให้ใจชายหวั่นไหว ด้วยความที่เธอเป็นคนเรียบร้อย เธอจึงเป็นที่ยำเกรงในหมู่บริวารของเตียวก๊ก

ยอดไลท์และคอมเมนท์ทุกคอมเมนท์มีค่าสำหรับนักเขียน

เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนมีแรงสร้างสรรค์ผลงานต่อไปอย่างต่อเนื่อง

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว