ชีวิต ดราม่า ปน ฮา
1
ตอน
1.3K
เข้าชม
24
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
0
เพิ่มลงคลัง

เกริ่น

 

เหตุการณ์ในเรื่องนี้  เขียนมาจากสถานการณ์จริงที่ผู้เขียนได้พบเจอจากการทำงาน...แต่ ชื่อบุคคล  สถานที่ เป็นเพียงการสมมุติขึ้น

เพื่อจะได้ไม่กระทบต่อสภาพจิตใจ และการดำเนินชีวิตจริงของผู้เขียนและเพื่อนร่วมงาน (กลัวตกงานอ่า!!! TToTT)

 

 

ลักษณะการเขียน...เน้นเขียนแบบเล่าถึงสถานการณ์ และเหตุการณ์ที่พบเจอ โดยจะบรรยายในรูปแบบของการ “บ่นๆๆ” ลงไป  ดังนั้นโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน  ซึ่งเนื้อหาบางตอนอาจได้ข้อคิด  แต่ในบางตอนไม่ควรเอาเป็นอย่างแต่อย่างใด

 

 

 

6666

 

 

“หมอ”  เป็นคำที่ชาวบ้านต่างใช้เรียกพวกเรา  เวลาที่เราไปเยี่ยม หรือลงปฏิบัติงานตามพื้นที่ต่างๆ  แต่ที่จริงแล้ว  พวกเราเป็นแค่ “เจ้าหน้าที่สาธารณสุข” หรือเรียกง่ายๆว่า “สาสุข” กันเท่านั้น

ซึ่งการทำงานของพวกเราก็สาธารณะสมชื่อ  ไม่ว่าจะเป็นที่ไหน  เวลาอะไร หรือเกิดเหตุการณ์อะไรก็ตาม  พวกเราต้องพร้อมเสมอ และเดินทางไปยังจุดหมายได้ทุกเวลา!!

 

 

 

“ตาล”  หรือชื่อในวงการที่รู้จักกันคือ  “ตาต้า”  สาวหมวยหน้าเด็ก...แต่อายุไม่เด็ก  ก็เป็นอีกคนชีวิตที่ต้องเข้ามาเกี่ยวข้องกับวงการสาสุข อย่างเลี่ยงไม่ได้

การเข้ามาของตาลในช่วงแรกๆนั้น เป็นแค่ตำแหน่งผู้ประสานงาน (เรียกสั้นๆว่า... “ลูกจ้างชั่วคราว”) เท่านั้น  แต่ด้วยความตั้งใจในการทำงานอย่างหนัก (บวกกับโดนบังคับจากหัวหน้า)  ทำให้ตาลสามารถสอบได้ในตำแหน่งพนักงานราชการ (เรียกอีกอย่างว่า... “ลูกจ้างประจำ”) และดำรงตำแหน่งดังกล่าวมาจนถึงปัจจุบัน 555+

 

 

 

ซึ่งวงการสาสุขที่พวกเราได้อยู่กันนั้น  ภายนอกอาจจะมองว่าสุขสบาย  เป็นที่นับถือของชาวบ้าน...แต่ในความเป็นจริง  มันช่างห่างไกลจากนิยามดังกล่าวอยู่มากนัก!!!!!

 

 

66666666

หมายเหตุ : สามารถชื่นชม ติชม และให้ข้อเสนอแนะได้นะจ๊ะ

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว