เม็ดทรายชายเล
7
ตอน
5.76K
เข้าชม
35
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
3
เพิ่มลงคลัง

"ทะเล" สถานที่ที่หลายคนมักนึกถึงเป็นสิ่งแรกไม่ว่าจะอยู่ในอารมณ์ใดๆ สุขก็ไปทะเล เศร้าก็ไปทะเล ราวกับจะปล่อยใจให้ล่องลอยไปกับสายลมและเกลียวคลื่น ยามใดที่สุข...ทะเลก็จะดูสงบ สวยงามและเป็นมิตร ระลอกคลื่นสีฟ้าที่ถูกสายลมพัดพากระทบชายฝั่งให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ราวกับหัวใจได้ล่องลอยหยอกล้อเกลียวคลื่นไปด้วย หากยามใดที่ความรู้สึกเศร้า...ทะเลกลับกลายเป็นดั่งคลื่นยักษ์ที่พร้อมจะซัดพาความทุกข์โศกไปจากเรา

...ไม่ว่าจะอารมณ์ใดทะเลเป็นที่พึ่งทางใจได้เสมอ...

หลายคนคิดว่า " ทะเล " เป็นสถานที่สุดโรแมนติก และคงเป็นความจริงดังความคิดนั้น ลองนึกภาพหรือไม่ก็ออกเดินทางไปทะเลใกล้บ้านดูสิ ชวนคนสำคัญไปด้วยนะ แล้วมองดูภาพของจิตรกรเบื้องหน้า....จิตรกรที่ชื่อว่า...ธรรมชาติ...

"...ภาพของน้ำทะเลสีฟ้ายามต้องสายลมพัดพามากระทบกับชายหาดขาวเนียน ไม่ว่ายามทินกรลาลับขอบฟ้าหรือยามที่ทินกรโผล่พ้นขอบฟ้า บวกกับการเดินเคียงคู่กับคนรัก หรือจะแหวกว่ายเคียงข้างกันในน้ำทะเลสีสวยนั่น จะไม่ให้โรแมนติกได้อย่างไร..."

นอกจากทะเลจะบันดาลความโรแมนติกให้กับคู่รักหลายคู่แล้ว สำหรับใครอีกหลายคนที่ไม่มีคู่ ทะเลก็บันดาลความโรแมนติกให้ได้เช่นกัน...โดยการพัดพาคนๆนั้น คนในฝัน คนที่เฝ้ารอมาเป็นคนเดินเคียงข้างกันตลอดไป...

 

________ดั่งเม็ดทรายขาวละเอียดที่คู่กับทะเลไปนานแสนนาน________

 


เม็ดทราย  จิตรกรสาวใส สุดน่ารัก ชอบทะเลเป็นที่สุดเพราะชื่อของเธอก็ถือกำเนิดมาคู่กับทะเล การเก็บความทรงจำเกี่ยวกับทะเลของเธอทั้งหมดถูกถ่ายทอดลงบนแผ่นกระดาษ ผืนผ้าใบ แม้กระทั่งแผ่นไม้ ผ่านปลายพู่กันของเธอ

"...การวาดภาพเป็นการเก็บความทรงจำที่ดีที่สุด เพราะเราได้ถ่ายทอดอารมณ์ของเราขณะนั้นไปกับผลงานด้วย..."


ชายเล  ช่างภาพอิสระ ก็คงจะอิสระจริงๆอะนะ แบบประมาณว่าอิสระจากทุกสิ่ง ฉันอยากถ่ายอะไรฉันก็จะถ่าย รักทะเลเป็นชีวิตจิตใจ ดังนั้นภาพที่ชอบถ่ายก็คือ...ทะเล การเก็บความทรงจำของเขาคือการหยุดช่วงเวลานั้นไว้ในม้วนฟิล์ม และถ่ายทอดภาพแห่งช่วงเวลาที่สวยงามนั้นเป็นอัลบั้มภาพ

"...ไม่มีอะไรดีไปกว่าการหยุดช่วงเวลาที่ดีที่สุด สวยงามที่สุด และรักที่สุดนั้นไว้เป็นความทรงจำอีกแล้ว..."

____________________________________________________________________________________________________

 

ขอบคุณภาพสวยๆจาก  www.tumblr.com    

  www.weibo.com     

 www.duitang.com  

Application : Pinterest    

____________________________________________________________________________________________________ 

 

ถึง ผู้อ่านที่รักทุกท่าน

นิยายเรื่องสั้น เม็ดทรายชายเล นี้เป็นผลงานการแต่งนิยายเรื่องแรกของผู้เขียน หากมีข้อผิดพลาด หรือข้อเสนอแนะและคำแนะนำใดๆ สามารถแสดงความคิดเห็นติชมได้นะคะ  ขอบพระคุณในการเข้ามาติชมและอ่านนิยายของผู้เขียนนะคะ

จาก ผู้เขียนนามว่า   Vandalin         

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว