รักใสใสของคุณหนูติดดิน
8
ตอน
17.8K
เข้าชม
93
ถูกใจ
38
ความคิดเห็น
119
เพิ่มลงคลัง

บทนำ

 

“เสร็จรึยังคะคุณหนู”

“เสร็จละฮะป้า” ตอนนี้ผมมาเรียนทำอาหารกับป้ามาลีอยู่ครับ ป้ามาลีเขาเป็นแม่ครัวประจำบ้านของผม ป้ามาลีบอกว่าผมมีพรสวรรค์ในเรื่องการทำอาหาร

“ป้าลองชิมสิฮะ” ผมยกชามต้มข่าไก่ไปให้ป้ามาลีชิม ซึ่งป้ามาลีก็ชมผมเหมือนทุกๆวันที่ผมมาเรียนทำอาหาร

“อร่อยมากเลยค่ะคุณหนู”

“ก็ฝีมือทิวาซะอย่าง” ผมพูดยอตัวเองพร้อมชูนิ้วโป้งให้ป้ามาลี อดไม่ได้ที่ป้ามาลีจะขำให้กับท่าทางของผม

“ฮ่าๆ ค่ะ คุณหนูทิวาซะอย่าง แล้วพรุ่งนี้อยากทำเมนูไหนก็บอกป้านะคะ ป้าจะไปซื้อวัตถุดิบมาให้”

“ไม่ดีกว่าฮะป้า” ผมบอกป้ามาลี

“ทำไมล่ะคะ พรุ่งนี้คุณหนูจะไม่เรียนทำอาหารกับป้าเหรอ” ป้ามาลีถามพร้อมทำหน้าเศร้า

“ไม่ใช่ฮะ ผมอยากไปจ่ายตลาดกับป้ามากกว่า ผมอยากให้ป้าช่วยสอนผมเลือกวัตถุดิบด้วย”

“อย่าดีกว่าค่ะคุณหนู ตลาดเหม็นนะคะ”

“ผมอยากไปเลือกวัตถุดิบด้วยตัวเองนี่นา” ผมพูดพร้อมทำสีหน้าออดอ้อนเต็มที่ มุขนี้ผมใช้สำเร็จกับทุกคนนั้นแหละครับโดยเฉพาะกับป้ามาลี

“เฮ้อ ก็ได้ค่ะ” ป้ามาลีตอบมาด้วยสีหน้าเนือยๆ

“เย้ รักป้ามาลีที่สุดเลย” ผมกระโจนเข้าไปกอดป้ามาลี อดไม่ได้ที่ป้ามาลีจะยิ้มเอ็นดูผม

ในบ้านหลังใหญ่โตนี้ผมสนิทกับป้ามาลีที่สุดแล้วครับ เพราะตั้งแต่เด็กผมก็เล่นอยู่กับป้ามาลีจนแม่แซวว่าผมเป็นลูกของแม่หรือเป็นลูกของป้ามาลีกันแน่ แล้วการที่ผมสนิทกับป้ามาลีมากๆทำให้ผมไม่ถือตัว ถึงป้ามาลีจะเรียกผมว่าคุณหนูแต่ผมก็ไม่ได้เป็นคุณหนูนะครับออกจะติดดินด้วยซ้ำ ขนมไทย ขนมฝรั่ง อาหารไทย อาหารฝรั่ง ผมก็ทำมาเกือบหมดแล้วล่ะครับ เข้าสวนปลูกผักผมก็เคยทำมาแล้ว พอคิดถึงช่วงนั้นที่ผมติดการปลูกผักก็ตลกดีครับทุกคนเป็นห่วงผมกันหมด ตัวก็นิดเดียวจะไปขุดดิน ถางหญ้าได้ยังไง ผมเลยโชว์การขุดดินให้ดูเลยครับซึ่งดินมันแข็งอะ จะไปขุดลงได้ยังไงเล่า ผมเลยให้พี่กล้าซึ่งเป็นชาวสวนขุดดิน พรวนดิน ส่วนผมก็มีหน้าที่โรยเมล็ดพันธุ์ หึหึ หลังจากวันนั้นผมก็มาดูสวนอยู่บ่อยๆ

พี่รัตบอกว่าเสียดายผิวขาวๆของผม ให้ผมใส่เสื้อแขนยาวใส่หมวกให้เรียบร้อย ซึ่งผมก็ทำตามเพราะพี่รัตโหดมากๆเลยครับถ้าพี่แกโกรธ แต่ปกติพี่รัตใจดีนะครับถึงนิสัยจะคุณชายแต่ก็ไม่เรื่องมากเท่าไหร่ ถามว่าตอนนี้พี่ผมอยู่ไหนน่ะเหรอพี่ผมไปเรียนอยู่ต่างประเทศครับ ส่วนผมเรียนโรงเรียนรัฐบาลง่อยๆธรรมดาตามประสาชาวบ้าน ฮ่าๆๆๆ พ่อ แม่ ผมไม่ได้ลำเอียงหรืออะไรหรอกครับ ผมเลือกจะมาเรียนที่นี่เอง ตอนแรกพ่อผมจะส่งไปโรงเรียนที่มีแต่คุณหนู ผมรีบปฏิเสธทันควันเพราะผมไม่ค่อยชอบโรงเรียนที่แข่งกันด้วยเงิน อวดรวย อวดของใช้แบรนด์เนมของตัวเอง เห็นแล้วหางคิ้วมันกระตุกแปลกๆ โรงเรียนรัฐแบบนี้ก็ดีครับไม่มีการแบ่งชนชั้นอะไรกันไม่อวดของแพง มีอะไรก็แบ่งๆกันมีความสุขสุดๆ

 

to be continued

 

ทอล์คกันหน่อยนะคะ เรื่องนี้เป็นนิยายเรื่องแรกที่แต่งเลยค่ะ คำไหนใช้ไม่ถูกหรือใช้คำเปลืองไปก็ขอโทษด้วยค่ะ สำหรับบทนำนี้ แค่เกริ่นๆก่อนนะคะว่านายเอกชื่ออะไร ความชอบส่วนตัวเป็นยังไง ครอบครัวอบอุ่นไหม อะไรประมาณนี้ค่ะ เรื่องนี้ใสใสค่ะ อาจมีต้มมาม่าบ้างแต่ไม่ถึงกับปวดตับค่ะ ครอบครัวสุขสันต์รักกันขนาดนี้ไม่มีดราม่าเรื่องครอบครัวแน่ๆค่ะ(เพราะถ้าดราม่าครอบครัวจะเกิดอาการจุกที่อกแล้วปวดตับทันที) บทนำนี้ยังไม่ได้กล่าวถึงพระเอกของเรานะคะ แต่บทต่อไปมีแน่ค่ะรับรอง เราขอฝากน้องทิวาของเราไว้ในอ้อมอกทุกคนด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

 

 

•WhisperZ•

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว